Về cựu Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn

FB Ngô Thanh Tú

29-7-2018

Tháng 4/2016, ông Trương Minh Tuấn làm Bộ trưởng 4T. Sau đó ít lâu, ông ấy thêm chức phó Ban Tuyên giáo TƯ. Cái chức này ông giữ cho đến tận bây giờ. Vậy nên, dù cái chức Bộ trưởng 4T có bị cách mất thì ổng vẫn là Ủy viên TƯ đảng CSVN, vẫn làm phó ban Tuyên giáo TƯ từ khoảng 2 năm nay.

Không có chuyện sau khi bị cách mất chức Bộ trưởng 4T, ông Tuấn được lên chức (được làm phó ban Tuyên giáo TƯ) như nhiều người nói. Trước khi sang làm thứ trưởng 4T, ông Tuấn làm bên Tuyên giáo. Chính vì xuất thân như vậy nên ông bị coi là kẻ thù của tự do ngôn luận, Internet.

Nhiều người cứ nghĩ ông Tuấn được về Ban Tuyên giáo TƯ thì sẽ không sao, mình lại không nghĩ như vậy. Cho dù hiện nay, ông Tuấn vẫn còn là Ủy viên TƯ đảng, là phó ban Tuyên giáo TƯ nhưng không lấy gì làm chắc chắn ổng sẽ không bị xộ khám, nhất là vào thời điểm này, khi mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang muốn dùng quyền lực mà mình có được quét sạch đám “tư bản thân hữu”, nhân tiện diệt luôn kẻ thù của mình, thì những người như Trương Minh Tuấn tỷ lệ vào lò sẽ rất cao.

Trước khi Đinh La Thăng bị xộ khám đã từng là Ủy viên Bộ Chính trị. Sau khi bị mất ghế trong Bộ Chính trị đảng CSVN, ông vẫn còn là Ủy viên TƯ đảng. Dù không còn được ngồi ở ghế Bí thư Thành ủy TpHCM, thì ông Thăng vẫn được đưa về làm phó Ban Kinh tế Trung ương. Trước khi xộ khám, truyền hình nhà nước VN vẫn cho hình ảnh ông xuất hiện trong vai trò của một phó ban Kinh tế TƯ khi ông này xuống đồng bằng sông Cửu Long công cán.

Ngay cả khi ông Đinh La Thăng bị khởi tố, phải đếm kiến trong tù thì ông vẫn là Ủy viên Trung ương đảng CSVN. Nói điều này để cho thấy rằng, vào lúc mà Nguyễn Phú Trọng cần diệt ai thì bất cần phải theo điều lệ, quy định hay pháp luật gì cả. Đây là phương cách mà ông Nguyễn Phú Trọng đã học được từ thượng cấp của mình, Tập Cận Bình.

Cho nên, nói ông Trương Minh Tuấn được lên chức là tầm bậy. Đúng ra là tước bớt quyền lực của ông này. Nói ông Tuấn sẽ không sao lại càng không có cơ sở. Vào cái buổi đang say máu chiến thắng, quyết bắt cho được con hổ lớn thì đích đến đến của Trương Minh Tuấn rất có thể sẽ là nhà đá. Con hổ lớn mà ông Trọng quyết bắt cho được là ai? Phải chăng đó là thượng cấp của đám tướng công an mới bị kỷ luật vừa rồi?

Bên TQ, sau khi xử Bạc Hy Lai, Tập Cận Bình liền thanh toán luôn Chu Vĩnh Khang, người mà quyền lực, tiền bạc còn nhiều hơn Bạc Hy Lai nhiều. Chu Vĩnh Khang từng là Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an. Còn ở VN, sau khi xử Đinh La Thăng, ông Trọng muốn xử ai thì tự đoán.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây