Clip biểu tình ở Bình Thuận

11-6-2018

Nhà hoạt động Nguyễn Trí Dũng đưa tin: “FB Chang Kho Thuy Chung đã live lúc 9h20 phút tối tại Phan Thiết – Bình Thuận Quay lại toàn cảnh CSCĐ chốt trên cầu bắt đầu bắn hơi cay vào người dân hiếu kỳ và người dân cũng bắt đầu ném đá đáp trả. Video có kèm bình luận của người quay, kết thúc sau 58 phút quay và clip đã bị xóa ngay sau đó. *1 góc quay khác từ quán bên đường cho thấy CSCĐ rất tận tình rượt và đánh bắt người dân chạy vào tận trong quán“.

Publiée par Tri Dung Nguyen sur lundi 11 juin 2018

Publiée par Tri Dung Nguyen sur lundi 11 juin 2018

Tin từ Facebooker Đức Sơn Nguyễn:

phan thiết lai biến nữa

Publiée par Ducson Nguyen sur lundi 11 juin 2018

Facebooker Trung Kupjn, trưa 11-6-2018, cho biết: “Lực lượng vũ trang, CSCĐ… cũng phải cởi quân phục, đầu hàng, leo tường thoát hiểm trước Sự phản nộ của Dân Phan Rí“.

Lực lượng CSCĐ ở Phan Rí cởi bỏ quân phục thoát hiểm

Tin từ Facebooker Trung Kupjn, cho biết, trưa 11-6-2018 "Lực lượng vũ trang, CSCĐ… cũng phải cởi quân phục, đầu hàng, leo tường thoát hiểm trước sự phản nộ của dân Phan Rí".

Publiée par Tiếng Dân News sur lundi 11 juin 2018

Facebooker Nguyễn Hồng: “Ngay lúc này, hơn 15h chiều ngày 11/06/2018, tình hình Phan Rí (Bình Thuận) đang cực kỳ căng thẳng. Khói lửa bốc ngút trời. Không biết bao nhiêu người dân đã đổ gục dưới bàn tay của lính Lữ đoàn 101 – Vùng 4 Hải Quân đổ bộ & xâm nhập Bình Thuận đêm qua rồi“.

PHAN RÍ ĐANG CỰC KỲ CĂNG THẲNG!Ngay lúc này, hơn 15h chiều ngày 11/06/2018, tình hình Phan Rí (Bình Thuận) đang cực kỳ căng thẳng. Khói lửa bốc ngút trời. Không biết bao nhiêu người dân đã đổ gục dưới bàn tay của lính Lữ đoàn 101 – Vùng 4 Hải Quân đổ bộ & xâm nhập Bình Thuận đêm qua rồi… ??? ????—VÌ SAO LẠI LÀ PHAN RÍ?Phan Rí là vùng biển êm nhất của tỉnh Bình Thuận, không xa tỉnh Ninh Thuận, khi có bão là nơi tránh bão của hàng chục ngàn tàu đánh cá khắp các tỉnh ven biển.Phan Rí của bao đời nay cũng là nơi hàng ngàn tàu thuyền của ngư dân Phan Rí ra Biển Đông đánh cá.Mưu sinh. Hy vọng đổi đời cho con cháu.Nhưng mấy năm nay bà con bị tàu Trung Quốc xua đuổi đâm chìm tàu, cướp ngư cụ ngay trên ngư trường của mình, bị ngư dân Trung Quốc ngang nhiên cướp miếng ăn trên vùng biển của mình mà bọn cướp đó không bị trừng trị.Uất.Hận.Nghẹn.Và hôm nay: Trào.Hàng ngàn ngư dân Phan Rí xuống đường. Họ hô vang khẩu hiệu chống Trung Quốc bất chấp sự ngăn cản của lực lượng an ninh hùng hậu.Họ tràn ra Quốc lộ Một.Cho đến khi hoàng hôn xuống của ngày 10.6.2018, một ngày với họ: được hét vang nỗi đau đớn, căm giận của mình.Tin thêm, ngay lúc này giữa trời tối hàng ngàn ngư dân Bình Thuận vẫn đang hét vang Việt Nam! Việt Nam! tại thành phố Phan Thiết. (Lưu Trọng Văn)

Publiée par Nguyễn Hồng sur lundi 11 juin 2018

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây