Trịnh Xuân Thanh sắp được xuất cảnh sang Đức?

Phan Ba

9-6-2018

Theo thông tin của tờ Nhật báo Franfurt Phổ thông (Frankfurter Allgemeine Zeitung – FAZ), Trịnh Xuân Thanh sẽ được trả tự do “trong thời gian tới đây”. Dựa trên nhiều nguồn tin, tờ nhật báo này nói rằng chính phủ Hà Hội đã cam kết với nước Đức sẽ cho phép Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh sang nước Cộng Hòa Liên bang Đức sau khi vụ xét xử một người giúp đỡ bắt cóc ở Berlin đi đến kết thúc.

Cũng theo thông tin của nhật báo này, một phần của sự nhượng bộ từ phía Việt Nam cũng là việc trả tự do cho luật sư Nguyễn Văn Đài. Mới trong tháng Tư vừa rồi, ông đã bị xử 15 năm tù và quản thúc tại gia sau đó.

Qua những lần trả tự do này, Hà Nội hy vọng sẽ cải thiện được quan hệ kinh tế với nước Đức và EU, báo FAZ tường thuật. Đại diện EU cũng nói với Hà Nội rằng việc phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do với Việt Nam vào đầu năm 2019 sẽ phụ thuộc vào sự chấp thuận của Đức trong Hội đồng châu Âu. Thuộc vào trong số những nhượng bộ về ngoại giao của Việt Nam cũng là việc cải thiện những điều kiện giam giữ cho các tù nhân chính trị khác.

Phan Ba viết theo: Der TagesspiegelFrantfurter Allgemeine

***

Phan Ba: Mấy bạn DLV với an ninh đọc tin Trịnh Xuân Thanh sắp được xuất cảnh sang Đức chưa? Các bạn bảo vệ chế độ hiện tại ở Việt nam để làm gì? Để những kẻ tham nhũng nhưTrịnh Xuân Thanh cuối cùng vẫn được ung dung tại ngoại?

Vợ chồng Trịnh Xuân Thanh không phải có một mà nhiều căn nhà, hộ ở Berlin. Cái để ở, mấy cái kia cho thuê kiếm tiền theo như lời thuật của vợ Thanh. Đó chỉ là của cải phần nổi của vợ chồng Thanh thôi, và mới ở Đức thôi. Có người gởi vào một tài khoản của vợ chồng Thanh 530.000 euro, rồi gởi vào một tài khoản khác 150.000 euro.

Để liệt kê hết tài khoản của hai vợ chồng này ở Đức, các nhân viên điều tra phải cần tới mười trang giấy. Tiền đó là tiền tham nhũng từ Việt Nam sang, đó là tiền của nước Việt, của người dân Việt, của bạn đấy.

Hay bạn bảo vệ cho ả bồ nhí của một tên quan cấp tỉnh ở miền Trung? Ả chỉ cần nằm ngữa dạng háng ra là bây giờ đã “hạ cánh an toàn” ở New Zealand. Đó cũng là tiền của người dân Việt, của bạn.

Hay bạn bảo vệ cho tên Kiên? Vợ hắn, con hắn đã có quốc tịch Đức, đã mua nhà cao cửa rộng ở Đức, con gái đã lấy chồng Đức. Hắn bây giờ chỉ về Việt Nam bán nước để cầu mong kiếm thêm tiền thôi.

Các bạn nhận được hàng tháng bao nhiêu tiền mà lại bảo vệ cho đám quan chức tham nhũng đó?

Hãy bỏ nghề đi, tìm việc khác làm. Chế độ này tự nó đào thải những con người chính trực, có tâm với đất nước ra khỏi guồng máy của nó từ bao nhiêu năm nay rồi. Chẳng cần tìm hiểu nhiều đâu, chỉ cần đọc ví dụ như hồi ký của Lê Phú Khải, hồi ký của Tống Văn Công là có thể thấy rõ.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Phải biết rằng Đức bảo vệ chủ quyền và bảo vệ công dân của họ một cách triệt để.
    Không cần biết dường lối chính trị của họ là gì, nhưng chính kiến cứng rắn trong việc bảo vệ chủ quyền và công dân của họ khiến ta khâm phục.
    TXT chưa làm gì có lợi cho Đức, nhưng đã và đang sống trên đất nước họ là nghiễm nhiên được bảo vệ.
    Thoáng buồn cho ngư dân Việt Nam, sống trên đất nước mình, dánh cá trèn vùng biển của mình mà bị xua đuổi, đánh giết bởi kẻ thù mà không có sự bảo vệ tuyệt đối, không thể nói rõ tên hung thủ, đơn giản chỉ là Tàu Lạ, Người Lạ…
    So sánh có phần hơi khập khiễng vì không được học Chính Trị

  2. Trả TXT là sự xụp đổ của chính quyền CS việt Nam. Tất cả việc ông Trọng làm sẽ trở thành trò hề cho dân Việt,và thế giới. Nó là một minh chứng đảng,nhà nước Việt Nam đã hết tiền,điều cần nhất là tiền. Cần tiền bán tuốt,đang giao bán ba đặc khu,bán nốt cả TXT. Các bạn có tin TX T sẽ được trả cho Đức đổi lấy viên trợ không? Tôi tin. Nhưng TXT không ngồi tù ở Việt Nam thì cũng ngồi tù bên Đức.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây