Nhà Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cách Vườn Rau vài trăm mét

FB Lê Nguyễn Hương Trà

10-1-2019

Từ khu Vườn Rau, Phường 6 quận Tân Bình nằm kề bên công viên Lê Thị Riêng, nếu đâm ra Cách mạng tháng 8 chạy thẳng tới New World Hotel thì chỉ chừng 4 km. Nói vậy để dễ hình dung là sát sườn trung tâm cỡ nào!

Quận Tân Bình có 2 dự án lớn: 1/ chợ Tân Bình mới với TT Thương mại 17 tầng mặt tiền đường Lý Thường Kiệt. 2/ khu Vườn Rau với dự án xây trường công lập. Vào 2014, khi bắt tay dẹp chợ thì bị tiểu thương biểu tình phản đối, mấy ông lãnh đạo quận coi như… chưa hoàn thành chỉ tiêu, nên nhiệm kỳ này là phải cố rồi đó.

Tháng 9.2017, Quận ủy gửi công văn xuống các đơn vị huy động hơn 200 công an quận và phường đội diễn tập cưỡng chế, thu hồi đất Vườn Rau. Sau đó, UBND Tân Bình còn tổ chức cả mấy đợt tiếp xúc các hộ dân để tuyên truyền, vận động v.v… rầm rộ cả tháng trời.

Nghĩa là chuyện hôm nay đã được chuẩn bị từ hơn 1 năm trước. Tuy nhiên, chọn thời điểm cận Tết để cưỡng chế là một quyết định quá sai!

***

Dự án “Xây dựng cụm 3 trường học công lập đạt chuẩn quốc gia” (gồm Trường THCS, Tiểu Học, Mầm Non và khu công viên cây xanh) dự kiến tại phường 6 Quận Tân Bình trên khu đất vườn rau có quy mô là 50.308,7m2.

Ban đầu trong kế hoạch, cưỡng chế xong sẽ giao cho công ty T&T với hình thức Hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Nhưng qua tết 2018, thì có quyết định của Thủ tướng ký lệnh bỏ, chuyển về vốn thành phố. Tức không dùng BT mà lấy nguồn trực tiếp từ ngân sách nhà nước!

Hiện tại dự án đang chờ thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, với vốn dự kiến hơn 1.000 tỉ cả đền bù giải tỏa, con số trước đây do Sở Xây Dựng Tp.HCM duyệt dự án là 800 tỉ.

P/s: Sáng hôm qua thấy có phóng viên báo Tuổi Trẻ lên Quận và xuống khu Vườn Rau tìm hiểu, phỏng vấn các hộ dân!

– Nhà tui cũng gần đây, thỉnh thoảng có vô Vườn Rau thăm mấy người bạn. Còn kịp lưu lại một ít kỷ niệm. À, chỗ Vườn rau cũng cách nhà Bí thư Nguyễn Thiện Nhân vài trăm mét.

Một số hình ảnh Vườn Rau khi chưa bị cưỡng chế:

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Trong một livestream của tiến sĩ Hót Tóc ở Hòa Bình ,ông đã cam đảm vượt lên 7OO tờ báo ,báo hại báo đòi, báo cơm của đảng chỉ đích danh và phê phán gay gắt bí thư thành hồ ,đả vô cùng thất nhơn thất đức tán tận lương tâm khi nhằm ngay những ngày giáp Tết .ngày lễ thiêng liêng nhất của đồng bào VN sum vầy sau một năm lo toan bương chải kiếm sống thì ông tung toàn bộ lực lượng hùng mạnh nhất của lực lượng chuyên chính vô sản cưỡng chế dân ra khỏi vườn rau Hựng lộc một cách vô tri.vô giác ,cũng y như mậu thân 68 tổng tiến công nổi dậy làm chết cả ngàn đồng bào tại Huế và trên khắp miền nam.các ông đả tự mình đang gây dựng những đồn lũy kháng chiến trong tương lai tại Thủ Thiêm, Nhà bè,Hưng lộc.và rải rác khắp các nơi trong tp .tiến sĩ hớt tóc nói đúng. Bọn tàu đang lăm le ngoài Biển Đông để dạy cho VN thêm một bài học. Và lần này hãy chờ xem cái gì đang chờ đợi các ông nếu thật sự có chiến tranh nổ ra với tàu cộng. Các ông hãy dành dụm vốn liếng cho mình và gia đình là vừa. Như những tên tham nhũng đả bỏ chạy

  2. Trời cao đất dày ngó xuống mà coi. Coi nhà cửa dinh thự, biệt phủ của quan chức cán bộ cao cấp lộng lẫy xa hoa như thế nào, coi túp lều , mái nhà xập xệ của dân chúng ra sao, coi chúng lên núi xây khu biệt thự mặc kệ mưa trôi đất đá vùi chết người ra sao, coi chúng bỏ thí đường sá, xe cộ giao thông để hàng ngày xe tải, xe containers ủi chết hàng chục ngàn người mỗi năm trong khi vợ con cán bộ bước xuống máy bay là có xe biển xanh đón tận cầu thang. Trời cao đất dày ơi ngó xuống coi, bác Hồ ơi chui khỏi lăng mà xem đảng viên của ông dollar ngập nhà băng Thụy Sĩ, nhà cao cửa rộng tận bên Mỹ, bên Canada, con đảng viên tiếng đi học nhưng ăn chơi phè phởn ở nước ngoài, cha mẹ chú bác vợ cán bô mỗi năm năm lần bảy lượt đi du lịch khắp nơi trên thế giới trong khi thanh niên VN đi làm thuê làm mướn khắp nơi, đi làm osin ở Dubai, Á rập bị hãm hiếp đánh đập lường công, xua đuổi như con chó.
    VN có độc lập không? có tự do không? có dân chủ không? Có hạnh phúc không?
    Dân tộc này bị Đảng CS lừa gạt gần một thế kỷ rồi. Xương máu chết oan cho Tàu Cộng Nga Cộng Việt Cộng đã chất thành núi, máu đã đổ thành sông, ruộng vườn, chén cơm manh áo đã bị cướp sạch.
    Đất nước 4 ngàn năm văn hiến đã tan hoang, một nền văn hóa biết nhân biết nghĩa đã tan thành tro bụi.
    Trời cao đất dày ngó xuống mà coi.

  3. người dân rất phẩn uất khi mỗi năm chúng tôi đóng thuế nuôi bộ máy hội nhà văn, nuôi hơn 800 tờ báo với hàng chục ngàn phóng viên nhà văn nhà thơ nhưng họ không đồng hành cùng chúng tôi, không phản biện , binh vực chúng tôi, không lên tiếng dùm chúng tôi khi chúng tôi bị oan ức, đàn áp, cư xử bất công. Họ sống trên mồ hôi nước mắt của dân nghèo , dân oan nhưng họ làm thân nô dịch , chỉ biết phục dịch Đảng để được tiếp tục làm thân trâu ngựa.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây