“Chuông nguyện hồn ai”

FB Nguyễn Tiến Tường

16-12-2017

Ảnh: internet

Không thỏa hiệp! Chắc chắn không có thỏa hiệp! Đó là điều dư luận hoàn toàn có thể chờ đợi vào những diễn biến tiếp theo của công cuộc chống tham nhũng trong những ngày sắp tới. Nếu đi theo chiều hướng này, đất nước sẽ chứng kiến một giai đoạn có thể nói là “kinh thiên động địa” chưa từng có tiền lệ, với danh sách lên đoạn đầu đài ngày một kéo dài.

Khi họng súng bắt đầu dí vào các tập đoàn, những “cú đấm thép” vào đồn lũy của tham nhũng, từng rút kiệt kinh tế, hút máu nhân dân trong nhiều năm, những thanh củi lớn sẽ dần lộ diện. Khi AVG đã được xướng tên, sẽ có bất ngờ lớn với một nhân vật lặng lẽ. Ẩn số này sẽ là minh chứng rõ ràng nhất về việc “không thỏa hiệp” và “không có vùng cấm”. Chờ!

Trong những ngày sôi sục này. Sự thiếu vắng của “cánh tài chính” với những tác gia đại tài của sáp nhập chia tách, ngân hàng 0 đồng quả là điều thiếu sót. Dẫu nhiên, sự thiếu vắng ấy chỉ mang tính tạm thời. Trong chiến dịch “cuốn chiếu” gọn gẽ và sắc lẹm này, có lẽ những nhân sự ấy chỉ còn đủ chút thời gian để… đi chùa!

Rất nhanh từ sự kiện chiếc Lexus của Trịnh Xuân Thanh, cả một hệ thống bị bao vây, rệu rã trong sợ hãi. Đến bây giờ thì hiệu ứng domino đang vào hồi gay cấn.

Quân Domino gần nhất là người 3 lần “om” hạt giống Trịnh Xuân Thanh. Ưu ái cho họ Trịnh giữ chức vụ to ở Bộ Công Thương trước đây, sau đó là đạo diễn rút về Hậu Giang, một bước đệm để quy hoạch Thanh lên thứ trưởng. Một chức vị mà nếu không có cuộc “binh biến” này, Thanh chắc chắn đã ngạo nghễ cười ấm chỗ.

Cùng thời điểm, hồ sơ Gang Thép Thái Nguyên được chuyển cơ quan điều tra. Đây là một trong 5 đại dự án thuộc bộ trước đây, gây thất thoát 30 nghìn tỷ đồng. Cùng một kịch bản: Nhập trang thiết bị công nghệ lạc hậu với giá cao vào VN và không thể vận hành được. Thua lỗ, kêu gọi lấy ngân sách bù vào.

Xuân Thanh và đại dự án. Chỉ là 2 con ốc vít nhỏ trong guồng máy sai phạm khổng lồ liên quan đến người có thể nói là một tay nắm một siêu bộ.

“Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt
Còn hơn buồn le lói cả trăm năm”

Có một người sắp ăn tết sớm.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây