“Cách mạng toàn gia”

FB Vũ Cận Veo

20-12-2017

Nguồn ảnh: panoramio.com

Nhân chuyện khởi tố ông Phan Đình Đức, thành viên Hội đồng thành viên PVN, con ông Phan Đình Dinh, hay còn gọi Đinh Đức Thiện: thượng tướng quân đội, nguyên Ủy viên BCH Trung ương ĐCS Việt Nam. Ông Phan Đình Dinh là em ruột của ông Lê Đức Thọ (Phan Đình Khải) và là anh của Đại Tướng Mai Chí Thọ (Phan Đình Đống), nhớ lại chuyện toàn gia tham gia làm cách mạng, kể nghe chơi.

Hồi khoảng những năm cuối thập niên 1980, gia đình bà Trương Mỹ Hoa chiếm tới 5 ghế trong thành ủy TP.HCM. Điều này không vi phạm điều lệ đảng, cũng chẳng có quy định nào cấm. Tuy nhiên, theo lời kể của ông Trần Bạch Đằng, khi trù bị nhân sự có lo ngại với 5 phiếu thì cán cân lực lượng của gia đình bà này sẽ kéo nghiêng mọi cân bằng trong các quyết sách của thành phố. Do vậy, thành ủy bèn có ý kiến vận động gia đình bà nên rút bớt. Cũng theo lời kể của ông Tràn Bạch Đằng, bà Trương Mỹ Hoa khi ấy đã nổi nóng đập bàn cự lại “khi cả gia đình chúng tôi cùng tham gia cách mạng, bị tù đày cả nhà, có đồng chí nào tới vận động rút bớt không, sao giờ có chút quyền chút chức lại yêu cầu chúng tôi rút bớt?!!!”.

Cái lý của người cộng sản nó đơn giản vậy đó. Cái ghế chẳng qua cũng chỉ là “làm cách mạng” thôi mà, cả họ cùng làm cách mạng có gì mà ầm ĩ, phân bì ít hay nhiều.

Cũng liên quan chuyện này là hồi thập niên 90, con trai ông Mai Chí Thọ cũng từng là 1 thành viên lãnh đạo ngành dầu khí (thời ông Hà Quang Dự). Trong một lần nhậu xỉn, lái xe chở cô thư ký đi tìm chỗ “hạ giàn khoan”, chẳng biết cô thư ký táy máy sao đó, cần số hổng kéo lại kéo nhầm cần tăng dân số, thế là xe lao đầu vô vách núi, anh này bị liệt nửa người dưới, chạy bao nhiêu nước không chữa được. Nếu không, hổng chừng giờ này dòng họ Phan Đình không chừng có tới 2 ông ở PVN bị xộ khám không chừng.

P/s: Thượng tướng Đinh Đức Thiện bị thiệt mạng ngày 21/12/1986 trong một lần đi săn trong rừng do “đạn lạc”, sau đó xe đi tìm ông này trong rừng chạy qua chạy lại cán lên người ông mấy lần mà không biết, nên cuối cùng kết luận ông chết vì… tai nạn giao thông. Dân họ kháo nhau là con ngựa đá ở khu mộ dòng họ Phan Đình tại Nam Định bị ai đó lấy đinh đóng vô lỗ đít nên nó lồng, động mả, chả biết đúng không. Đúng khi không đang họ Phan, đổi họ Đinh mần chi cho ngựa nó đau đít nó lồng bậy.

Haizaa…., thật là “Đời là cái đinh – Tình người là cái que – Đồng chí như cái quần què – Loe ngoe tao nhét háng, láng cháng tao đút lò, giở trò tao quăng thùng rác, đừng chê tao ác”, hehe.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây