Bản tin ngày 12-11-2018

Tin Biển Đông

Mỹ thúc Trung Quốc ngừng quân sự hoá Biển Đông, Trung Quốc đòi Mỹ ngừng điều tàu, theo báo Lao Động. Đáp lại phát biểu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo: “Chúng tôi vẫn tiếp tục lo ngại về các hoạt động và việc quân sự hóa của Trung Quốc tại Biển Đông”, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì “kêu gọi Washington ngưng điều tàu chiến và máy bay quân sự tới gần các đảo mà Bắc Kinh có tuyên bố chủ quyền”.

TS Trần Công Trục viết: Vì sao 10 năm hội thảo, các vấn đề gốc rễ của Biển Đông chưa được xử lý? Theo ông Trục, trong 10 cuộc hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông, nhiều báo cáo, tham luận của các học giả còn “chung chung, chưa chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể”, tính phản biện chưa cao và mang hơi hướng “gió chiều nào, che chiều nấy”, một số báo cáo “thể hiện tư duy chủ quan, lập trường cứng nhắc, một chiều”.

Mời đọc thêm: Biển Đông giữa căng thẳng Mỹ – Trung — Tên ‘South China Sea’ không có hàm ý liên quan đến chủ quyền (TN). – Mỹ quyết liệt gây sức ép với Trung Quốc ở Biển Đông (VnMedia). – Mỹ – Trung trên bờ vực “chiến tranh”? (GD&TĐ). –  ‘Rào chắn’ ngăn Mỹ-Trung ‘chiến tranh Lạnh’ (TTXVN/ Soha). – CSVN lờ tin Mỹ-Trung Quốc kình nhau về Biển Đông (NV). – Tổng thống Trump vắng bóng tại hội nghị thượng đỉnh châu Á (VOA).

Chiến dịch “đốt lò” vẫn tiếp diễn

Trang Kinh Tế Đô Thị có bài: Đẩy nhanh điều tra hàng loạt vụ án lớn, khởi tố nhiều nguyên lãnh đạo cấp cao trong tuần. Trong buổi họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng vừa được tổ chức ở Hà Nội, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng “phấn đấu đến hết năm 2018 kết thúc điều tra 8 vụ án; ban hành cáo trạng truy tố 3 vụ án; xét xử sơ thẩm 2 vụ án; xét xử phúc thẩm 5 vụ án; kết thúc xác minh 33 vụ việc”.

Mời đọc thêm: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp PCTN (Infonet). – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ Mobifone mua AVG (CF Biz). – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm Đắk Lắk (ĐV). – Tổng Bí thư yêu cầu sớm kết thúc các vụ án tham nhũng và kinh tế trong năm 2018 (RFA).

Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND thành Hồ bị khởi tố lần 2

Cơ quan CSĐT – Bộ Công an khởi tố cựu Phó chủ tịch UBND TP HCM và 4 cán bộ, theo báo Tiền Phong. Ông Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó chủ tịch UBND TP HCM bị khởi tố lần 2 cùng hàng loạt “đồng chí” vì liên quan đến sai phạm bán đất công cho công ty Sabeco. Họ đã bán rẻ khu đất vàng 6000 m2 ở số 2 – 4 -6 Hai Bà Trưng. Vụ này còn có liên quan đến bàn tay của Vũ “nhôm” đã thu tóm đất công ở TP HCM và Đà Nẵng.

Báo Pháp Luật TP HCM đặt câu hỏi: Vì sao ông Nguyễn Hữu Tín bị khởi tố thêm tội? Theo đó, năm 2015, ông Nguyễn Hữu Tín đã cho phép Công ty Sabeco Pearl làm chủ đầu tư dự án tại khu đất trên mà không cần ý kiến của Bộ Tài chính. Công ty này còn được thuê đất 50 năm trả tiền một lần mà không qua đấu giá quyền sử dụng đất. “Cơ quan tố tụng đã phát hiện nhiều điểm bất thường trong việc giao đất này và đang điều tra làm rõ”.

Báo Trí Thức Trẻ đặt câu hỏi: Ông Nguyễn Hữu Tín tiếp tay cho Vũ “nhôm” thâu tóm hàng loạt đất “vàng” như thế nào? Bên cạnh sai phạm ở khu đất vàng số 2 – 4 – 6 Hai Bà Trưng, ông Tín còn cho Công ty Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm” thuê khu đất hơn 2.300 m2 ở số 15 Thi Sách. “Nửa năm sau, thành phố có văn bản công nhận Công ty Bắc Nam 79 làm chủ đầu tư dự án Khu phức hợp thương mại – dịch vụ – căn hộ tại địa chỉ trên”.

Từ trái sang, các bị can Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt, Lê Văn Thanh, Nguyễn Thanh Chương, Trương Văn Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

Mời đọc thêm: Nóng: Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín vì sai phạm đất đai ở Sabeco (LĐ). – Bán khu đất vàng “siêu rẻ” của Sabeco, nhiều sai phạm dần lộ diện? (DĐDN). – Chân dung cựu Phó Chủ tịch TPHCM bị khởi tố vì liên quan vụ Sabeco — Khu “đất vàng” khiến nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM bị khởi tố — Cựu Giám đốc Sở vừa bị khởi tố từng báo mất 1,6 tỷ đồng để ở cơ quan (VOV). – Vì sao cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín bị khởi tố lần thứ 2? (VN Mới).

Ông Nguyễn Hữu Tín tiếp tay cho Vũ “nhôm” thâu tóm hàng loạt đất “vàng” như thế nào? (TTT). – Ông Nguyễn Hữu Tín liên quan thế nào đến sai phạm của Sabeco? (NLĐ). – Ông Nguyễn Hữu Tín liên quan gì đến khu đất ‘Kim cương’ của Sabeco? (LĐ). – Điều tra gần 50 khu đất có ‘bút phê’ của cựu phó Chủ tịch UBND TPHCM (TP). – Vụ Nguyễn Hữu Tín: Khởi tố có đi kèm lệnh bắt tạm giam? (Petro News). – Cựu Giám đốc Sở vừa bị khởi tố từng báo mất 1,6 tỷ đồng để ở cơ quan (VOV).

Vụ các quan chức BHXH bị bắt

Báo Lao Động dẫn lời một số công nhân thắc mắc: Nguyên Tổng giám đốc BHXH VN bị bắt, lương hưu của tôi có bị ảnh hưởng? Bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật CĐ khẳng định: “Quỹ BHXH được giám sát bởi Quốc hội, Chính phủ, được Thanh tra, Kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật. Quyền lợi của người tham gia BHXH vẫn được đảm bảo theo quy định của pháp luật”.

Vụ ông Lê Bạch Hồng, cựu Thứ trưởng Bộ LĐ – TB – XH bị bắt đã làm dấy lên lo ngại về tình hình bất ổn của Quỹ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Báo chí “lề đảng” lập tức tìm cách trấn an dư luận, báo Lao Động có bài: Người dân cần bình tĩnh, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động. Bài báo kêu gọi các công nhân đừng nghe “kẻ xấu” mà đồng loạt đến ngân hàng rút tiền.

Diễn biến chính trị – xã hội Việt Nam những năm qua cho thấy, thường khi bộ máy tuyên truyền của chế độ kêu gọi người dân “không để kẻ xấu kích động” vụ gì đó, tức là vấn đề đó đã sắp bung bét. Về quỹ bảo hiểm xã hội và các ngân hàng, từ lâu một số người đã gợi ý rằng, chỉ cần vài vạn người đồng loạt ra ngân hàng rút tiền, mọi thứ lộ diện ngay tức khắc.

Mời đọc thêm: Không còn “hạ cánh an toàn” (NLĐ). – BHXH Việt Nam bày tỏ quan điểm sau việc ông Lê Bạch Hồng bị bắt (VOV). – Không chỉ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt cũng bị ‘kẹt’ hàng trăm tỷ tại ALCII (VNF).

Nền kinh tế ảm đạm

Báo Hải Quan có bài viết chỉ ra thực trạng làm ăn của doanh nghiệp nhà nước: DNNN: Lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh phụ thuộc một vài doanh nghiệp lớn. Lợi nhuận chỉ rơi vào những doanh nghiệp độc quyền: “Đại diện Viện Nghiên cứu Quản lý kinh  tế Trung ương (CIEM) cho rằng, phần lớn doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách của DNNN nằm ở các ngành nghề và lĩnh vực có mức độ cạnh tranh thấp”.

Doanh nghiệp Nhà nước thực chất không đóng góp gì cho đất nước, mà chỉ  tiêu tốn tiền thuế của dân. Ở một số ngành, chẳng hạn như điện lực, sự độc quyền kìm hãm khả năng phát triển của xã hội, trực tiếp móc túi người dân.

Trong nước đang lan truyền tin đồn Ngân hàng Agribank phá sản. Truyền thông “lề đảng” ngay lập tức đính chính: Agribank phá sản là tin đồn thất thiệt, theo Sài Gòn Giải Phóng. Tin đồn xuất phát từ việc ông Lê Bạch Hồng, nguyên Tổng giám đốc BHXH Việt Nam bị bắt giữ và việc Agribank đứng ra bảo lãnh cho ALCII vay vốn của BHXH Việt Nam.

Mặc dù chuyện Agribank phá sản chưa được kiểm chứng, nhưng thời gian gần đây, nhiều người cho biết, họ gặp khó khăn trong việc rút số tiền lớn từ ngân hàng này. Cá biệt, có một số chi nhánh phải hẹn vài ngày mới trả tiền cho khách. Chính quyền Việt Nam quy định khi ngân hàng phá sản, thì dù người dân có gửi bao nhiêu cũng chỉ được đền bù mức cao nhất là 75 triệu đồng.

Mời đọc thêm: Đầu tư cho nông nghiệp chỉ chiếm 6% tổng đầu tư toàn xã hội (TBKTSG). – Siết vấn nạn “khai vống” và “thừa tiền không chi được” của ngân sách nhà nước (DĐDN). – Việt Nam cần phương án ứng phó tác động bất lợi từ CPTPP (VOV). – “Việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank cũng như tiền gửi của khách hàng” (Viet Times).

Vụ thiếu úy CSGT diễn: Sự thật chỉ có một

Trang Bảo Vệ Pháp Luật đặt câu hỏi vụ cảnh sát giao thông bị ngã ở Quy Nhơn: Sự trung thực chờ ở phút cuối? Bài viết thống kê lại mức độ nhiễu thông tin trong vụ việc bởi một loạt lý giải do phía công an đưa ra, rồi lặp lại câu hỏi của dư luận mấy ngày nay: “Nếu không có clip này thì anh Phạm Thanh Qua sẽ bị Công an TP Quy Nhơn cáo buộc tội chống người thi hành công vụ, nhất là việc thúc cùi chỏ làm thiếu úy Linh ngã”.

Báo Người Lao Động đưa tin vụ “CSGT ngã ngửa”: Người bị cho là thúc cùi chỏ lên tiếng. Anh Phạm Thanh Qua khẳng định viên CSGT đã tự ngã: “Khi thiếu úy Linh đến bên cạnh, tay tôi vẫn nắm tay lái xe 77L1-938.49 chứ có rời khỏi đâu mà bảo tôi thúc cùi chỏ? Đó là do thiếu úy Linh tự ngã”. Diễn xong màn kịch ngã thì viên CSGT này đã có lý do đưa anh Qua về đồn “đúng quy trình”.

Vụ thiếu úy CSGT ngã khi làm việc với dân: Đã tìm được người tung clip, theo báo Trí Thức Trẻ. Thay vì tìm ra sự thật, công an tìm cách bịt miệng người đăng clip. Nếu không có người này, vụ việc đã êm xuôi, CSGT đã giữ được bộ mặt “chính nghĩa” và buộc một người vô tội trở thành có tội, thậm chí có thể bị xử lý hình sự và ở tù.

Mời đọc thêm: Vụ thiếu úy CSGT ngã khi giải quyết va chạm giao thông: Báo cáo công an tỉnh (TN). – Ảnh tuần qua: Điếu xì gà trên tay Trưởng ban tiếp dân Trung ương và cú ngã bất thường của CSGT (DT). – Lại thêm người dân nhập viện sau khi Công an mời làm việc (LĐ). – Còng tay bạn gái khi mâu thuẫn, thiếu uý Công an bị đề nghị giáng cấp bậc (BVPL).

Chuẩn bị xét xử đường dây đánh bạc ngàn tỷ

Báo VnExpress đưa tin: Hôm nay toà án xét xử ông Phan Văn Vĩnh và 91 người. TAND tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ bắt đầu xử các cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa và 90 đồng phạm từ 7h30 sáng 12/11/2018. “Ông Vĩnh và Hóa phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo khoản 2, Điều 356, Bộ Luật hình sự 2015 với khung hình phạt từ năm đến 10 năm tù”.

Báo Zing có bài: Manh mối phá đường dây cờ bạc nghìn tỷ liên quan ông Phan Văn Vĩnh. Bài báo cho biết, trong quá trình tìm pháp nhân để phát triển phần mềm đánh bạc, Phan Sào Nam biết Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương là công ty bình phong của Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nên đề nghị Dương hợp tác. Quá trình vận hành game đánh bạc của 2 ông trùm được các ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa “bảo kê”.

Mời đọc thêm: Ngày mai, 92 bị cáo trong vụ đánh bạc nghìn tỷ tại Phú Thọ hầu tòa (ANTĐ). – An ninh thắt chặt trước phiên xử vụ ông Phan Văn Vĩnh (VNN). –  Những chuyện ngoài hồ sơ chuyên án đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia (DT). – Trước phiên xử vụ tổ chức đánh bạc nghìn tỉ: Sự kỳ ảo của hai bị cáo “máu mặt” (GĐXH).

Chuẩn bị xét xử vụ đánh bạc khủng: Ông trùm biết ẩn mình và chiếc ví cũ mèm (DT).  – Chiếc ví cũ mèm được vợ tặng của ông trùm Phan Sào Nam (VNN). – Ông trùm cờ bạc nghìn tỷ Phan Sào Nam khôn ranh che giấu tiền ‘bẩn’ (TP). – Các “ông trùm” đường dây đánh bạc nghìn tỷ chia “tiền tấn” thế nào? (DV).

Vụ “thuốc thịt người”

Dư luận đang hoang mang ‘thuốc làm từ thịt người’, theo báo Thanh Niên. Tổng giám đốc Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Nigeria, Giáo sư Christiana Moji Adeyeye cho biết: “Tôi đã liên hệ với đối tác ở các nước và được cho biết về loại thuốc mang tên Placenta Hominis được làm từ nhau thai và đã được sử dụng ở Đông Nam Á từ lâu”.  

Các quan chức ngành y vẫn khẳng định thuốc làm từ thịt người chưa vào Việt Nam, nhưng nhau thai khô nhập lậu đã được bán chui trên thị trường, theo VnExpress. Nghĩa là nguyên liệu cho loại “thuốc” đó đã có ở Việt Nam. Một người dân TP HCM cho biết: “Đó là khối nhau thai khô có màu vàng được đóng trong túi nilon in chữ Trung Quốc và không có nhãn mác bằng tiếng Việt”.

Thứ quan niệm dùng thịt người làm thuốc đã được đề cập trong y học cổ truyền Trung Quốc và nó góp phần khiến quốc gia này vẫn còn man rợ, tăm tối giữa thời đại văn minh. Việt Nam không học cái hay, cái tốt của các nước dân chủ, lại muốn học đòi sự man rợ.

Mời đọc thêm: Có hay không thuốc làm từ thịt người? (CAND/ Soha). – Đâu là sự thật về “thuốc làm từ thịt người” đến từ Trung Quốc (VNN). – Bác sỹ đông y nói gì về thuốc ‘làm từ thịt người’? (TP). – Nhiều bác sĩ khẳng định không có thuốc làm từ thịt người! (MTG). – Không để “thuốc thịt người” vào Việt Nam dù chỉ một viên (LĐ).

Cá chết ngập bờ biển Đà Nẵng

RFA đưa tin: Phát hiện cá chết hàng loạt dọc bờ biển Đà Nẵng. Theo đó, “truyền thông trong nước hôm 10/11 cho biết cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển Đà Nẵng kéo dài gần 1km khiến người dân lo lắng”. Loại cá chết được xác định là cá mòi cờ chấm, sống gần bờ theo đàn. Cá chết dạt vào bờ kéo dài từ khu vực bãi tắm Thanh Khê đến khu du lịch Xuân Thiều, quận Liên Chiểu. Chính quyền Đà Nẵng cho biết chưa xác định được nguyên nhân.

Truyền thông “lề đảng” vẫn đang khá loạn thông tin về vấn đề này, nhiều phát ngôn giải thích trái chiều được đưa ra. Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: Cá chết trắng bãi biển ở Đà Nẵng là do nổ mìn? Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, không phát hiện nguồn nước thải gây ô nhiễm gần khu vực cá chết. TS Võ Văn Phú, từ ĐH Khoa học Huế nhận định: “Đây là loại cá mòi cờ chấm, sinh sống gần bờ và theo đàn nên có thể chết hàng loạt do đánh mìn”.

Cá chết với số lượng lớn trôi vào biển Đà Nẵng
Ảnh: Huy Đạt/ TN

Nếu thật sự nguyên nhân cá chết là nổ mìn, chẳng lẽ hàng vạn ngư dân đột ngột mua mìn rồi cùng nhau đánh cá để khiến gần 2 tấn cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng? Cũng giống như thảm họa môi trường do Formosa gây ra hồi năm 2016, truyền thông “lề đảng” chỉ tìm cách làm nhiễu thông tin chứ không muốn điều tra để tìm ra nguyên nhân.

Mời đọc thêm: Gần 2 tấn cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng — Đà Nẵng thông tin về tình trạng cá chết hàng loạt (VOV). – Vụ cá chết trắng biển Đà Nẵng: đề nghị giám sát việc dùng mìn đánh cá (TT). – Cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển Đà Nẵng (Zing). – Cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển Đà Nẵng (NV). – Cá chết trắng chưa rõ nguyên nhân dọc bờ biển Đà Nẵng (Soha).

Đà Nẵng vừa qua cơn khát

Thành ủy TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP cần sớm có giải pháp căn cơ cho tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại Đà Nẵng, theo trang Kinh Tế Đô Thị. Một người dân ở đây chia sẻ về tình trạng thiếu nước sinh hoạt: “Nước nhỏ giọt cả ngày nên cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Tôi phải canh lúc 2 giờ sáng thức dậy mở nước chứa vào bồn, thau chậu để sáng ra mọi người sinh hoạt”.

Mời đọc thêm: Đà Nẵng: Để dân “khát” nước sạch, cán bộ sẽ bị xử lý (VOV). – Đà Nẵng thiếu nước sinh hoạt: Đề nghị xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan (SGGP). – Dân Đà Nẵng không còn ‘khát’ nước sạch (VTC). – Thiếu nước sinh hoạt ở Đà Nẵng – Hệ luỵ từ quy hoạch thuỷ điện dày đặc ở Quảng Nam (VTV).

Nền giáo dục rách nát

Báo Lao Động có bài: Yes or “Lo”. Bài viết bàn về thực trạng: “Học sinh công lập sáng ra sợ đến trường, còn học sinh trường quốc tế thì đến trường thấy rất vui”. Ở môn ngoại ngữ, các ĐBQH chỉ ra sai lầm toàn bộ, sai lầm trong cách dạy, sai lầm ở SGK… Kết quả của dự án ngoại ngữ 9.400 tỉ là “86,8% học sinh lớp 12 không có khả năng giao tiếp tiếng Anh”.

Báo Người Lao Động đưa tin: Một hiệu trưởng bị kỷ luật cảnh cáo vì lạm thu. Bà Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Đồng ở Hà Nội, đặt ra nhiều khoản thu vô lý đầu năm học, gây áp lực lên phụ huynh, nhất là những phụ huynh nghèo. Tổng số tiền phụ huynh phải đóng đầu năm học lên đến 8 triệu đồng. Phụ huynh phản ứng, chính quyền “vào cuộc và chỉ “kỷ luật cảnh cáo”.

Mời đọc thêm: Đưa ra nhiều khoản thu vô lý, hiệu trưởng tiểu học Sơn Đồng, Hoài Đức bị kỷ luật cảnh cáo (ANTĐ). – Khi người thầy đi chệch “đường ray” (PLP). – Khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập trong thi THPT quốc gia (HQ). – Câu hỏi về bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Ninh Mỹ (GDVN). – Nỗi khổ học nhiều, vận động ít của học sinh Việt (TT).

***

Thêm một số tin: Nỗi niềm người dân mất đất tại Long Hưng (RFA). – Vai trò trí thức trong chế độ XHCN Việt Nam (VOA). – Lâm Đồng: Phát hiện nhiều vấn đề, sai phạm trong bổ nhiệm lãnh đạo (LĐ). – Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau bị kiểm điểm trách nhiệm (Soha). – 9 tỉ làm không nổi 1 km đường, công an xác minh điều bất thường (VNN). – Người dân Cà Mau ‘kêu trời’ vì mùi hôi thối từ bãi rác tạm (VNE).

– Công an vào cuộc điều tra vụ người tố cáo phá rừng ở Bình Phước bị hủy hoại vườn cao su (LĐ). – Hà Nội “đòi” tỉnh Điện Biên, Bộ Tài chính giao lại đất vàng (DT). – Vụ Cty Cấp nước Bạc Liêu sa thải người lao động: Tòa bác hết quan điểm của Viện Kiểm sát (LĐ). Clip: Hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì bị ruồi tấn công (TT).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Báo quân đội Đảng “Xử lý trí thức – đảng viên sai phạm không phải là kỳ thị cả đội ngũ”

    http://www.qdnd.vn/chong-dien-bien-hoa-binh/thanh-tuu-nhan-quyen-viet-nam/xu-ly-tri-thuc-dang-vien-sai-pham-khong-phai-la-ky-thi-ca-doi-ngu-554231

    Không kỳ thị cả đội ngũ không phải là không có kỳ thị . Chính xác hơn là kỳ thị cá nhân Gs Chu Hảo . Như ô Lê Phú Khải đã “tiết lộ”, hiện có (rất) nhiều trí thức thoái hóa tư tưởng lý tưởng chính trị, nhạt phai lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ kính iêu, và mức độ còn trầm trọng hơn Gs Chu Hảo, nhưng Gs Chu Hảo bị đưa ra tế Bác Hồ theo kiểu phạt một người, răn muôn người .

    Đúng, Tiến sĩ Nguyễn Quang A ủng hộ EVFTA, còn giá trị xử dụng nên cứ để đấy . Nhưng Gs Chu Hảo!!!??? Really??? Đúng, không oan . Nhưng như đã trích ô Lê Phú Khải, có những trí thức còn thoái hóa về tư tưởng/lý tưởng chính trị, còn phản bội lại tư tưởng của Bác Hồ trầm trọng gấp ngàn triệu lần Gs Chu Hảo . Nên quyết định kỷ luật Gs Chu Hảo quả không thuyết phục được ai, đã vậy còn tạo hiệu ứng ngược, ảnh hưởng xấu tới Đảng Cộng Sản & làm những trí thức yêu Đảng đến mụ cả người như Phạm Hưng Quốc & Quách Hạo Nhiên lo lắng thêm .

    Để tránh tiếng xấu kỳ thị cho Đảng, tớ kiến nghị nhân dịp này rà soát tư tưởng lại đám trí thức, rồi kỷ luật cả lũ cho nó vui . Nhưng nhớ chừa Tiến sĩ Nguyễn Quang A . Cái ông Tiến sĩ biện hộ cho quyền bóc lột giai cấp công nhân của đảng viên đảng Cộng Sản vẫn còn giá trị xử/lợi dụng .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây