Thật đáng tò mò: Có thật họ muốn mua hết, chiếm hết, giám sát hết?

FB Vũ Kim Hạnh

20-12-2018

1/ Trong khi cả nước đi bão, và mấy hôm rồi ta còn say sưa với thành tích “Việt Nam vô địch” thì vẫn đang có “ngư lôi do Hải quân nước ngoài tập luyện” xuất hiện ở bờ biển Phú Yên, cách đất liền của ta có 4 hải lý. Nổi da gà không, 4 hải lý?

Mà nhận mặt ngư lôi cũng là tình cờ thôi (chứ không phải chủ động canh tuần, phát hiện) do ngư dân đi đánh cá bị vướng lưới mới vác về (sáng 18/12/2018). Con “cá” này quá khủng: dài 6,8m, đường kính 54cm, còn mới. Ngư lôi là loại đạn di chuyển, là đạn chính của tàu ngầm tấn công. Liệu có cách nói nào khác không: phần biển rất gần bờ của Việt Nam, lãnh hải của Việt Nam đang là nơi… tập luyện của Hải quân TQ?

Tập luyên thôi, như đi lại trong nhà thôi, hay như chốn không người thôi? Bờ biển mình họ thản nhiên tự tung tự tác vậy đó. Như cả biển Đông giờ họ cứ nói là của họ, mình cứ nói là có bằng chứng lịch sử hoài, và họ… cứ làm những gì họ thích.

2/ Còn sau những Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Quốc… tràn ngập du khách Tàu, đa số là tour 0 đồng, tuần qua đã có số liệu tổng kết mới, người TQ đang mua gom nhà nhanh và nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh. Tờ South China Morning Post đưa số liệu từ công ty kinh doanh bất động sản nổi tiếng CBRE cho biết, những người mua từ Trung Quốc, Hồng Kông chiếm khoảng 25% tổng giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong năm 2017, tăng so với mức 21% trong năm 2016. Quí 1/2018, số lượng nhà người TQ mua tăng 300% so với cùng kỳ 2017…

Có câu hỏi: tiền của họ, hay tiền của ai đưa, họ cứ mang qua, “mua, mua nữa, bàn tay không phút nghỉ”, rồi… người Việt mình đi đâu, chiều nay, một anh xe ôm chở tôi và hỏi vậy.

3/ Phải chăng thành tích của họ là: Mua hết, chiếm hết, nhưng nổi bật chưa từng có là… giám sát hết. Trong tổng kết 40 năm đổi mới, TQ tự hào với sáng kiến quản lý xã hội đến từng cá nhân bằng hệ thống “điểm tín nhiệm xã hội”. Chương trình ABC của Úc cho rằng, Trung Quốc đã lắp đặt hơn 200 triệu camera giám sát với 10 triệu người bị liệt vào danh sách đen và sắp tới, có ý kiến cho rằng sẽ lắp 400 triệu cái nữa.

Từ ngày 01/05/2018, lần đầu tiên chương trình “tính điểm tín nhiệm xã hội” đã thống nhất việc trừng phạt ở cấp quốc gia. Với hệ thống tín nhiệm xã hội, mỗi cá nhân, được chấm điểm bằng camera, bằng dữ liệu sử dụng internet hay mobile, và quản lý qua các phương diện: theo “tiền sử” ngân hàng, cách xử sự nơi công cộng, trong đời sống và trên mạng xã hội.

Như ở ta, lý lịch 3 đời thường chỉ lưu trên giấy, thì nay, bên Tàu, lịch sử mỗi cá nhân được lưu trữ bằng kỹ thuật số (cả chữ, số lẫn hình) và dùng trí tuệ nhân tạo để phân tích. Các hệ thống tính điểm có khác nhau, có đến 43 chế độ tính điểm, có thưởng phạt, nhưng nhìn chung là hạn chế tự do cá nhân – về việc làm, nhà ở, tín dụng hay di chuyển, có liên lụy tới thân nhân theo “9 nấc quan hệ gia đình”, chẳng hạn con cái không được vào học trường tốt, không xin được việc làm, không được cấp visa, hạn chế đi máy bay, xe lửa, khó lấy vợ, lấy chồng…

TQ cũng đã được mời lắp đặt camera giám sát ở một số nước (công khai hay bí mật), ví dụ ở Philippines. Tờ Philippines Daily Inquirer đăng tin là tại cuộc thảo luận về ngân sách 2019 của Quốc hội Philippines, ngày 12/12/2018, nghị sĩ Ralph Recto cho biết dự án “hệ thống giám sát video” mà Philippines đặt Huawei lắp, với 12.000 camera tại khu đô thị Manila và thành phố Davao, có thể là đang đặt “mối đe dọa an ninh” cho Philippines.

Nhiều chuyên gia cho rằng: với sự hợp tác của các Tập đoàn như Huawei, Alibaba, Tencent… (tất cả đã có mặt và đang hoạt động mạnh tại Việt nam), công an Trung Quốc có khả năng đã lưu trữ nhiều dữ liệu của nhiều triệu người trên thế giới, cho mục đích gì chắc không khó hiểu.

Và các nước hiểu rằng, nếu Huawei mở rộng mạng 5G ra toàn cầu thì khả năng Trung Quốc giám sát toàn thế giới là không thể nào tránh khỏi.

Chiến lược “Made in China 2025” là điện toán hóa và tự động hóa mọi ngành kỹ nghệ sản xuất. Mạng 5G giữ vai trò chiến lược trong sản xuất xe không người lái, điện thoại, hàng không, các chuỗi dây chuyền sản xuất tự động hóa… với vai trò chính yếu của Huawei khiến nhiều nước bạn thân thiết của Việt Nam: Nhật, Úc, Ấn, EU, Canada… lo là Bắc Kinh chuẩn bị dùng mạng 5G kiểm soát công dân toàn cầu.

40 năm với nhiều thành tựu kinh ngạc về kinh tế, công nghệ, ông Tập, nhà “lãnh đạo vĩnh viễn” của TQ có quyền tuyên bố “Không ai được dạy bảo TQ phải làm gì”. Và chúng ta cũng “vận dụng” cách nói của ông, tuy ta nhỏ bé hơn Đại Trung Hoa và khiêm tốn hơn nhiều: “Chúng tôi là người Việt, công dân một nước độc lập, chúng tôi cũng không muốn ai dạy bảo chúng tôi phải làm gì”.

Ngư lôi TQ mới phát hiện và camera ở các góc phố các thành phố TQ. Ảnh trên mạng:

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Còn thiếu 1 điều

    -Cùng lúc, bọn tư bẩn sẽ khuyến khích những tổ chức & cá nhân người Việt phản động ở cả trong nước lẫn nước ngoài đưa Trung Quốc thành mục tiêu đấu tranh duy nhất, để qua sự sụp đổ -chắc chắn, nếu Việt Nam dửng dưng- của Trung Quốc, thực hiện luôn mục tiêu đen tối của bọn chúng là lật đổ Đảng Cộng Sản Việt Nam, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa .

    Chỉ cần qua Việt Nam, bọn tư bẩn sẽ thành công trong việc đặt dấu chấm hết cho nạn Cộng Sản trên thế giới . Efficiency của tư bẩn đấy, kinh chưa!

    Tớ sẽ chỉ cách Đảng có thể hóa giải âm miu thâm độc nhưng vô cùng hữu hiệu của tư bẩn đ/v phong trào Cộng Sản toàn thế giới . Rất may là Việt Nam giữ vai trò keystone trong chuyện này, có nghĩa nếu Việt Nam trụ vững, không phản bội chủ nghĩa xã hội, không phản bội tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Cộng Sản (rất) có khả năng chống chọi lại tư bẩn .

    Fair Warning, sẽ cần tới vía Bác Hồ để kế hoạch giải hóa âm miu của tư bẩn thành công .

  2. Một số âm miu tư bẩn có thể làm để Đảng Cộng Sản Việt Nam có muốn cũng không thể sát cánh với Trung Quốc, đó là tác động vào nhân dân . Bằng nhiều cách, chỉ ra 1 vài

    1- Khơi động chủ nghĩa yêu nước cực đoan của người Việt, và khơi lại những vết nứt lịch sử giữa quan hệ hai nước . Gậy ông đập lưng ông, Cộng Sản dùng lá bài này để đuổi Mỹ, tư bẩn dùng lại lá bài này tác động vào dân chúng Việt Nam . Dân Việt trở thành cực kỳ nhạy cảm đ/v những gì dính dáng -hoặc hơi có mùi- tới Trung Quốc, & dễ phát nổ .

    2- Khuấy động & kích động dân chúng làm mất ổn định chính trị-xã hội với Trung Quốc như là 1 target, & xem những hành động đó là yêu nước. Đảng sẽ phải có biện pháp xử lý => cái sai về phía Đảng khi phải “tạm giữ” những người “yêu nước”, có nghĩa Đảng “bán nước”.

    3- Cố gắng tuyên truyền & tách riêng chủ nghĩa xã hội khỏi khái niệm “yêu nước”, để gây ra tinh thần chán ghét chủ nghĩa xã hội trong dân chúng . Đồng thời mời những người có tiếng nói trong giới đảng viên dự các buổi họp mặt do các sứ quán tư bẩn tổ chức . Trong những buổi “họp mặt” đó, họ rỉ tai những kẻ “thoái hóa” nhưng vẫn có ảnh hưởng đó về ý kiến của họ đ/v những động thái của Đảng đ/v Trung Quốc . Vốn đã “thoái hóa” vì lười biếng trau dồi chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh, từ từ trong họ sẽ phát triển những thái độ tiêu cực rồi dẫn đến ác cảm với Trung Quốc . Ác cảm đó phát tiết qua những bài viết được phát tán trên mạng, & đến tay các đảng viên => ngay trong hàng ngũ đảng viên cũng nảy sinh những thái độ tiêu cực . Từ từ lên cao, sẽ dẫn đến những phát ngôn & hành động tiêu cực đ/v Trung Quốc .

    4- Với những lực cản tưởng chừng không thể vượt qua nổi như vậy, Đảng Cộng Sản Việt Nam có muốn cũng không thể ra được 1 quyết định nào khả dĩ để phát triển tình đoàn kết xã hội chủ nghĩa mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã căn dặn kỹ càng trong di chúc đ/v Trung Quốc . Thậm chí, để theo đuôi quần chúng, aka “dân túy”, Đảng sẽ có những phát ngôn & hành động chỉ có thể được xem là chủ ý đưa đến sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng Sản trên toàn thế giới .

    5- Đảng bị dân trói -ai bảo “đổi mới” cởi trói làm gì, bây giờ chúng nó trói lại- sẽ phải bất lực đứng nhìn Trung Quốc cô độc đối chọi với lũ “quần Hồ” tư bẩn . Sau khi tư bẩn mần thịt xong Trung Quốc, Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ hoàn toàn mất chỗ dựa . Ngày tàn & sụp đổ của chế độ có thể đếm được trên đầu ngón tay . Sau khi Đảng Cộng Sản Việt Nam bị xóa sổ, “Đảng ta” sẽ vừa bị giới cộng sản quốc tế lên án là “đồ phản bội” -như Đảng đang lên án Gorbachev (*)- vừa bị dân Việt đào thải .

    (*) Để cho những người đảng viên đang tự hào về những lời khen “dũng cảm”, “không bảo thủ” từ bọn chính khứa tư bẩn, họ cũng dùng chính những lời có cánh đó để ca tụng Gorbachev. Đồ con lừa ạ!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây