Bài học Quảng Bình

FB Trương Châu Hữu Danh

20-4-2018

Phối cảnh dự án. Ảnh: internet

Để hỗ trợ tối đa cho FLC, tỉnh nghèo Quảng Bình sốt sắng ứng 168 tỷ đồng giải phóng mặt bằng để giao đất cho doanh nghiệp này. Mấy năm trôi qua, đất thì FLC ôm hết nhưng tiền thì tỉnh đòi hoài không trả. Tỉnh họp hành lên xuống, đòi mãi FLC chỉ trả gần 70 tỷ đồng rồi im luôn.

Rồi FLC vô Quảng Trị xin dự án.

Rồi FLC vô Quảng Ngãi xin dự án, đè lên vị trí trọng yếu an ninh quốc phòng. Chủ tịch Quảng Ngãi lập tức ra công văn hỏa tốc yêu cầu dời đồn biên phòng và tính xin Bộ Quốc phòng điều chỉnh các vị trí đất quốc phòng để cho tập đoàn FLC làm dự án resort.

Ngày 17.4, ông Trần Ngọc Căng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo và sau đó có công văn hỏa tốc gửi đến các đơn vị cấp dưới yêu cầu vào cuộc phục vụ dự án này.

Theo đó, giới lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thống nhất với ranh giới và phương án quy hoạch giai đoạn 1 dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu Lý Sơn do Tập đoàn FLC đề xuất, tổng diện tích lập quy hoạch giai đoạn 1 của dự án là 1.243ha.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, ông Căng cho biết UBND tỉnh đang xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất ứng trước khoản kinh phí 500 tỷ đồng.

Không những vậy, để phục vụ hết mức cho dự án, ông Căng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tạm dừng các thủ tục để đầu tư xây dựng dự án Đồn Biên phòng Bình Hải, huyện Bình Sơn để điều chỉnh đến vị trí khác phù hợp.

Bài học Quảng Bình còn sờ sờ ra đó nhưng có vẻ anh Căng không thấy căng.

Thưa anh Căng, tôi biết anh bằng mọi giá rước doanh nghiệp về tỉnh, nhưng nếu bằng mọi giá rước chúa chổm thì rất không nên

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây