Não bé chức vụ to, còn những ai nữa?

FB Hoàng Hải Vân

23-11-2018

Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: VNN

Sau một thôi một hồi cãi chày cãi cối chối tội, cuối cùng thì cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa phải nhận tội như truy tố (riêng hành vi nhận hối lộ theo lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Dương thì không nhận và không bị truy tố). Và những lời này ông đã thiệt thà nói đúng sự thật : “Khi được giao xây dựng lực lượng cảnh sát đấu tranh phòng, chống tội phạm về công nghệ cao, tôi không am hiểu gì về công nghệ nhưng vẫn cố hết sức của mình. Tạo hoá cho tôi một bộ não quá bé nhưng lại cho tôi một tham vọng quá lớn” (dẫn từ báo Lao Động).

Não bé thì không có tội. Não bé mà tham vọng quá lớn cũng chưa chắc phạm tội, nếu như không có cơ hội hiện thực hóa tham vọng đó. Não bé mà giữ chức vụ to mới có tội, trước hết là tội của người nào nào giao chức vụ to cho anh ta. (“Tội” ở đây không nói theo luật, mà theo công lý, theo lẽ phải).

Những kẻ tiểu nhân quyền cao chức trọng như thế này tưởng không bao giờ phải đối mặt với công lý, nhưng khi đối mặt với công lý thì lập tức hiện nguyên hình là kẻ tiểu nhân ti tiện. Sự thiệt thà của anh ta không hề làm giảm bớt sự ti tiện, nó chỉ gián tiếp tố cáo cấp trên của anh ta, những người phong hàm giao chức cho những kẻ não bé. Mười mấy ông tướng bảo kê cho đường dây của Vũ nhôm và đường dây đánh bạc này đã, đang và sẽ bị lột lon đều là những kẻ não bé giữ chức vụ to cả.

Nước ta đang trong quá trình hoàn thiện cơ chế của nền kinh tế thị trường (dù là định hướng gì thì trước hết cũng phải là cơ chế thị trường đầy đủ, như lãnh đạo nước ta thường kêu gọi các nước công nhận mình là nước có nền kinh tế thị trường), vì vậy luật pháp vẫn chưa đầy đủ và có nhiều sai sót, khiếm khuyết.

Nếu như một quan chức “cố ý làm trái” hoặc “lợi dụng chức vụ quyền hạn” để làm những việc có lợi cho nước cho dân mà vi phạm vào những sự sai sót khiếm khuyết hoặc sự chưa đầy đủ đó của luật pháp, phải chấp nhận vào tù để thúc đẩy cải cách, chắc chắn họ sẽ oai phong đứng trước vành móng ngựa. Đáng tiếc là trong những vụ án xử các tội “cố ý làm trái” hoặc “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” trong thời gian qua không thấy một quan chức nào oai phong như vậy mà chỉ thấy toàn những kẻ não bé chức vụ to mà thôi. Bọn họ cứ lần lượt lòi ra, chưa biết đến bao giờ thì hết.

Và điều lạ lùng là dù nạn tham nhũng trầm trọng đến mức Nghị quyết nào cũng đặt ra như một quốc nạn, nhưng hầu như rất ít thấy quan chức bị xử về tội tham nhũng và nhận hối lộ ra tấm ra món, mới nhất là vụ án này.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. – Con lợn này đã nói đúng!
    Chỉ vì nó “não bé” nên bị những cpn lợn có “não to” hơn bắt ra tòa xử, để cho chúng lại vẫn tiếp tục được lừa bịp nhân dân VN, bám đít, đớp cứt của quan thày Trung Cộng.
    – ĐCSVN là Đảng của lũ lợn!!!

  2. “Tạo Hóa” là ai?
    Mác, Lê, Mao, Hồ à? – Chắc không rồi, bè 4 tên này cho thằng não bé đủ mọi thứ trên đời: Tiền, quyền, dục vọng đê tiện.
    Tận đáy của sự hèn hạ, chúng đổ tất cả cho Tạo Hóa.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây