Nhà đất gia đình ca sĩ Mỹ Linh có khác gì biệt phủ Hữu Ước?!

FB Trần Đình Triển

30-10-2018

Tôi không quen biết vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh; giọng hát của Mỹ Linh tôi không yêu thích như chị Thu Hiền, Quang Thọ, Trung Đức, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Lê Anh Dũng, Anh Thơ, Phương Thảo, Tân Nhàn, Tố Nga, Mỹ Tâm, Thuỵ Miên,…Tôi cũng không biết tên bài hát nào của nhạc sỹ Anh Quân (chồng Mỹ Linh). Đặc biệt, tôi bất bình với phát ngôn của Mỹ Linh về nhà hát 1500 tỷ dự định xây dựng ở Thủ Thiêm và về rau sạch – rau không sạch;…

Tuy nhiên, vừa qua dư luận lại tập trung vào đất đai nhà ở của gia đình Mỹ Linh. Không ít ý kiến đề nghị phá dỡ nhà và thu hồi đất vì nhà xây không phép và đất rừng phòng hộ.

Nếu xử phạt hành chính hoặc buộc phải phá dỡ và thu hồi đất của gia đình Mỹ Linh. Tôi thấy rằng cần phải bảo đảm sự bình đẳng trước pháp luật:

– Thanh tra toàn bộ đất rừng và đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn và Tam Đảo; vì dãy núi này là “lá phổi” của Hà Nội và trung du Bắc bộ. Tổ chức và cá nhân nào vi phạm đều phải bị thu hồi hết. Trả lại cho rừng sự nguyên vẹn, cho rừng được làm “công ty” phục vụ môi trường sống cho con người.

– Thanh tra cả đất nông nghiệp ở Sóc Sơn; như trường hợp của Nguyễn Hữu Ước: ai cho phép chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp sang đất “biệt phủ”? Ai cho phép xây dựng nhà và các công trình tâm linh và di chuyển mồ mả về chôn cất tại đây? Tiền ở đâu ra để mua đất và xây dựng?… Nếu không có giấy phép hoặc giấy phép cấp không đúng pháp luật thì cũng yêu cầu dỡ bỏ công trình và thu hồi lại đất đai của Nguyễn Hữu Ước.

– (Là một nội dung nhỏ trong đơn tôi sẽ phản tố đối với Hữu Ước, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ để xử lý nghiêm minh. Làm rõ ai đúng, ai sai trong đơn tố cáo của Hữu Ước cho rằng tôi vu khống và đơn tố cáo của tôi đối với Hữu Ước có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng pháp luật và tham nhũng, đã đủ căn cứ để khởi tố).

Có như vậy, pháp luật mới nghiêm minh, bình đẳng.

Xem thêm: Hơn 10 năm nhùng nhằng xử lý công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh —  Đang giải quyết đơn tố cáo của Trung tướng Hữu Ước với luật sư Trần Đình Triển (DT). – ‘Chốn Lưu ẩn’ bất ngờ của Trung tướng Hữu Ước (VNN).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây