Nhà xuất bản giáo dục – Cỗ máy in tiền hay hút máu?

FB Phạm Lưu Vũ

31-8-2018

Những ai từng liên quan đến NXB Giáo dục, đều biết nơi đây ngốn tiền của của xã hội khủng khiếp như thế nào. Tôi từng tham gia đấu thầu 1 hạng mục nhỏ trong 1 chi nhánh của Nxb khổng lồ này, quen như những nơi khác, tôi chủ trương tính toán chặt chẽ để bỏ giá thấp nhất có thể. Kết quả thua vì… giá thấp.

Sự ngược đời ấy bởi những người quản lý ở cái chốn độc quyền dã man bẩn thỉu kia có trong tay cái quyền, cũng là mối lợi khổng lồ, tưởng chừng từ trên trời rơi xuống, từ dưới đất chui lên… Song tất cả đều từ trong túi phụ huynh học sinh cả nước mà ra cả. Ấy là quyền gì? là tiêu tốn càng nhiều tiền càng tốt, để mà kiếm chác được nhiều, để mà nứt đố đổ vách, để mà phè phỡn ăn chơi, để mà “nuôi” các quan trên…

Móc túi hợp pháp là móc túi bằng vô vàn mưu ma chước quỷ, có sự “chống lưng” của cả 1 hệ thống khổng lồ. Nếu bọn thằng Thể với những BOT kia chỉ móc túi người đi đường, thì bọn thằng ngọng và cái Nxb GD này móc túi cả những người ở nhà, người trong công sở, người trong nhà máy, người dưới ruộng đồng… Tất tần tật, không sót 1 ai, hết năm này sang năm khác… Nxb GD thực sự là 1 “vương quốc” riêng của bộ GD, là con đỉa khổng lồ hút máu hút mủ cha mẹ học sinh, hết năm này sang năm khác, hết đời này sang đời khác…

Một trong những mưu ma chước quỷ của họ là gì? Là sách giáo khoa chỉ dùng 1 lần, là vở bài tập, là “cải cách giáo dục”… hết “dự án” này, đến “dự án” khác, mục đích để năm nào cũng in, để năm nào phụ huynh cũng phải móc túi ra…

Tôi không phải là người ủng hộ dự án SGK theo công nghệ GD của ông Hồ Ngọc Đại và cụ Phạm Toàn, các cụ vẫn có chỗ “lẩn thẩn” và bảo thủ cần phải xem lại. Nhưng tôi biết rõ rằng dự án của các cụ có nguy cơ xâm phạm đến miếng ăn béo bở khổng lồ do độc quyền xuất bản mang lại của Nxb GD. Chúng đã giật mình chống đối ngay từ đầu. Nhưng hồi đó còn có bộ trưởng GD là bà Nguyễn Thị Bình, bố vợ của ông Hồ Ngọc Đại là ngài TBT quyền thế ủng hộ. Nhưng nay thì họ không còn nữa rồi. Thời cơ tổng phản công để tiêu diệt hoàn toàn cái dự án ấy, để giành lại sự độc quyền bất khả xâm phạm của Nxb GD đã đến. Chúng sẵn sàng dùng đến trò ngậm máu phun người.

Ngậm máu phun người như thế nào? Là chúng vu cho cụ Phạm Toàn và ông Hồ Ngọc Đại có “âm mưu” độc quyền xuất bản SGK. Thật là nực cười. Chúng độc quyền bao nhiêu năm nay, miệng răng nhờn béo bao nhiêu năm nay… giờ lại “vu” cho người ta “độc quyền”, mà mới chỉ SGK… lớp 1 thôi đấy. Nực cười hơn nữa, chúng thấy xã hội kinh tởm cái tư cách và “công trình” dở người của Bùi Hiền, chúng ghép cả Bùi Hiền vào với HNĐ và cụ Phạm Toàn để cho cái mồm đầy máu của chúng phun ra có hiệu quả hơn.

Chính cụ Phạm Toàn và ông Hồ Ngọc Đại cũng cần phải lên tiếng về sự độc hại, dở người và lưu manh của Bùi Hiền, để tránh xa Bùi Hiền ra, như tránh… hủi.

Cần nói thêm rằng tại sao bộ GD im lặng, thậm chí ngầm ủng hộ cái “công trình” quái đản của lão Bùi Hiền? Bởi vì nếu “công trình” đó được áp dụng, thì cái Nxb khổng lồ kia sẽ vớ hàng “núi” công việc, bằng tất cả lịch sử cộng lại, bằng tất cả tương lai dồn lại… thử tưởng tượng sức tàn phá của cải của xã hội khi cái “thảm họa” ấy diễn ra, nó khủng khiếp như thế nào.

Nhiều người băn khoăn không hiểu tại sao lại xuất hiện dư luận “ném đá” vào SGK lớp 1, vào lối phát âm “lạ” do cụ Phạm Toàn và ông HNĐ đề xuất… Tôi chỉ thẳng ra rằng đó là âm mưu của Nxb GD. Là “chiến dịch” bảo vệ sự độc quyền xuất bản của Nxb GD. Nó từ Nxb GD (nếu không muốn nói rằng từ bộ GD) mà ra.

Vì lương tâm và phúc đức để lại cho muôn đời sau, tôi kêu gọi những người có lương tri ở trong chính Nxb GD, ở bên ngoài nhưng hiểu rõ nội tình thối nát của ngành GD, dù đang làm việc hay đã về hưu, bằng cách này hay cách khác, hãy vạch mặt cái “vương quốc” hút máu khổng lồ này.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tiên Sinh, Thái Bá Tân.

    Trên cổng một trường nọ
    Ở Nam Phi, người ta
    Khắc câu nói nổi tiếng
    Của Nelson Mandela.

    “Muốn hủy diệt một nước,
    Không cần bom hạt nhân.
    Tên lửa và đại bác,
    Tàu chiến cũng không cần.

    Chỉ cần ngành giáo dục
    Của nước ấy suy đồi.
    Chuẩn thấp, chất lượng thấp
    Gian lận điểm và rồi

    Các bác sĩ nước ấy
    Sẽ giết chết bệnh nhân,
    Và các nhà chính trị
    Hoang phí tiền của dân.

    Mua bằng, gian lận điểm,
    Kỹ sư, nhà mới xây
    Nứt lún hoặc sụp đổ,
    Hoặc thẩm thấu suốt ngày.

    Cũng vì lý do ấy,
    Trong tay các quan tòa
    Công lý bị bóp méo,
    Gây hậu quả xót xa.

    Khi giáo dục xuống cấp,
    Trí thức thành lưu manh.
    Tôn giáo sẽ xung đột.
    Đất nước sẽ chiến tranh.

    Vì vậy, để sụp đổ
    Ngành giáo dục nước nhà,
    Tức là tự cho phép
    Sụp đổ một quốc gia.

    Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây