Trả lời thư ngỏ của nhà báo Mai Nam Thắng về ông Hữu Ước

FB Trần Đình Triển

6-9-2018

Trân trọng cảm ơn anh đã thấu hiểu khi đi vào những vụ việc như thế này thì tốn kém rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, trước lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước, trách nhiệm của 1 công dân khi nhìn thấy những dấu hiệu vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng của ông Hữu Ước, thì tôi không thể làm ngơ được.

Tôi đã lường trước những khó khăn, phức tạp của vụ việc này. Xin nêu 02 vụ việc nho nhỏ, mà từ trước đến nay tôi chưa nêu lên để anh tin tưởng rằng: tôi đủ bằng chứng về những vi phạm có dấu hiệu hình sự của ông Hữu Ước:

⁃ Vụ 9000m2 đất tại Xuân Đỉnh, nếu không phải của Bộ Quốc Phòng mà là của tổ chức hoặc cá nhân khác thì Hữu Ước cũng đã tóm gọn, rồi chuyển giao cho Công ty Gia Lộc Phát, mà cán bộ, chiến sĩ báo Công an nhân dân chỉ là cái danh cho ông Ước lợi dụng. Vụ việc này là vụ việc kế tiếp 5000m2 đất ở đường Phạm Văn Đồng nơi làm việc và nơi ở của báo Công an nhân dân nhưng ông Ước đã phù phép thành của Công ty HJC. Tôi gửi tài liệu kèm theo, anh chịu khó đọc nhé.

⁃ Hữu Ước lập danh sách cán bộ nhân viên Báo CAND 400 người gửi lên UBND thành phố để xin cấp đất làm nhà (thời điểm đó tôi biết Báo chỉ có khoảng 180 người). Xin 40 căn hộ từ Quỹ nhà ở thành phố cho phóng viên báo Công an nhân dân, nhưng thực chất chỉ 20 cán bộ thật sự là của báo.

Thủ đoạn mang danh Báo CAND để xin cấp đất rồi chuyển cho chủ đầu tư khác; xin nhà để bán kiếm chênh lệch giá,… là một trong những bài bản kiếm tiền của Hữu Ước khi đương nhiệm. Vụ nhà chung cư của Báo tại đường Nguyễn Xiển, anh chị em của Báo CAND khổ sở cũng vì lý do đó.

Sơ qua tí tẹo tài liệu của 2 vụ việc này, anh thấy đã đủ căn cứ xử lý Hữu Ước về mặt hình sự chưa?

Trân trọng cảm ơn anh!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây