Vụ án bắn… con chim chào mào

FB Lê Nguyễn Hương Trà

18-12-2017

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa). Ảnh: internet.

Bi hài kịch chống tham nhũng của ông Tổng Trọng đang đi vào khúc cao trào nhất. Hot mấy ngày qua là hai cái tên Lê Phước Hoài Bảo và Trần Vũ Quỳnh Anh!

Nếu “Nâng đỡ không trong sáng” em Quỳnh Anh khiến Phó CT Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn bị cách hết các chức trong Đảng – là vụ kẻ ăn ốc người đổ vỏ hay nhất 2017; thì trường hợp của Lê Phước Hoài Bảo cũng khá thú vị!

Lê Phước Hoài Bảo là con ông Lê Phước Thanh cựu Bí/chủ tịch Quảng Nam. Đầu tiên phải kể đến việc cu em này bị dính phốt trong vụ án trộm chim khiến thiên hạ vốn ác cảm với COCC càng ghét. Google “Lê Phước Hoài Bảo chào mào” là ra cả chùm, ha!

Theo đó, thì Hoài Bảo bị trộm 3 cái lồng chim, CA bắt được hai thằng lấy chim trả lại cho Bảo. Bảo nhận chim và cũng không có yêu cầu gì thêm về phần bồi thường dân sự. Tuy nhiên, sau đó CA điều tra phát hiện 2 thằng này còn tội tổ chức các vụ trộm cắp điện thoại, laptop… bèn hốt luôn [1].

Hôm 16.12, UBKTTW yêu cầu xóa tên Hoài Bảo ra khỏi danh sách Đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm. Tội của Bảo chào mào:

1/Không trung thực kê khai quá trình công tác bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

2/Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

Năm rồi tui đi giang hồ có qua quê hương Quảng Nam của ông Thủ tướng, nên việc này cũng biết chút chút. Nói lại vầy cho dễ hiểu nè!

Bảo chào mào hồi mới vô Đảng sinh hoạt tại chi bộ địa phương, đến khi đi học chỉ xin nghỉ sinh hoạt tại chi bộ chứ không chuyển sinh hoạt qua chi bộ Lãnh sự quán. Chủ yếu là do lịch học không liên tục, 4 tháng học 4 tháng nghỉ; nên khi đi học tập trung ở Mỹ thì xin nghỉ sinh hoạt. Mà như điều lệ Đảng, nếu nghỉ sinh hoạt 3 tháng là vi phạm.

Còn nữa, khi Bảo chào mào ra trường tháng 7/2011, tới tháng 9 mới quay lại làm trợ giảng tại ĐHKT Đà Nẵng. Do đó khi kê khai hồ sơ lại… không nhớ, nên bị lệch 2 tháng. Đây là nguyên do chính bị kết luận thiếu trung thực.

Được biết, trong lúc làm việc tại BQL Khu kinh tế mở Chu Lai với hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm ăn lương theo sản phẩm; Bảo chào mào đăng ký thi và đỗ đầu vào một trường đại học ở Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ suất sắc, cu này về nước và đến giữa 2012 được tuyển thẳng vào công chức BQL Khu kinh tế mở Chu Lai.

Và, sau đó thăng tiến như các báo viết!

Theo mấy bạn Quảng Nam, thì Sở KHĐT đã được sắp xếp lại mọi thứ quá tốt sau khi Bảo chào mào về. Tất nhiên nhờ vào uy của ông già Lê Phước Thanh, nhưng ít ai ở Quảng Nam phủ nhận năng lực của bạn chào mào!

Ồn ào trên MXH, anh bạn tui đang giảng dạy Đại học ở Hoa Kỳ nhắn tin: “Thằng Bảo nếu thật đã tốt nghiệp Claremont Graduate University thì giỏi đó em!”.

Thấy có nhiều thắc mắc, Claremont Graduate University (CGU) là trường gì bên Mỹ. Theo anh Lê N Khương, P. giáo sư đang giảng dạy tại Kent State University, Ohio thì trường này… ngon. Được nhận học MBA của CGU như Bảo chào mào tức là điểm GMAT, TOEFL phải rất tốt, không phải tay mơ. Và đây có lẽ là trường duy nhất ở Mỹ không có chương trình cử nhân, chỉ có master và PhD. Đặc biệt, các giáo sư của CGU đều đang hoạt động trong ngành công nghiệp, tức không chỉ thuần túy giảng dạy!

Theo bảng điểm của Bảo chào mào do Trung tâm tư vấn và phục vụ đối ngoại Quảng Nam cung cấp, tui tìm được hai ông giáo sư này [3][4].

Những năm gần đây tui tiếp xúc với rất nhiều người có các khuynh hướng, quan điểm chính trị khác nhau; cả vàng đỏ xanh các phe phái hội nhóm đoàn thể này nọ. Thực tế cần nhìn nhận, dân chủ tư sản mới giải quyết được vấn đề phát triển. Bài học chăn trâu cầm quyền là quá rõ ở Đảng CSVN!

Tình hình cho thấy, vấn đề không phải là Cộng sản hay không, mà là ai và sẽ làm được gì cho tiến bộ và cải cách đất nước!

Một vài bạn trẻ trong danh sách COCC đặc biệt xuất sắc, theo điều tra của tui, thì có con một phó thủ tướng cũng học PhD tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE). Số này quá ít so với đám COCC ăn hại, phá nát. Nên bỏ định kiến và tạo thêm cơ hội!

[1] Trộm chim của giám đốc sở, hai thanh niên bị truy tố (TT).

[2] Kỷ luật Giám đốc Sở 33 tuổi ở Quảng Nam: Bài học cho cán bộ trẻ! (DV).

[3] Tathagata Dasgupta (marshall.usc.edu).

[4] James Wallace (cgu.edu).

– Bảng điểm của Bảo chào mào ở Claremont Graduate University toàn A với A+. À, một diễn biến mới nhất, chiều nay 18.12 nghe tin Bí Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, nhân vật trong vở “Kẻ ăn ốc người đổ vỏ” vẫn tiếp tục ngồi ghế chỉ đạo quần hùng xứ Thanh.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây