“Mẹ Nấm đã gật đầu đi Mỹ”?

FB Võ Hồng Ly

2-10-2018

Thông tin về “mẹ Nấm đã gật đầu đi Mỹ” đang là tin rất nóng gây xôn xao dư luận tối nay trong cộng đồng mạng. Dù gia đình và các anh chị em thân hữu của mẹ Nấm vẫn chưa có ai xác nhận chính thức thông tin này nhưng nếu điều đó là có thật thì cá nhân tôi thấy đó là một niềm hạnh phúc lớn không chỉ đối với chị và gia đình mà còn là một tin rất mừng đối với những người yêu thương chị.

Có một số ý kiến cho rằng nếu quyết định ra nước ngoài tị nạn là chị sẽ tự đánh mất đi 90% sức mạnh của mình, chưa kể chị cũng sẽ mất đi sự độc lập cần có cho công cuộc chung. Tôi không nghĩ vậy. Với khả năng ngôn ngữ và những mối quan hệ quốc tế đã được thiết lập trong suốt quá trình tranh đấu khá dài, mẹ Nấm sẽ vẫn có thể có những hoạt động hiệu quả để đóng góp cho công cuộc chung. Với bản lĩnh và những trải nghiệm tích lũy được, mẹ Nấm thậm chí sẽ còn là một tiếng nói năng động đến từ quốc nội trên các diễn đàn quốc tế với tư cách vừa là nhà đấu tranh thực tế, vừa là nhân chứng sống và cũng là nạn nhân trực tiếp vừa chịu lao tù cộng sản.

Ngay cả trong trường hợp “xấu” nhất nếu chị bị tước đi sức mạnh đấu tranh như một số người đang lo ngại thì với tôi, đã đến lúc chị xứng đáng được nghỉ ngơi để hưởng thụ một cuộc sống bình thường và bình yên bên những người thân yêu của mình như bất kỳ người phụ nữ nào khác. Tôi rất mong chính phủ Mỹ sẽ tạo cơ hội cho gia đình mẹ Nấm gồm cô Tuyết Lan cùng hai bé Nấm và Gấu được đoàn tụ sum vầy cùng nhau tại xứ Tự Do.

Vì cuộc đấu tranh này là cuộc chạy tiếp sức và mỗi người chúng ta đều phải có trách nhiệm ghé vai vác lấy phần thuộc về mình, nên mẹ Nấm đã làm quá đủ trách nhiệm cần thiết cho chúng ta trong thời gian vừa rồi. Mẹ của Mẹ Nấm có quyền được hưởng những năm tháng còn lại bên cạnh con gái mình một cách êm đềm như mẹ của chúng ta. Các con của Mẹ Nấm cũng có quyền được chăm sóc và được vỗ về trong vòng tay của mẹ Nấm như các con của chính chúng ta. Bản thân mẹ Nấm cũng được quyền sống và hưởng hạnh phúc của riêng mình như bất kỳ ai trong chúng ta…

Do đó, dù quyết định cuối cùng của mẹ Nấm trong thời gian tới có là gì thì chúng ta cũng không có quyền đòi hỏi người phụ nữ nhỏ bé ấy làm thay cho chúng ta mãi được nữa! Chị đã đi xong đoạn hành trình của chị với nhiều nỗ lực, mất mát và hy sinh. Giờ đã đến lúc chúng ta đón lấy ngọn lửa nhiệt huyết mà chị đã luôn nâng niu và giữ gìn mà vững tin tiến lên phía trước! Cảm ơn chị, người con yêu của dân tộc Việt Nam!

=> TỰ DO CHO MẸ NẤM!
=> TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC!
=> TỰ DO CHO VIỆT NAM!

____

Cập nhật lúc 22h30′: Sau khi đăng bài này từ Facebooker Võ Hồng Ly, chúng tôi nhận được tin, rằng thông tin Mẹ Nấm đi Mỹ là không đúng. Facebooker Hoa Kim Ngô cũng có viết như sau:

Thấy nhà văn Mai Tú Ân đưa thông tin Mẹ Nấm đồng ý đi Mỹ. Đó là điều tôi cũng ủng hộ Mẹ Nấm nếu đồng ý vì sức khoẻ Mẹ Nấm rất yếu, trong lao tù thì bị khủng bố nên vẫn thầm mong Mẹ Nấm ra khỏi nhà tù càng sớm càng tốt. Vì Mẹ Nấm và vì cả hai đứa con bé dại, tôi ủng hộ Nẹ Nấm đi tị nạn. Theo tôi, còn sống còn có cơ hội tranh đấu.

Nhưng rất tiếc tin này không đúng. Tôi vừa nói chuyện với chị Tuyết Lan mẹ của Mẹ Nấm thì chị nói: Chị chưa nghe tin này và rất mệt mỏi với những thông tin như vậy“.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Chị nói quá đúng. Mẹ Nấm cũng là con người,( không phải mình đồng da sắt như các đồng chí cộng sản vưỡn tự hào) đến lúc chị phải nghỉ ngơi vì mẹ và các cháu.
    Chúc mọi sự tốt lành tới chị và gia đình.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây