Vũ ‘nhôm’ giữa quan trường lưỡng cực tiền và quyền

Lê Thiếu Nhơn

4-8-2018

Vũ “nhôm” bị tuyên án 9 năm tù. Đây chỉ là sự chịu phạt ban đầu, vì Vũ “nhôm” không chỉ liên quan đến một vụ án. Khi Trung Tướng Bùi Văn Thành bị giáng cấp hàm và bị cách chức Thứ trưởng Bộ Công an, thì câu chuyện chắc chắn còn xuất hiện nhiều tình tiết hấp dẫn hơn nữa.

Vũ “nhôm” đích thực một tên lưu manh chợ trời, nhưng vẫn đắc dụng chốn quan trường, vì những kẻ bẩn thỉu luôn ngửi được mùi của nhau và gắn với nhau rất nhanh. Tiền và quyền, quyền và tiền, trực tiếp làm nhiễu loạn xã hội và tha hoá con người!

***

Cùng thời điểm với phiên toà xét xử Đinh Ngọc Hệ – Út “trọc”, phiên toà xét xử Phan Văn Anh Vũ –Vũ “nhôm” cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Một trong những điều khiến nhiều người thắc mắc là tại sao Vũ “nhôm” là một doanh nhân mà lại bị truy tố về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước theo điều 263 – Bộ luật Hình sự? Ngoài vỏ bọc “thượng tá tình báo” với “công ty bình phong”, Vũ “nhôm” có quan hệ phức tạp với hàng loạt nhân vật quan chức, nên hoạt động phạm tội của Vũ “nhôm” cũng không đơn thuần gói gọn trong những thương vụ kinh tế.

Tội danh cố ý làm lộ bí mật Nhà nước gồm hai nhóm hành vi. Thứ nhất là hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thứ hai là hành vi chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy tài liệu bí mật Nhà nước. Do vậy, bất kỳ ai có đầy đủ năng lực hành vi và pháp luật thoả mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm, thì đều bị điều chỉnh của điều 263 – Bộ Luật Hình sự, với hình phạt cao nhất là 15 năm tù giam.

Vũ “nhôm” không phải cán bộ chủ chốt của cơ quan công quyền, nên bị truy tố tội danh cố ý làm lộ bí mật Nhà nước cũng là trường hợp hiếm hoi đáng lo ngại. Bởi lẽ, trên con đường gieo rắc tai ương của Vũ “nhôm”, kéo theo rất nhiều sự tha hoá và biến chất khác.

Quá trình điều tra vụ án Vũ “nhôm”, đã khởi tố Trung ướng Phan Hữu Tuấn – Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an. Và mới đây, Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an và Thượng tướng Trần Việt Tân – Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã nhận quyết định xử lý kỷ luật của Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Cụ thể, Trung tướng Bùi Văn Thành “bị phát hiện đã vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và quy chế làm việc của Bộ Công an vì ký văn bản đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật và ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách”, còn Thượng tướng Trần Việt Tân “đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng”.

Không khó khăn gì để nhận ra, trong tội danh cố ý làm lộ bí mật Nhà nước của Vũ “nhôm” có sự tiếp tay “vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước” của một số quan chức ngành công an. Những người bản lĩnh hơn hẳn Vũ “nhôm” về kinh nghiệm chính trị lẫn trình độ nghiệp vụ, đã vô tình để tên doanh nhân liều lĩnh ấy qua mặt dễ dàng chăng?

Ở đời, ai cũng có phút giây mất kiểm soát chính mình. Thế nhưng, vấn đề không thể phủ nhận là trong cuộc tác oai tác quái của Vũ “nhôm” có đồng tiền cám dỗ đưa đường dẫn lối, khiến những người hợp tác nhắm mắt lao theo. Cho nên, tội danh làm lộ bí mật Nhà nước của Vũ “nhôm” một lần nữa cho thấy quan trường lưỡng cực tiền và quyền vẫn giằng co bất tận!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. (trích) “…cho thấy quan trường lưỡng cực tiền và quyền vẫn giằng co bất tận!…”(hết)
    Vâng! Xưa nay , không riêng Việt cộng hay VN, mà mỗi khi chính trị trở nên thối, bẩn rách nát …thì quan trường luôn là một chiến trường hỗn loạn…đầy máu lửa ! Tuy vậy, về câu hỏi tiếp theo “ ( trích )”…Những người bản lĩnh hơn hẳn Vũ “nhôm” về kinh nghiệm chính trị lẫn trình độ nghiệp vụ, đã vô tình để tên doanh nhân liều lĩnh ấy qua mặt dễ dàng chăng?…” (hết )- thì cần bình rộng ra một tí …vì sự thật , kẻ gọi là giỏi thì chính là bọn Vũ nhôm , Út trọc …chứ không phải bọn kia !

    Thế giới Việt cộng,“Thắng làm vua, thua làm giặc”, không có Đúng-Sai , nếu chỉ cho bọn Vũ, Út “thọ’ thêm một ‘nhiệm kỳ’ nữa, thì mọi chuyện sẽ khác hẳn ngay… Bọn cẩu tướng tá như ‘Út trọc’ , ‘Vũ Nhôm’…không chỉ hai thằng, mà tiềm ẩn là rất đông, rất nhiều ! Chúng bị lộ là do một logic bình thường của lòng Tham – Vì Tham & Ác ‘sống chung với nhau’ dưới ‘ngọn cở vinh quang của đảng’ nên tất nhiên phải dẫn đến mâu thuẫn về Quyền và Lợi . Chính bản chất cực đoan độc tôn trong lòng từng cá thể của một tập thể như thế, tự khắc dẫn đến xung khắc nhau, đến phải ‘tao sống mày chết’ ( Sớm hay muộn phải thế, chứ không phải do chiến dịch ‘đã hổ đập ruồi’ gì đâu . Khi nhìn sự việc theo bản chất, xin đừng nhìn lệch theo ‘quan điểm tuyên huấn TW’ muốn có )

    Chúng tồn tại đã từ lâu, qua bao đời TBT …chẳng phải chỉ dười thời Trọng Lú, chúng phát triển mạnh nhất dưới thời Dũng X. Một mình Trọng không thể tạo ra bấy nhiêu ung nhọt, và một mình Trọng ( hay Tập ) cũng không thể qua ‘một phong trào’ mà diệt được bấy nhiêu ‘thù nghịch phản động trong gan ruột của chính mình …! Vì thế, đến khi chúng đã quá mạnh, các phong trào ‘đả đánh, đập, diệt…’ buộc phải xuất hiện, nhưng mang ý nghĩa ‘tự vệ’ là chính – Trò ‘chống tham nhũng gì đó ‘ chỉ được vay mượn để làm chiêu bài mà…’nhóm lửa’ thôi !

    Giả sử bọn Út trọc , Vũ Nhôm không bị lộ thì sao ?
    +Trước nhất , chúng sẽ mạnh dần lên và mạnh đến mức ,có thể ra lệnh ,sai khiến toàn bộ các ‘thành viên BCT’ chạy việc cho chúng ! Bọn ấy sẽ chạy như một lũ vịt…dưới roi đòn và sự mắng chửi của các “ông chủ Út/ Vũ…” ( tương tự như cảnh Vũ Nhôm chỉ mặt một ‘Bí thư đảng’ – giữa đám đông hỏi có muốn làm bí thư nữa kg ?…Khi ấy, chính Vũ Nhôm mới là hình ảnh quyền lực TW đảng ..) . Bởi, Tiền, Quyền và mọi Thủ đoạn, mọi trò Tàn độc…chúng đều khống chế và tự làm chủ, chúng có đủ và có dư những thứ quyền lực mafia ngầm to lớn, chúng làm chủ mọi ‘bí mật quốc gia’ và tất cả các ‘thông tin phản gián ‘mật’ hoặc ‘tuyệt mật”, ‘tối mật”…vv …thế thì kẻ nào dám chống ? Dũng X phớt lờ hơn 300 tội trạng rành rành, triệt phá mưu đồ và đuổi Trọng Lú bước xuống , bật khóc mếu ngay trong ĐH các ‘đầu lĩnh đại trại’ …chính là một ví dụ tuyệt hảo vê nội bộ bọn ‘đạo tặc Lương sơn…Cộng’ !

    + Sau đó, tất nhiên phải tiến đến việc các nhánh đánh giết nhau giành thế độc tôn Quyền lực ! Dù cho không có ‘đả, đập’ gì cả, thì rồi bọn ‘Vũ nhôm’ cũng sẽ phải chém giết với đám ‘Út trọc’…Đó là logic, là quy luật …vì một khu rừng VN XHCN, không thể cùng lúc có quá nhiều cọp ! Khi ấy mới thực sự là khốc liệt, là đại thê thãm… hoàn toàn không khoan nhượng, nương tay… ! Bọn mafia mới ôm hôn hòa giải xong, là rút súng bắn ngay sau lưng… thằng nào cũng thế cả .
    Khi ấy, VN XHCN rồi sẽ có một hình thái chính trị ‘nào đó’ tùy thuộc vào kẻ chiến thắng chung cuộc . Trong toàn cảnh , vẩn có Tuyên huấn và Báo chí…thứ tồn tại với phong cách ‘ngọn cỏ gió đùa’ , ngả nghiên trong tay kẻ nào mạnh nhất trong thời điểm phe hắn ta là mạnh nhất ! Bản chất của ‘ngôn luận’ khi ấy vẫn là các thứ ‘vũ khí’ để tiêu diệt địch thủ, chứ không phải ‘thông tin và ngôn luận’ cái đ.éo gì cả ?! Thằng Tuyên huấn mà nói sai ‘ý Trên’ cũng chết, thằng báo chí viết sai cũng chết…cả lũ quan dốt ,nói ‘tào lao bậy bạ’ không có lợi cho phe đảng, cũng chết nốt !
    ——–

    Và trong ‘toàn cảnh’, không có các yếu tố ‘người dân’,’chủ nghĩa’ …không có cá chủ thể ấy thì nói gì đến ‘Nhân quyền, Dân quyền’ ? …Người dân VN không có mặt , không có vai trò gì , không tham gia ‘bất kỳ khâu’ nào ! Và cả bọn ‘đảng ta’ nào, khi bị thua cuộc, cũng đều có số phận ấy ( nếu thoát chết) ! Vì thế, từ lâu , Marx ghẻ tránh xa các bàn luận viễn vong về Chủ nghĩa, về Lịch sử, về “Quốc gia, Dân tộc’…vv khi đề cập đến bọn cẩu Việt cộng- những điều ấy hoàn toàn không liên quan đến ‘bọn thổ phỉ đạo tặc’ Nói đến để làm gì ?
    Và cũng vì vậy, trong khi bọn Trọng Lú nổi lên để ‘tự vệ’ thoát chết trước bọn mafia kia , người dân cũng được…..thấy hả hê và được ké chút ‘kịch tính chính trị” ! Và cũng chỉ có thế, vì …tất nhiên đám ‘mafia đảng ta’ chẳng bên nào thèm lưu tâm gì đến đám ‘khán giả dân đen .nghèo mạt , yếu ớt ấy…! Bầy cừu thì kêu ‘be be’ và đợi ngày bị làm thịt thôi . Cả bọn Dũng,Trọng, Út, Vũ…đều rất tàn bạo và đều cùng nhau ra tay đánh cướp, làm thịt đàn cừu ấy. Tuy chống nhau, giết nhau… nhưng hãy nhìn kỹ…tất cả bọn chúng đều ‘đồng thuận vĩnh viễn’ và ‘thống nhất cao độ’ trong quan điểm đối với đàn cừu dân đen VN !

    Túm lại, sẽ luôn luôn ‘đến lượt bọn Vũ Nhôm / Út trọc đời mới’, tàn bạo hơn và cực đoan, thẳng tay hơn…vì Việt cộng vẫn loay hoay từ chối cách ‘kiểm soát quyền lực’ hiệu quả nhất, chỉ để …hy vọng duy trì ‘đặc quyền, đặt lợi” !! Cái “loay hoay” ấy là cái ‘loay hoay của bất lực và loay hoay ….chờ chết ! Độc tài Việt cộng ( và Trung cộng) sẽ phải chết vì chính lòng tham của từng cá thể trong tập thể bọn chúng ! Sẽ không thể sai được trong một nhận định gắn liền với bản chất như thế !

    Quyền lực buộc phải được trao cho và phải thuộc về đa số người dân thì mới có sự kiểm soát đúng nghĩa ! Quyền lực’ phải bị khống chế bởi tinh thần “đa nguyên” thì mới được tồn tại một cách cân bằng .

    Như thế, rõ ràng – chính lựa chọn ‘Dân chủ- Đa nguyên, phát triển ‘Tự do ngôn luận’, và rồi từ đó có nền tảng ‘thượng tôn pháp luật’ đúng nghĩa….mới là Giải pháp căn bản và tối ưu !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây