Thất vọng với ông TBT Nguyễn Phú Trọng

FB Châu Đoàn

23-6-2018

Ảnh: internet

Tôi thất vọng khi ông TBT Nguyễn Phú Trọng khi ông nói vấn đề kê khai tài sản cán bộ là vấn đề rất khó, nhạy cảm bởi nó liên quan đến quyền đời tư, quyền bí mật cá nhân.

Khi nói tới quyền đời tư, quyền bí mật cá nhân là người ta nói chuyện tình cảm, những mối quan hệ của mỗi người. Ở nhiều nước, mỗi năm một lần mọi người đều phải liệt kê những khoản thu chi để tính thuế thu nhập cá nhân.

Hơn nữa, kê khai tài sản cán bộ không phải để công bố rộng rãi cho công luận biết ngay mà để có được cơ sở ban đầu để xác định xem các nguồn thu bất chính của cán bộ, từ đấy có thể tìm ra những vụ tham nhũng.

Tôi thất vọng bởi đã có lúc tôi coi ông TBT là người đốt lò vĩ đại, tức là tôi đã hy vọng vào một người có quyết tâm cải tổ, làm trong sạch bộ máy. Phát ngôn này của ông cho thấy ông không dứt khoát trong sự nghiệp đốt lò, mà đã không dứt khoát thì sẽ không đi đến đâu cả.

Rồi đây, khi ông đã về nghỉ thì tham nhũng lại bùng phát. Tham nhũng như một loại vi trùng, công việc đốt lò như một loại kháng sinh, những con sống sót sẽ biến thể thành một loại vi trùng mới nguy hiểm hơn.

Đốt lò cũng giống như bác sỹ dùng kháng sinh vậy. Cho kháng sinh nửa vời, ấy là rước lấy hoạ, bệnh sẽ trở nên nặng hơn.

Tôi cũng thất vọng bởi không phải chỉ bởi sự nửa vời mà bởi tư duy không rạch ròi của người đốt lò. Muôn sự ở đời, cái gì mà chẳng khó nhưng khó không có nghĩa là không làm được.

Đứng trước một việc, người ta sẽ tự hỏi việc này có đáng làm không chứ không tự hỏi việc này có khó không. Ở đây, việc liên quan tới đất nước, không khó mới là lạ.

Người lãnh đạo cần thể hiện sự quyết tâm để có được lòng tin của dân chúng.

Không nên mập mờ, nửa vời, lưỡng lự. Không phải là khó hay không khó mà có làm hay không. Thế thôi.

Tôi không biết là ông TBT có biết khi người đi biểu tình, hay bị nghi vấn là đi biểu tình bị bắt vào đồn, họ bị thu điện thoại, bị đánh đập, ép cung để đưa mật khẩu để mở điện thoại không? Đấy chính là một sự vi phạm trắng trợn quyền riêng tư của người dân đấy.

Không những thế, đấy là một sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của những người đang còn đầy đủ quyền công dân. Là một người dân tôi vô cùng phẫn nộ trước tình trạng vi phạm pháp luật của chính quyền tp HCM mấy tuần qua.

Những người ác cảm với việc biểu tình đừng nhân cơ hội này mà chụp mũ hay mặc cho tôi một cái áo rộng quá khổ, đừng gán ghép một mục đích gì ghê gớm cho những stt của tôi.
Ở đây, đơn giản là tôi lên tiếng trước một việc rất đáng lên án của chính quyền tp HCM. Chẳng lẽ tôi cũng nên im lặng giống như nhiều cây viết khác, chỉ biết nịnh nọt chính quyền và chỉ biết chỉ trích người dân?

Hãy hiểu cho rằng việc lên án cái xấu ở tất cả các bên là điều cần thiết để xã hội tốt hơn. Nếu cái gì chính quyền cũng đúng thì đất nước này đã khác bây giờ nhiều lắm rồi. Sự đấu tranh cái xấu là cần thiết trong bất cứ xã hội này, cho dù cái xấu từ đâu thì cũng cần phải vạch mặt và đấu tranh.

Xã hội này cần sự thẳng thắn rõ ràng hơn bao giờ hết.

Ông TBT đã nói đảng của mình là vì dân, vì đất nước chứ không vì mục đích gì khác. Vậy ông nên làm rõ những vụ vi phạm quyền công dân của công an tp HCM đợt vừa qua. Tôi nghĩ những người bị bắt, đánh đập dã man vẫn là người dân chứ không phải là thành phần “bất hảo” như ông đã nói.

Phát ngôn về quyền riêng tư của cán bộ cho tôi thấy rằng ông TBT rất nhạy cảm với quyền của các đồng chí của mình và tôi ước giá như ông cũng có thái độ như vậy về quyền của các công dân.

Tôi không đòi hỏi nhiều nhặn gì mà ở đây tôi chỉ cần hai chữ Công Bằng.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây