Tự diễn biến, tự chuyển hóa qua hiện tượng Vũ “nhôm”

FB Chu Mộng Long

25-12-2017

Vũ “nhôm” ngoài cùng bên phải. Ảnh: internet

Khái niệm “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được nhắc đi nhắc lại nhiều trong lời nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong các văn kiện của Đảng, nhưng cũng là các khái niệm bị giới trí thức mang ra giễu cợt nhiều nhất. Tôi cũng từng nghi ngờ nhưng đến sự kiện Vũ Nhôm thì bừng tỉnh và thấy cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề.

Người ta giễu cợt có lý vì “tự diễn biến” hay “tự chuyển hóa” là tất yếu của lịch sử trong quy luật vận động và phát triển của xã hội. Nhưng người ta cũng quên rằng, có những diễn biến, chuyển hóa tiêu cực đẩy cả dân tộc xuống vực thẳm.

Tự diễn biến, tự chuyển hóa theo cách tư hữu hóa toàn bộ tài sản của nhà nước và nhân dân như các thế lực tài phiệt đang làm, mà sự kiện Vũ Nhôm là một điển hình, là kịch bản diễn biến, chuyển hóa gây thảm họa thật sự. Bề ngoài vẫn nấp dưới bóng kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhưng bên trong chúng âm thầm thực hiện triệt để một thứ thị trường mafia, lũng đoạn từ kinh tế đến chính trị. Các phi vụ mua bán, chuyển nhượng từ cổ phần hóa ngân hàng đến đất đai, nhà cửa dưới hình thức “tuyệt mật”, chỉ trong một thời gian ngắn, gần như toàn bộ tài sản của nhà nước và nhân dân bị thôn tính và rơi hết vào tay tư sản mafia. Đó là chưa kể những dự án cướp không ruộng đất nhà cửa của nhân dân, đẩy nhân dân vào tình trạng cố cùng không khác thời khai thác thuộc địa của chủ nghĩa thực dân. Khi tư hữu hóa toàn bộ tài sản của nhà nước, thôn tính đất đai, nhà cửa của nhân dân, nắm hết tiềm lực kinh tế, tài chính trong tay, bọn tư sản mafia sẽ tiếm quyền bằng hình thức mua quan bán chức, điều hành chính trị và lực lượng vũ trang, biến nhà nước cộng sản thành nhà nước mafia coi mạng người như cỏ rác.

Nhà nước tư bản hiện đại thực hiện tư hữu hóa công bằng và vẫn giữ quyền sở hữu nhà nước, sở hữu toàn dân đối với lợi ích công cộng và phúc lợi xã hội chứ không có chuyện lạm quyền thôn tính, cướp đoạt một cách man rợ.

Mua bán tài sản trong nước dễ dàng như vậy thì tiến đến việc bán nước, bán tài nguyên cho ngoại bang chỉ là chuyện một sớm một chiều. Nhân danh cái gọi là “tuyệt mật” trong những phi vụ như vậy thì ai còn đủ thẩm quyền giám sát?

Tôi hình dung Vũ Nhôm chỉ là một trong cả cái mạng lưới khổng lồ do ai đó rất to đã đạo diễn lâu nay. May mà đã đến lúc cái mạng lưới mafia này đã bị lật tẩy. Hy vọng đằng sau Vũ Nhôm là cả bè lũ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” lâu nay nhân danh làm người tử tế sẽ bị phanh phui như một vụ án chính trị để chặn đứng âm mưu mà chúng đang rắp tâm đưa cả dân tộc xuống hố.

Chủ trương chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cụ Tổng là có cơ sở. Nhưng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không có nghĩa là cái gì cũng chống mà chống cái gì? Tự diễn biến, tự chuyển hóa tích cực khác với tự diễn biến, tự chuyển hóa tiêu cực. Đáng sợ là bọn mafia lập lờ đánh lận các khái niệm để tranh thủ sự ủng hộ của phe cấp tiến, từ đó thi nhau tàn phá đất nước, đẩy dân tộc chưa hết mê lú đã rơi vào lầm than.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Trường hợp Vũ nhôm là công lớn của Nguyên Bá Thanh. Vì vậy, NPT mới đưa ra làm trưởng ban nội chính diệt trừ tham nhũng. Thằng tham nhũng đòi hốt hết tham nhũng. Chỉ có ở chế độ cộng sản thôi!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây