Tôi không mất lòng tin

FB Đỗ Ngà

22-4-2018

Ảnh: internet

Tôi là người sinh sau 1975, là người học hành trọn vẹn cuộc đời dưới nền giáo dục XHCN. Từ lúc mới 4-5 tuổi học mẫu giáo tôi đã phải ca bài ca “ai yêu nhi đồng bằng bác Hồ Chí Minh” rồi mà. Rồi lớn lên đến 12 năm tôi có biết thế giới bên ngoài là thế giới tự do đâu? Tôi chỉ nghe toàn là câu nói dối trá một chiều, nào “tư bản bóc lột”, nào “tư bản chỉ là phồn vinh giả tạo”, nào là tư bản là “đêm trước của cách mạng vô sản”, nào cả thế giới “sau khi khi đi hết giai đoạn tư bản mới đến giai đoạn XHCN, riêng VN bỏ qua giai đoạn TBCN”. Rồi cứ thứ 2 đầu tuần là nghe thằng liên đội trưởng hô khẩu hiệu “Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng bác Hồ vĩ đại hãy sẵn sàng!”. Đám choai choai mặt búng ra sữa bọn tôi lần nào cũng đồng thanh đáp “sẵn sàng!”. Rồi vân vân và vân vân… 1001 cách nhồi sọ.

Ai cũng thế, bộ óc trắng tinh khôi của tuổi 4-5 mà bị nhồi liên tục suốt 12 năm trời phổ thông và thêm cả thời học đại học nữa vẫn như thế, chả lẽ bộ não tôi làm bằng gang thép hay sao mà không bị thủng bởi những cơn mưa đạn dối trá suốt gần 20 năm như thế chứ? Tôi xin nói thẳng bộ óc nào cũng thủng hết và tôi cũng thế. Họ cho bắn dối trá từ khi bộ óc còn non nớt của con nít ngây thơ còn ở truồng tắm sông chạy lông ngông khắp xóm kia mà. Bắn cỡ đó thì có trời đỡ cũng không nổi.

Nhưng lớn lên tôi mới biết, phẩm chất biết tôn trọng sự thật trong con người vẫn còn sót lại đâu đó trong tâm hồn, đạn dối trá dù băm nát tâm hồn nhưng vẫn không thể triệt hoàn toàn. Dù nó không dám trổi dậy khi dối trá bắn liên tục, nhưng nó sẽ trổi dậy sau khi hết thời gian bắn phá của giáo dục. Tuy nhiên, khi hết ngồi ghế nhà trường không có nghĩa là não của con người không bị bắn phá bởi dối trá. Hằng ngày 800 tờ báo chịu sự sai khiến của một ban chuyên dối trá – Ban Tuyên giáo luôn tấn công vào não của 95 triệu người chứ họ chẳng bao giờ buông thả cho ai đâu. Tất cả đều gục ngã trước thiên la địa võng dối trá bủa vây. Còn số ít, rất ít những bộ não còn có mầm móng của suy luận logic, của một tư duy độc lập. Chỉ số ít này mới biết tắt TV, gấp tờ báo lại đi tìm sự thật. Nếu không vững vàng thì cũng bị gục ngã luôn bởi bạo lực từ phía dối trá đe doạ “không dụ nó bằng lời thì dùng dao dùng súng buộc chúng nó câm mồm vậy”. Đấy là tầng tầng lớp lớp từ biện pháp cứng và biện pháp mềm mà chính quyền này dần cho nát bấy bộ não của dân tộc này.

Ở Việt Nam, CS đã kích cho lòng tham trong xã hội trỗi dậy như cơn sóng thần, nhưng không có nghĩa là 100% đều tham, phải có một số dù rất ít vẫn sống chính trực. CS đã làm cho sự sợ hãi xâm nhập vào mọi con người, nhưng vẫn còn dù rất ít người không sợ. Và thực tế tôi đã chứng kiến. Đấy là những hạt giống chống lại bão tố tàn phá để sau này bão tố qua đi nó được nhân giống. Tôi tin như vậy!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. “Đấy là những hạt giống chống lại bão tố tàn phá để sau này bão tố qua đi nó được nhân giống. Tôi tin như vậy!”

    Tôi thì tin bão tố sẽ chẳng bao giờ qua đi . Bão tố sẽ được bảo vệ, tôn trọng và sẽ tồn tại mãi với dân tộc & đất nước .

    Chuyện gì sẽ xảy ra với những hạt giống đó nếu bão tố tồn tại mãi? Who cares.

  2. Cộng sản nói: “Điều gì không nói được bằng ngôn từ thì nói bằng súng đạn.”
    Bạn ơi, làm sao truyền được niềm tin của bạn cho nhiều người khác !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây