Họ đã làm gì trước & sau cái chết của 8 người ở Hòa Bình

FB Nguyễn Anh Tuấn

10-5-2018

Bác sĩ Trương Quý Dương (trái), cựu giám đốc bệnh viện Hòa Bình, đã xuất cảnh qua Canada. Ảnh: internet

Bs Dương trên vai trò là giám đốc BVĐK Hoà Bình đã lách luật 100 triệu, để ký hợp đồng xúc rửa lõi lọc RO cho máy chạy thận với công ty Thiên Sơn, mà không cần thông qua SYT Hoà Bình để đấu thầu, vào ngày 25/05/2017, chỉ sau 1 ngày phát hiện hệ thống lọc cần bảo dưỡng.

Công ty Thiên Sơn, đối tác cung cấp hệ thống máy chạy thận cho BVĐK HB, không có năng lực làm việc này (tại sao vẫn đc bs Dương chọn?), nên ngay trong ngày 25/05/2017 đã ký hợp đồng chuyển việc này sang Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh), có ngành nghề đăng ký kinh doanh “thoát nước và xử lý nước thải…” (Tại sao Thiên Sơn lại nhanh chóng đẩy ngay hợp đồng này cho Trâm Anh ở Hoà Bình? Đã thế lại còn sai Luật đấu thầu – không được chuyển nhượng quá 10% hợp đồng thầu.)

Công Ty Trâm Anh, sau khi sửa chữa, khử trùng hệ thống lọc nước RO số 2 chưa kiểm định mẫu nước, mặc dù chưa biết nước đã đạt tiêu chuẩn hay chưa và nhận thức được hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra đối với người bệnh nhưng vẫn bàn giao cho Trần Văn Sơn là cán bộ vật tư của bệnh viện để đưa vào sử dụng.

Trần Văn Sơn gọi điện thông báo cho bác sĩ Hoàng Công Lương là hệ thống đã xử lý xong – đã sử dụng được, nhưng chưa có mặt để bàn giao bằng văn bản, rồi hẹn hôm sau tới viện để đưa giấy.

Bác sĩ Hoàng Công Lương, trong lúc đang rất cần máy vì bệnh nhân chạy thận đang chờ, đã nhận bàn giao qua điện thoại của Trần Văn Sơn, nên đã ra y lệnh chạy thận cho bệnh nhân.

8 người chết ngay sau đó, vì hệ thống lọc thận bị tồn dư chất độc Fluorite nặng, mặc dù bác sĩ Hoàng Công Lương và đồng nghiệp cùng ca trực đã cố gắng hết sức để cấp cứu.

Theo quy trình lọc thận ở BVĐK tỉnh Hoà Bình cũng như ở bất cứ bệnh viện tỉnh nào khác, bác sĩ điều trị không có trách nhiệm, không có khả năng, không thể làm gì để kiểm tra đc chất lượng nước lọc RO. Phần trách nhiệm này thuộc về công ty bảo dưỡng hệ thống lọc.

Bác sĩ Hoàng Công Lương, ở vào vị trí mà ai đứng đó cũng thế, đã bị khởi tố hình sự. Mặc dù có đến hơn 15.000 bác sĩ trên toàn quốc ký đơn phản đối điều này.

Bác sĩ Dương cùng những VIP đã đưa mình lên tới chức giám đốc BVĐK tỉnh HB, từ chỗ vừa bị kỷ luật khi làm giám đốc TTYT huyện Kim Bôi, đã trổ hết ngón nghề “ngoại giao” của băng nhóm, để Viện kiểm sát tỉnh Hoà Bình không khởi tố bác sĩ Dương.

Sau khi bị cách chức giám đốc BVĐK tỉnh HB, nhưng không bị khởi tố, bs Dương cùng vợ đã xuất cảnh đi Canada, rồi (được cho là) định cư tại nước này theo diện đầu tư tiền.

Bác sĩ Dương không thể bị khởi tố. Bác sĩ Dương chỉ có hai lựa chọn: Định cư Canada hoặc noi gương Phạm Quý Ngọ, vì các đại ca của Dương ở Hoà Bình, không thuộc phe mà bác Tổng Trọng chọn đưa vào lò.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bao So Thue Canada (Lien bang & Tinh) ho se dieu tra nguon tien dau tu.
    Neu muon, nop don kien tai Canada. Chi can nop thoi!
    2 cach vay da du tieu hao rat nhieu $$

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây