Những mẫu chuyện về đời hoạt động của Hà Chủ tịch (Trần Như Tiên)

FB Văn Lang

29-11-2018

Một nhân viên bước vào thang máy. Ở đó đang có một người, “ông trùm”. Cô nhận ngay một trận chửi té tát.

– Cút ngay!

Trên một chuyến bay VN Airline, ông trùm tát thẳng cánh một nữ tiếp viên, bắt cô phải quì gối xin lỗi vì làm gã phật ý. Sau đó ông trùm cũng không tha, làm nhục cả cơ trưởng.

Sàn chứng khoán Tokyo, ông trùm hò hét tùy tùng trai thì “thằng” gái thì “đĩ” và yêu cầu được hút thuốc, dù có bảng cấm hút trong phòng giao dịch.

Một cuộc hội họp ở Bình Định, một PCT tỉnh vừa mở miệng phê phán thì bị ông trùm quát:

– Mày không đủ tuổi nói chuyện với tao!

Vị PCT vừa phản ứng thì lập tức nhận ngay một cú tát trời giáng, ôm mặt khóc giữa đám đông.

Lại có lần, xích mích chuyện đầu tư cảng Quy Nhơn, ông trùm hẹn Nguyễn Văn Thiện, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chơi golf. Khi Thiện tới, ông trùm vụt gậy golf tới tấp, Thiện gãy ba sườn, phải chở đi bệnh viện cấp cứu.

Đại hội BIDV có nhiều tai to mặt lớn. Một người hỏi:

– Tại sao nhân sự chủ chốt của ngân hàng đa phần là người Bình Định? Lập tức nhận được câu trả lời đốp chát của ông trùm:

– Đã có quá nhiều người hỏi câu này. Tôi xin trả lời luôn một lần: Vì tôi là người Bình Định!

Trên khoang thương gia, một lãnh đạo cao cấp đang đọc quyển tạp chí. Ông trùm bước tới giật phăng rồi cười ngạo nghễ. Vị quan to im lặng.

Có lần, ông trùm chửi thẳng mặt một bộ trưởng:

– Tại sao mày xin chỉ đạo của thủ tướng vào lúc này? Cút ngay! Rồi quay sang bảo: Đi thôi anh Ba, trễ giờ bay rồi!

BIDV muốn thâu tóm Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL (MHB), ông trùm hỏi cộc lốc:

– Giao hay không?

Dù không muốn, nhưng sau đó lãnh đạo MHB buộc phải giao vì có “chủ trương bên trên”.

Có lần, cả chuyến bay phải dừng lại chờ một nhân vật trễ giờ, nhân vật ấy là ông trùm. Bất chấp trên máy bay hôm ấy có ông Nguyễn Văn Bình – Thống đốc Ngân hàng đương nhiệm.

Chỉ là một doanh nhân chứ không phải quan chức, nhưng ông trùm Bắc Hà luôn được xem là nhân vật số hai dưới triều đại cũ, “dưới một người trên vạn người”. Quyền năng có thể coi là hô phong hoán vũ, sự ngạo mạn đã thành giai thoại.

Hôm nay, ông trùm vào lò.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Tôi năm nay 64 tuổi đả sống và trải qua không biết bao nhiêu đời chính phủ .từ Cụ Ngô đinh’Diệm.ông Hương.ông Khiêm Ông Thiệu ông Kỳ và ngày nay là chế độ cộng sản và xhcn .tôi chưa từng bao giờ chứng kiến trong đời những tình huống mà một thằng không ở trong bộ máy chính quyền lại có những thứ quyền hành to lớn và ngông cuồng như tên bắc hề này. Cứ nhìn tư cách của lão ta thì hiểu tâm địa và cái tri’ của người sử dụng nó. Trước đây tôi còn ngu đần nghĩ rằng thiên hạ nói xấu 3 ếch. Nay tôi nghĩ rằng ông TBT phãi đốt luôn 3.4.5 6 7.8 ếch vào lò.đó là nơi ngưu và mả sống với nhau

  2. “Chỉ là một doanh nhân chứ không phải quan chức, nhưng ông trùm Bắc Hà luôn được xem là nhân vật số hai dưới triều đại cũ, “dưới một người trên vạn người”. Quyền năng có thể coi là hô phong hoán vũ, sự ngạo mạn đã thành giai thoại”

    Rất chính xác . Tên này không phải là đảng viên, không phải là quan chức mà ngạo mạn quá thể . Cho tên này nhập kho đếm kiến, tổng bí tịt Nguyễn Phú Trọng sẽ rất được lòng dân, nhất là những thằng đần .

    • Tên này là bí thư đảng uỷ ngân hàng BDIV sao không là đảng viên. Nó bị khai trừ đảng hồi tháng tám. Chuyện của TBH là chuyện bây giờ mới kể. Còn hình ảnh người dân quì gối lạy lục trước viên chức CS hay côn an là chuyện bình thường ở huyện.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây