Ai?

FB Lưu Trọng Văn

11-5-2018

Ảnh: internet

Nhà thơ Nguyễn Duy trước tình cảnh đất nước bị ngoặm nát cả tâm hồn lẫn thể xác đã gào lên “Ai?”, ai phải chịu trách nhiệm trước thực trạng này, ông đã trả lời ngay: Không ai.

Không ai mà ai cũng biết là ai, mà chả ai dám công khai vạch mặt ai.

Buồn cho tổ quốc của gã một thời vô chủ tội ác như thế.

Nhưng hôm nay Đinh La Thăng tên kẻ góp phần phá nát ngành dầu khí đã được điểm dù là đương kim 1 trong 19 ông vua bà chúa cai trị đất nước này.

Tên của những kẻ đã cướp đất của dân lành Thủ Thiêm và phá vỡ quy hoạch đô thị Thủ Thiêm đã được điểm bước đầu: Lê Thanh Hải chúa Sài Gòn, Tất Thành Cang, Nguyễn Văn Đua phó chúa Sài Gòn.

Nhưng còn thiếu.

Thiếu ai? Ai?

Lê Hoàng Quân chủ tịch SG liên tục 8 năm trời từ 2008 đến 2016 cũng chính là 8 năm diễn ra việc cướp đất nghiêm trọng nhất, lợi ích nhóm hoành hành tưng bừng nhất.

Lê Hoàng Quân là ai?

Là chủ tịch rồi bí thư Đồng Nai, mê cải lương, chưa từng có dây mơ rễ má với đô thị lớn nhất nước này.

Năm 2004 gã phụ trách nội dung báo “Nhà báo Công luận cuói tháng” của Hội Nhà báo V N gã đã cho điều tra và in trên báo hai kì vạch mặt những kẻ cưỡng đoạt, phá nát và bảo kê cho việc cưỡng đoạt và phá nát Hồ Trị An, Đồng Nai. Gã đã cho in tấm hình ngài Lê Hoàng Quân kèm với bài. Các pv thực hiện phóng sự này phải hoạt động như các nhà tình báo vì luôn luôn bị những kẻ bảo kê đe doạ.

Lãnh đạo Đồng Nai lúc đó đã phản ứng dữ dội. Và họ biết cách phản ứng ở cấp nào để không thể có các loạt bài tiếp theo.

Trong khi đó một phó tổng thanh tra chính phủ rất ủng hộ loạt bài này vì chính ông đã điều tra sự thật vụ đó nhưng báo cáo của ông đã bị ỉm đi.

Tờ báo bị tịch thu. Bị cấm xuất bản. (Tất nhiên không chỉ vì loạt phóng sự này mà còn do loạt phóng sự cướp đất ở Vũng Tàu cũng như cái gọi là mất lập trường chính trị khi báo đề cao vai trò của Dương Văn Minh trong việc tránh cho SG đổ máu).

Sau đó gã ngạc nhiên ngài Lê Hoàng Quân được lãnh đạo đảng khi đó điều về làm phó bí thư thành uỷ SG và sắp sẵn chức chủ tịch SG.

Gã gặp một vị trong ban thường vụ thành uỷ SG, vị này phản ứng lắm và nói đa số trong thành uỷ không đồng tình với việc điều động trái khoáy này, làm như cả SG không có ai có thể làm chủ tịch mà phải cần một anh ở tỉnh lẻ chưa hề biết quản lý đô thị lớn, về. Vị đó kể ông trưởng ban tổ chức Trần Đình Hoan đã dắt tay ông Quân trao tận tay cho ông Nguyễn Minh Triết bí thư lúc đó. Và vị ấy buồn rằng, tất cả đã trót lọt. Ông Hải lên bí thư thay ông Triết, ông Quân lên chủ tịch thay ông Hải, ông Triết ra HN làm chủ tịch nước.

Xong.

Ai? Còn ai nữa?

Gã không thể tin là ông Nguyễn Văn Đua phó chủ tịch SG lại ngu ngốc đến độ dám kí bản quy hoạch Thủ Thiêm mới thay bản quy hoạch đã được thủ tướng Võ Văn Kiệt kí.

Đúng vậy. Khi đọc toàn văn bản quy hoạch mới, gã thấy dòng chữ chiểu theo công văn 1642/CP- CN của phó thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kí ngày 24.11.2003 cho phép UBND tp HCM phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bùa hộ mệnh của tập đoàn cướp đất phải chăng chính là công văn này? Phó thủ tướng kí tức là thay mặt cho thủ tướng kí. Một quyết định của thủ tướng hiện tại đương nhiên
có quyền thay cho một quyết định của thủ tướng tiền nhiệm.

Ông Đua không phạm tội khi…quân.

Ai? Vì sao lại phải có công văn quyền uy 1642/ CP- CN?

Không ai ư?

Đã đến lúc nhân dân sẽ điểm mặt chỉ tên tất cả những kẻ đầu sỏ tàn phá đất nước này.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Co ai do noi :

    Nguoi SaiGon xua bi Chua Nguyen Anh danh duoi di.

    Nguoi Saigon cu bi CS chiem dat, duoi di.

    Nguoi Saigon nay thi tim duong qua My.

    Nhap me no vao China vi dai cho no het nhuoc tieu.

  2. Rang ma chiu nhe NHAN DAN oi !!

    Con nua chua het dau, con dai dai,hom nay va mai sau.

    Bo me cai nuoc VN di ,thang nao len cung the.

    Ho Tran, Le ,Ly, Nguyen….roi cung the. Mat van roi nhe.

    Nhap me no vao CHINA vi dai cho no het nhuoc tieu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây