Đừng lập lờ đánh lận con đen

FB Nguyễn Quang A

29-3-2018

Ảnh: internet

1. Tuyên giáo ra sức tuyên truyền về xử các vụ THAM NHŨNG;

2. Toà án chả nói gì đến THAM NHŨNG mà chỉ xử tội CỐ Ý LÀM TRÁI GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG (một tội đã bị xoá khỏi luật hình sự).

3. Thế mà dân (kể cả nhiều trí thức) TIN SÁI CỔ rằng “Đảng ta” (hay ông đốt lò) chống tham nhũng cực kỳ! Thật đáng thương!

4. Nếu tội chỉ đúng như VKS nêu ra, thì Thăng và các ông khác phải được trả tự do ngay tại toà trong 10 phút đầu tiên vì các cáo buộc thật sự vớ vẩn. Nay bảo ông Thăng bồi thường 600 tỷ đồng trong số 800 tỷ đồng mà PVN đã góp cổ phần, nay mất trắng tại Oceanbank do ngân hàng này bị NHNN mua với giá 0 đồng. Phần góp vốn trái với quy định của NHNN sau đó chỉ là 100 tỷ đồng; nói cách khác 700 tỷ đồng là góp đúng quy định. Mất vốn là do ngân hàng làm ăn thua lỗ sao lại đổ cho cổ đông? Phải cho mấy tay VKS và thẩm phán ất ưởng này về vườn.

5. Thế Bộ chính trị ĐCSVN (chả biết có làm trái hay không) lệnh cho Thăng đầu tư cả tỷ USD vào Venezuela cũng mất trắng sao không bắt 15-16 vị bồi thường (22 ngàn tỷ/15 vị ~ 1 ngàn 466 tỷ mỗi vị; so với 600 tỷ của Thăng thì các vị phải chịu mỗi vị 44 năm tù kể cả ông đốt lò chỉ vì hậu quả của mỗi vụ Venezuela [chưa kể cả ngàn vụ khác] nếu lấy phán quyết của toà hôm nay làm án lệ!).

6. Hãy cáo buộc Thăng tội tham nhũng và tìm cách chứng minh, đừng lập lờ đánh lận con đen như vậy hỡi các ông bà tuyên giáo và tư pháp (dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của ĐCSVN).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đây là vụ án cực kì nghiêm minh xử đúng người đúng tội những kẻ điếc không sợ súng dám cả gan phá chùa đập tượng.
    Những kẻ gây án cùng đồng bọn đồng lõa chưa bị lộ phải tọng hết vào lò, đốt ./.

  2. (trích)”…Thế Bộ chính trị ĐCSVN (chả biết có làm trái hay không) lệnh cho Thăng đầu tư cả tỷ USD vào Venezuela cũng mất trắng sao không bắt 15-16 vị bồi thường..”(hết)
    ———
    Bài viết chí lý, đặc biệt đoạn trích dẫn , không còn gì chính xác hơn ! Hay đã là ‘vua’ thì không lỗi ?

    Xin phép bổ sung thêm một tí ‘ngứa mắt’ khác:

    Khi phán quyết ĐLThăng phải lãnh 18 năm tù & bồi thường 600 tỉ , họ cho rằng vì “sai phạm’ VÀ VÌ LÀM “…ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân…” ?!
    OK! Buộc tội một ‘thằng ăn cắp’ thế nào cũng được, cứ làm theo ‘chứng cứ’ hoặc ‘chỉ đạo’gì đó…vv, người dân VN …éo care ! ( Họ chỉ ‘hả hê’ theo dỏi, nhưng với tâm trạng chung là“ mặc mẹ chuyện nội bộ băng đảng các anh” thế thôi !) Nhưng nếu buộc cho Thăng cái tội…”ảnh hưởng niềm tin gì đó’ một cách tào lao, điếm thúi như trên, thì quý ‘thẫm phán XHCN’ các anh đúng là một bọn ‘mặt rô pháp luật’, một đám mặt dày, lưỡi gỗ…chính hãng !

    Dùng chữ ‘quần chúng nhân dân’ tức là ráng kéo cả các ngài ‘nhân dân Marx ghẻ cao quý’ vào cái ‘bãi lầy tham nhũng thối tha’ của các anh, nên các ngài ấy buộc phải lên tiếng vì sự thanh bạch, tử tế của chính mình :

    +Thứ nhất, pháp luật thì phải rõ ràng & minh bạch – cái’niềm tin của quần chúng nhân dân ấy’ các anh ‘cân đong , đo đếm’ như thế nào , mà có thể mang ra để buộc tội Thăng ? Các con số thất thoát, con số đền bồi đều ‘định lượng’ rõ ràng, còn các con số ‘ảnh hưởng niềm tin’ ấy ở đâu mà buộc tội người ta ? Khắp thế giới, trừ ‘tòa án di giáo’ thời trung cổ hồng hoang , không đâu có một thứ tội gọi là tội “ ảnh hưởng niềm tin gì đó, của ai đó với thứ gì đó “…

    Xử ‘đồng chí, đồng đảng’ hay ‘người yêu nước’ , thì thứ ‘luật pháp XHCN’ của các anh cũng chẳng khác nào các ‘Tòa án dị giáo’ của Giáo phái Mac-Lê, một thứ ‘Tôn giáo rao giảng cái đạo ‘Cướp Giết Hiếp’ ! ‘Tòa án’ các anh bị chửi là ‘lạc hậu , rừng rú hoang dã’ vì sự tùy tiện !’ Bị chửi là ‘trò hề bẩn thỉu, đê tiện, rẻ tiền’… vì luôn xử theo chỉ đạo ! Bị chửi là ‘ngu xuẩn, dốt nát’ là vì chính các ‘phiên tòa diễn hề xử nhau ’ chỉ càng khiến xã hội thêm băng hoại toàn diện …

    +Thứ hai, vấn đề ‘niềm tin’ hoàn toàn phụ thuộc vào ‘ bản chất của bọn cướp độc tài toàn trị’ các anh, không phải vài trò hề pháp luật vớ vẩn, mị dân!
    Dù không có bọn Dũng X ,Thanh, Thăng ,Hóa, Vĩnh…vv cũng nên tự hỏi ,liệu cái thứ gọi là ‘…niềm tin của quần chúng nhân dân…’ có thực sự tồn tại không ? nó trông ‘mặt mũi’ ra sao ? đánh giá ra sao ? Thậm chí, trong khi bắt ,xử nhau ầm ỉ có làm người dân và quốc tế nhìn bọn ‘Thực dân Phong kiến Việt cộng’ các anh ,khác đi chút nào không ?

    Và ngay cả, chính bọn đồng chí của các anh nhìn vào đó họ có ‘tin các anh’ hơn không , hay là vẫn thản nhiên tiếp tục ăn cắp, ăn cướp : vẫn thản nhiên xài tiền chùa xà xẻo ngân sách, vẫn thản nhiên đi xe biển xanh dự tang ma cưới hỏi, vi vu với bồ nhí…vẫn thản nhiên móc nối phá nát rừng, biển ,tàn hủy môi trường, vẫn thản nhiên đặt BOT mãi lột để ‘ăn không từ một thứ gì’… vv.
    Không có bọn Dũng X ,Thanh, Thăng ,Hóa, Vĩnh…vv, thì luôn luôn có bọn khác, toàn là ‘đảng viên’ cả thì chúng ngán đéo gì ’trò hề của đồng bọn’ ?! – Vậy nên, các anh cứ thoải mái diễn trò múa may tốn kém ấy đi, đừng lo đến một lúc nào đó nó chẳng còn hấp dẫn , nhàm chán ..vv. Thật ra, nó đã trở thành bình thường từ lâu rồi, nên cũng chẳng ‘ảnh hưởng’ đến ai mấy đâu, chớ quá lo !
    ———

    Túm lại, cụm từ ‘…niềm tin của quần chúng nhân dân…’ chẳng có gì khác hơn là một loại ‘vũ khí nước bọt’ quen thuộc của Tuyên giáo TW. Sự thật là, các anh xử bọn ‘đồng đảng bị lộ’ là vì cái tội “…ảnh hưởng đến niềm tin của chính các anh vào thằng đồng chí của mình’ , chẳng dính gì đến dân đen VN . Bọn dân đen VN chỉ là nạn nhân của toàn bộ lũ các anh và đồng bọn đã bị lộ ! – Càng dùng nhiều cụm từ ‘…niềm tin của quần chúng nhân dân…’ thì không những đã bị cười vào mặt mà càng thêm khiến người ta càng căm ghét. Không ai cản được lũ thợ’múa lưỡi’ các anh…múa ! Tuy nhiên …với bản chất ‘ăn cướp ,ăn cắp’ như Việt cộng các anh mà nói về ‘niềm tin’ thì, chỉ khiến người ta thêm lộn ruột, mắc ói !

    Giống lang sói mà bày đặt hô hào “cấm sát sanh”, thì ‘quần chúng nhân dân’ tin thế đéo nào được ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây