Nhân dân là bệ đỡ

FB Luân Lê

11-6-2018

Người dân làm bệ đỡ cho cảnh sát leo tường ra ngoài. Ảnh: Internet

Nhìn vào việc người dân Bình Thuận làm bệ đỡ cho chiến sỹ cảnh sát này leo tường để ra ngoài mới thấy được điều những người dân nơi đây muốn là đừng dùng dùi cui và hàng rào lá chắn để ngăn họ lên tiếng trước thời cuộc.

Chúng ta chỉ thấy người dân vì quá bức xúc nên đã đập phá tài sản và trụ sở. Và hôm nay trước những hàng rào lực lượng cảnh sát, tôi vẫn luôn nghe thấy những người dân đứng bên đường nói rằng: các anh hãy về đi, ở đây làm gì, người dân có làm gì đâu để tới đây.

Trước đó, có một người đàn ông quê mùa già nua, đứng giữa đường quốc lộ dưới cái nắng như đổ lửa và một mình tiến sát tới hàng rào người vừa mới được dựng lên mà được che chắn rất kỹ bởi những tấm khiên và trong những tiếng dùi cui gõ mạnh vào chúng làm lũi tiến lên, ông ấy đã nói những lý lẽ với những chiến sỹ này, rằng, nếu đất nước có sao thì các anh có yên không? Sao lại đến đây làm gì vì chúng tôi đang lên tiếng đấu tranh thôi? Các anh còn được nhân dân đóng thuế nuôi đó. Đại ý tôi nghe được qua livestream đầu tiên mở lên là vậy.

Việc dùng bạo lực để giải quyết bao giờ cũng bị lên án và phản đối. Nhưng những người dân có lẽ là muốn phá các hàng rào công cụ mà đang hướng tới họ sau khi lên tiếng mà bị ngăn cản thôi. Người dân đâu làm gì đau đớn đến một chiến sỹ nào trong toàn bộ số người đã cởi bỏ áo giáp và vũ khí xuống mặt đất.

Và đây là lúc đại diện chính phủ ra mặt để đối thoại với nhân dân một cách trực tiếp. Những đại biểu quốc hội tỉnh này cần có mặt để lắng nghe nguyện vọng và tiếng nói của họ, chứng kiến cuộc sống thực tại của họ.

Nhân dân không bao giờ gây hại đến những người khác cùng là đồng loại mình vì rằng họ không có mục đích để tấn công con người, mà họ chỉ đang cần một sự chia sẻ từ phía chính quyền một cách thực tâm về các chính sách đã, đang hoặc sẽ hình thành và tồn tại trong lòng dân chúng.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây