Chính phủ công bố công khai Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng

FB Chu Mông Long

8-1-2018

Ảnh: internet

Dư luận mạng hoang mang khi Thủ tướng công khai quyết định thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng. Theo tôi, nếu hoang mang vì sợ bị chụp mũ, trấn áp, thậm chí bị phá vì bom độc thì còn có lý để hoang mang. Còn nếu hoang mang vì từ nay phải đối mặt với một cuộc đối thoại công khai minh bạch với một đội quân dư luận chính quy của nhà nước thì rõ ràng những kẻ hoang mang ấy không có đủ bản lĩnh cho một cuộc đối thoại chân thật, tử tế, dân chủ.

Thay bằng hoang mang, tôi hoan nghênh Thủ tướng Chính phủ. Đấu tranh tư tưởng là một mặt trận – mặt trận không tiếng súng, mặt trận ngôn luận – hiển nhiên, chính phủ nào cũng phải làm để bảo vệ an ninh nội bộ và an ninh quốc gia. Không có lý do gì dân mạng với đủ thành phần đang bày tỏ chính kiến một cách công khai, minh bạch mà phía chính phủ lại hoặc im lặng làm ngơ hoặc để cho những nhóm dư luận viên nặc danh, giả danh lên tiếng bậy bạ, ngu dốt làm mất uy tín của Chính phủ.

Cấm hẳn dư luận mạng không phải là giải pháp tốt, vì làm như thế khác nào Chính phủ tự bịt mắt, bưng tai không cần nghe dân nói. Rình rập chờ cơ hội bắt bớ tù đày càng là giải pháp tồi, vì quyền lực chỉ là thứ mong manh nếu chức năng duy nhất của nó là trấn áp.

Theo tôi, việc Chính phủ thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng để đấu tranh một cách công khai với các thế lực đối lập, kể cả đối thoại dân chủ với dân, là một sự tiến bộ vượt bậc để vươn đến một chính phủ kiến tạo, liêm chính, minh bạch đúng nghĩa.

Hy vọng điều tôi nói là sự thật. Chúc mừng quyết định sáng suốt của Thủ tướng Chính phủ. Riêng cá nhân tôi đứng về phía dân để đối thoại mà không theo mặt trận của phe nào. Chỉ yêu cầu:

1) Đối tác tranh luận phải công khai danh tính, kể cả cấp bậc, chức vụ nếu đó là đối tác thuộc mặt trận của Chính phủ.

2) Không đối thoại với những kẻ nặc danh, giả danh thuộc bất cứ phe phái nào.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Khiếp. Nghe tuyên bố của thủ tướng về quyết định thành lập “Tư Lệnh Tác Chiến Không Gian Mạng” nghe nổ như bom, những tưởng là phen này lũ tin tặc trung cộng sẽ không còn cơ hội quấy phá các trang mạng chính phủ, các cơ quan quốc phòng, các doanh nghiệp, phi trường.v.v; hay bọn nhọ nồi Nigeria, Somali, Ethiopia sẽ không còn có thể tống tình tống tiền mấy bà Việt nam nhẹ dạ…. Ai dè là tư lệnh để ta đấu với mình trên mạng. Thật đúng là một lũ gà què ăn quẩn cối xay, hèn với giặc ác với dân. Bó tay.

  2. “ Bộ Tư Lệnh” để “tác chiến” cơ đấy ? – Khiếp ! Đã vài thập niên hòa bình, thế mà những ‘bộ não hiếu chiến, hiếu sát’ Việt cộng, vẫn còn ngập ngụa những ‘ngôn từ chiến tranh’ : nào ‘Tư lệnh’, nào “Lực lượng” , nào ‘Mặc trận’ , “xung kích’, ‘tác chiến’, “tuyến lửa “…vv.
    Bọn chúng sinh ra , vốn là để đập phá và chém giết là chính, do đó , dù là thời bình nhưng hễ thoáng nghe hai chữ “thù địch” thì cả bầy lại rậm rực, tay chân, ‘soan Lê, mài Mac’ chuẩn bị nhắm mắt lao ra …đâm chém !
    Khổ nỗi, khi không có ‘địch’ thì cũng bức rức , khó chịu …nên đành …’Ta đánh Ta” cho đỡ ngứa nghề ! – Bộ Tư lệnh này mà đi săn “gỗ, củi” thì rất có ích , nhỉ ?
    ———-

    Nè Phúc Niểng,

    Cầm quyền hay lãnh đạo quốc gia , được để cho tồn tại ở đó, là để bảo vệ lãnh thổ quốc gia, để tìm giải pháp phát triển Kinh tế, khiến dân chúng ấm no ,sung túc, làm cho đất nước văn minh, giàu mạnh, có vị thế cao trên trường quốc tế….vv.
    Nếu cái “Bộ Tư lệnh” ấy , chỉ đạo giãm 100 % nợ công, GDP tăng vài chục lần …thì OK, cứ tự nhiên ‘thành lập và tác chiến” thoải mái ( Nhưng nhớ thống kê, đọ lường , đáng giá trung thực , đừng bố láo như lâu nay ! Chính phủ kiến tạo của chú …nay ngoài ‘bán tống bán tháo ‘tài sản quốc gia’ để trả nợ, nuôi đám ăn bám …thì kiến tạo cái củ kẹt gì đâu…nói thử dân nghe xem ? )

    Các quốc gia khác, cho dù có thành lập thì cũng hướng đến phòng vệ quốc gia ,chống trả kẻ địch của nước khác bên ngoài tấn công vào…Chứ đâu có cái loại Cầm quyền nào , chuyện cần làm không làm (nổi), lại đi làm cái chuyện “Tiêu tiền thuế của dân “ để ‘thành lập lực lượng đấu …khẩu với dân đen ? Thà nói thẳng ra là ‘đàn áp, trừng trị’ dân đen không có cùng chính kiến với ‘đảng ta” !

    Hơn nữa, dân đen đã mạt gáo vì lũ cướp ‘ngàn tỉ, triệu tỉ chúng mày” , đang phải lo chạy gạo từng bữa , nhiều nơi đói nghèo bế tắc ,đến mùa giáp hạt bữa đói bữa no…, còn ai rãnh đâu mà ‘đấu khẩu” với cái ‘lực lượng chó ỉa ăn bám ,vô dụng’ ấy ? Không chết đói là may rồi, ai hơi sức đâu ‘khai chiến’ với bọn sói ? – Làm chuyện ngu dốt ấy, là bọn bạo quyền là lũ ‘cầm thú’, không phải ‘cầm quyền’ !

    Còn với trí thức trong dân , thì họ còn có gì để ‘trao đổi, phản biện’ với mấy bộ não , như não của ‘ngài Cao Đức Thái’- cựu viện trưởng viện Nhân quyền – Học viện CTHC quốc gia -HCM: ( trích) “…Đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, tam quyền phân lập và kinh tế thị trường tự do, … là một mô hình coppy ngoại nhập 100%. Chỉ có những kẻ mang đầu óc nô lệ mới nhắm mắt ca ngợi mô hình đó một cách mù quáng…”. ( hết)
    Marx ghẻ không tranh cãi, chỉ xin lập lại có ghi chú tí xíu : “…Độc đảng chính trị , tận diệt đối lập, độc tài tự phong và kinh tế tập trung XHCN của Mac-Lê … là (CBN) một mô hình coppy ngoại nhập 100%. Chỉ có (ĐisMCS ) những kẻ nô tài đầu heo óc chó, mới ( giả vờ) nhắm mắt ca ngợi mô hình đó một cách mù quáng…để núp bóng tha hồ đàn áp, tham nhũng ,bốc lủm …phản dân hại nước …”.

    (Cho hỏi nhỏ : Củi ‘Đức Thái’ này có biệt phủ hông quý dzị ? Đã vào lò chưa được mấy năm vậy ? Nếu chưa thì…bao giờ ?) – Nhân tiện , xin phép Cụ Nguyễn Trãi và bà Thị Lộ, cho phép Marx ghẻ hỏi đ/c ‘Thái Đức’ một tí :
    Thái ở đâu mà nổ thấy ngon ?
    Chẳng hay đã bị đốn, hay… còn ?
    Đảng niên ‘Thái Đức’ bao nhiêu chục?
    Củi Thái Khô chưa, hay còn Non ?

    (‘Thái Đức” họa lại để …tự thú 🙂
    Nhân Quyền Thái phán giống như con …!
    Mắc chi Marx hỏi “đốn hay còn” ?
    Đảng cho “Thức Đái”ăn …chổ khác,
    Đã ‘tóm’ đâu mà… Khô với Non ?
    ——–

    (trích bài chủ ) “…Không có lý do gì dân mạng với đủ thành phần đang bày tỏ chính kiến một cách công khai, minh bạch mà phía chính phủ lại hoặc im lặng làm ngơ hoặc để cho những nhóm dư luận viên nặc danh, giả danh lên tiếng bậy bạ, ngu dốt làm mất uy tín của Chính phủ….”(hết)

    Hic ! Dù là ‘..lên tiếng bậy bạ, ngu dốt’ nhưng e rằng, vẫn là hàng ‘chính chủ” đấy bác ơi ! “Uy tín chính phủ” thì lâu nay đã chẳng có, chỉ có một đống củi khổng lồ thôi , có ‘mất hết’ cũng được ! Hay thời trước, chắc ‘có được vài…cục’ nhưng nay , vào lò vào tù gần hết chẳng còn sót lại bao nhiêu , ngoài dăm cái tượng đài, đôi ba cái khẩu hiệu và …một cái xác sáp !

    Mà nói chung, bản thân “tổng tư lệnh Mờ nờ cờ vờ” Phúc niểng thì, chẳng những kiến thức hỏng bét ,dốt nát bập bẹ…lại cũng đang là ‘gỗ quý tẩm dầu’ trong mắt Trọng, thì cái” Bộ tư lệnh ‘ toàn là củi khô với củi mục ấy, liệu tồn tại được… bao lăm ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây