Quyền lực… tầm phào

FB Mai Quốc Ấn

5-7-2018

Ông Nguyễn Đức Long. Ảnh: internet

UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Công an điều tra việc Chủ tịch UBND tỉnh là ông Nguyễn Đức Long bị bôi nhọ. Tôi đã đọc ít nhất 6 thông tin tương tự nhau trên các báo online khác nhau để tìm hiểu. Và kết luận rút ra là… tầm phào!

Ông Nguyễn Đức Long làm tôi nhớ Chủ tịch UBND Vương Bình Thạnh của An Giang khi cả hệ thống chính trị tỉnh này vào cuộc xử lý phạt hành chính người dân nhận xét ông này có cái mặt… kênh kiệu. Rốt cuộc án phạt 5 triệu bị rút và cả hệ thống chính trị tỉnh làm một chuyện… tầm phào.

Cuối tháng 5/2017, đại biểu Quốc hội Nguyễn Nhân Chiến – Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh đề nghị các cơ quan chức năng chỉ nên tiếp nhận đơn tố cáo bằng đơn và gửi trực tiếp, không nên bổ sung hình thức gửi qua fax hay email, “tránh tình trạng lợi dụng các hình thức mới này để bôi nhọ, hạ thấp, nói xấu, xuyên tạc hình ảnh của tổ chức, cá nhân”. Trước đó, thông tin trên mạng xã hội liệt kê tình trạng cả họ làm quan liên quan ông Bí thư tỉnh này.

Cả 3 vị này không hiểu Luật!

Nếu họ bị bôi nhọ, cứ việc lập vi bằng và khởi kiện. Bộ Công an không phải nơi để gửi công văn đề nghị điều tra cho những “ngụ ý xấu” (trích Thanh Niên)! Giả sử tôi gặp Chí Phèo và khen anh ta… đẹp trai, nhìn Thị Nở và trêu rằng cô ấy… đẹp gái, thì nó không ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng hay hình ảnh Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu khuyến khích người dân khởi kiện hành chính địa phương (thay vì ra trung ương khiếu nại đông người). Có lẽ hệ thống cán bộ Nhà nước, tổ chức đảng cũng cần được “khuyến khích” như vậy. Thay vì gửi công văn cho Bộ Công an cho những chuyện… tầm phào.

Ai quen 3 ông nói trên hay những ông quan có tư duy quyền lực tương tự xin gửi câu này: Các vị thật là những phụ mẫu chi dân hà khắc thay vì là những công bộc khiêm cung trong giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh mà các vị được học.

Xưa nay chỉ có bậc đại nhân mới có đại lượng, bọn tiểu nhân luôn mang tiểu khí. Chính trị hà khắc thể hiện trình độ và tâm thế chính trị gia nói riêng và nhân cách cá nhân nói chung.

(Cũng là chính trị gia đầu tỉnh mà sao hiếm những người có nhân cách đàng hoàng như ông Lê Minh Hoan ở Đồng Tháp?).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét của Văn Phụng
    Cái bản mặt của ông nó đầy nhọ thì còn bôi bẩn thêm ai thấy,tôi xin lỗi chẳng là gì cái quan cách của quan chức VN .ngu chết mẹ mà cứ làm ra vẽ.các ông ấy chỉ giỏi tham ô .ăn dơ.bia rượu,gái còn ngoài ra trong đầu đả quen nhìn thấy xung quanh toàn phản động thù địch như lạo đảng trưởng ,ngày nào còn Cộng Sản ngày đó dân VN còn nghèo nàn lạc hậu ngu và làm nô lệ cho tàu chệt .phải khai trừ chế độ bầy thì dân mới yên ỗn .còn dân tiếp tục ngu dại nghe theo tuyên truyền láo thì như Tây Tạng những năm 1959 khi trung cộng mới lâm le xâm chiếm thì đáu tranh ôn hòa đến lúc muốn Bạo Động thì đả muộn đâu đâu cũng thấy quân tàu ghệt .cuối cùng phải chịu Làm Nô Lệ và chỉ còn con đường tự thiêu để phản kháng
    Dân VN rồi cũng phải đến mức đó nếu CS còn nắm quyền

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây