Sinh viên Trần Hoàng Phúc gặp mẹ giữa vòng vây của năm cán bộ quản giáo và hai cây roi điện

FB Huỳnh Nghĩa

5-11-2018

Đến Trại giam An Phước lúc 8 giờ 50 phút. Đúng 9 giờ 28 phút, Phúc xuất hiện với quần áo lấm lem bùn đất, vẫn gầy, da mặt không còn trắng bệch như lúc trước.

Tôi thật khó hiểu lẫn chút hoang mang và kinh hoàng, tại sao thăm gặp Phúc lần này, trại giam lại bố trí 5 cán bộ quản giáo, trang bị thêm 2 cây roi điện và hệ thống ghi âm ghi hình hiện đại hơn???

Phải chăng Phúc đã đấu tranh quyền con người trong trại giam với cán bộ quản giáo một cách kiên quyết theo tinh thần thượng tôn pháp luật cho nên trại giam An Phước đã có những hành động như trên???

Phúc tâm sự với mẹ:

1. Theo công văn số 41/CV (TS) của Thượng tá Giám thị Trại giam An Phước Phùng Văn Tuyến ký ngày 5-9-2018, gửi cho gia đình Phúc đã ghi rõ: “Riêng sách Soạn thảo và dịch hợp đồng thương mại quốc tế (nếu là tiếng nước ngoài phải được kiểm duyệt), tại Thư viện phân trại không có, bà có đơn xin gửi cho phạm nhân Phúc nghiên cứu, trại giam An Phước sẽ tiếp nhận và quản lý như tài sản lưu ký, cấp phát cho phạm nhân Phúc đọc khi có yêu cầu …”

Nhưng Phó giám thị phân trại số 2 tên Khởi, không cho Phúc mượn sách để học. Sau đó, Phúc vừa cười vừa nói: Phó Giám thị phân trại số 2 tên Khởi đã không thực hiện theo công văn của cấp trên là “TẠO PHẢN”.

Việc này, Phúc và gia đình sẽ có văn bản gởi Giám thị Trại giam An Phước và Phó Giám thị phân trại số 2 tên Khởi giải thích rõ công văn số 41/CV (TS) ký ngày 5-9-2018.

2. Phúc nói: Nội quy trại giam không hạn chế nội dung viết thư gửi về gia đình nhưng Trại giam An Phước lại yêu cầu chỉ được viết thư thăm hỏi sức khỏe gia đình. Cán bộ quản giáo Thanh nói thêm: phạm nhân viết thư kể việc học tập cải tạo ở đây.

Điều này,Trại giam An Phước đã làm trái với nội quy do chính mình đưa ra. Như vậy, tinh thần thượng tôn pháp luật nằm ở đâu???

3. Phúc tự nguyện ra làm đồng (cuốc cỏ) chung với 19 tù nhân chính trị người dân tộc.

Về mà lòng nặng trĩu!!!

Sài Gòn, ngày 5-11-2018
Mẹ của cháu Trần Hoàng Phúc

Huỳnh Thị Út

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cầu chúc em Trần Hoàng Phúc đủ nghị lực để vượt qua nổi khổ bị
    tù đày.Em đang là tấm gương sáng cho giới trẻ VN.đang bị đảng
    ru ngủ,kể cả đầu độc bằng những thú vui nhảm nhí,kể cả vô đạo
    đức để họ quên hết một “nước Việt còn hay đã mất…” !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây