Bản quyền truyền hình và marketing hình ảnh đất nước

FB Võ Xuân Sơn

20-8-2018

Mấy ngày nay dư luận ồn ào về chuyện VTV không mua bản quyền truyền hình Asiad, để dân ta phải đi coi lậu trên các đài khác.

Tôi không biết lí do gì mà VTV không mua bản quyền. Và cả các đài khác, như HTV, truyền hình Vĩnh Long, là những đài giàu có, cũng không mua bản quyền. Tôi cũng không biết liệu các đài truyền hình địa phương có được phép mua bản quyền truyền hình các giải đấu lớn cho khán giả của mình xem không. Nhưng tôi biết rất rõ, rằng Ban tuyên giáo, Bộ TTTT đã rất “hớ” trong vụ này.

Đất nước ta đâu có bao nhiêu thứ để tự hào. Mới đây thôi, chúng ta còn phải mượn oai của vài nước tham gia World Cup bóng đá để ké cái cờ đỏ sao vàng vào rồi hét lên tự hào quá Việt Nam ơi. Vậy mà bây giờ, đội nhà ra quân, lại đang trong khí thế hừng hực, vậy mà Ban tuyên giáo, Bộ TTTT lại bỏ lỡ cơ hội kích thích lòng yêu nước, cơ hội tung lá cờ đỏ sao vàng bay cao mà không phải mượn oai ai cả.

Về mặt marketing, đây là một thất bại.

Khi tôi chia sẻ điều này, thì có bạn nói, rằng không phải là họ không biết marketing, nhưng chắc là có ai đó cho biết, kì này Đội tuyển Olympic bóng đá nam Việt Nam sẽ sớm xách vali về nước, nên bỏ ra số tiền lớn nhưng khả năng thu hồi vốn sẽ rất khó. Cơ sở để họ cho rằng Đội tuyển Olympic bóng đá nam Việt Nam sẽ sớm xách vali về nước là sự lộn xộn của Liên đoàn Bóng đá Việt nam.

Có bạn lại nói, cái tâm lí tự ti dân tộc đã ăn quá sâu vào não trạng của cái đám làm công việc tuyên truyền, chỉ giỏi đưa ra những “tấm gương” kiểu như Lê Văn Tám, bắn máy bay rơi bằng giàn ná thun, súng trường… Còn những cái thuộc loại người thật, hàng thật, chơi thật, đấu thật, thắng thật… thì họ không dám tin là nó thật.

Đấy là chưa kể đến ý kiến của một vài bạn khác, cho rằng hiện nay đang có những bất đồng về chuyện cờ đỏ, cờ vàng. Chắc là để phục vụ cho mục đích hòa giải và hòa hợp dân tộc, nên các cơ quan ấy đã làm như vậy, để hạn chế việc lá cờ đỏ sao vàng được tung bay nhiều quá.

Khá nhiều bạn cho rằng, những cái Ban, cái Bộ ngốn hàng đống tiền thuế của dân kia hoàn toàn không có khả năng tính toán những điều đó, bởi cái tầm của họ chỉ đến thế. Họ chỉ tính được những thứ “qui ra thóc”, và họ rất giỏi trong chuyện đó, giỏi chuyển “thóc” về bồ nhà mình. Còn những gì vượt lên trên “thóc” thì họ không thể nhìn thấy được.

Chẳng biết ai đúng. Nhưng với những ý kiến cho rằng Quốc thể bị bôi nhọ vì chúng ta cứ vô tư vi phạm bản quyền để xem Đội tuyển Olympic bóng đá nam Việt Nam thi đấu và chiến thắng, thì hãy yên tâm đi, Quốc thể có “qui ra thóc” được đâu mà phải xoắn.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi không biết lí do gì mà VTV không mua bản quyền. Và cả các đài khác, như HTV, truyền hình Vĩnh Long, là những đài giàu có, cũng không mua bản quyền. Tôi cũng không biết liệu các đài truyền hình địa phương có được phép mua bản quyền truyền hình các giải đấu lớn cho khán giả của mình xem không. Nhưng tôi biết rất rõ, rằng Ban tuyên giáo, Bộ TTTT đã rất “hớ” trong vụ này.
    Khi tôi chia sẻ điều này, thì có bạn nói, rằng không phải là họ không biết marketing, nhưng chắc là có ai đó cho biết, kì này Đội tuyển Olympic bóng đá nam Việt Nam sẽ sớm xách vali về nước, nên bỏ ra số tiền lớn nhưng khả năng thu hồi vốn sẽ rất khó.
    Nhảm nhí. Chúng nó không ngu đâu. Điều chúng sợ nhất hiện nay là người dân kiếm cớ để tụ tập đông người phản kháng , chống lại chúng nó nên chúng nó không mua mà thôi.
    Tàu chìm rồi, cứ xem cái lớp học nhảm nhí của cái bọn Trung ương đảng vừa rồi thì rỏ. Trọng Lú, Phúc Niểng sợ đồng chí của chúng nó bỏ trốn trước nên mới vẻ chuyện, tụ tập lại để ăn nhậu dể bề kiểm soát mà thôi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây