Tại sao chúng ta hốt lại những thứ mà dân tộc khác đổ đi?

FB Nguyễn Ngọc Chu

30-10-2017

Các Mác và Lê Nin. Ảnh: internet

1. Karl Marx (5/5/1818-14/3/1883) là một nhà khoa học lớn. Ông là nhà triết học, kinh tế học, xã hội học. Ông là nhà báo, là nhà lý luận chính trị. Ông là nhà cách mạng xã hội. Viết về ông vô vàn pho sách.

Karl Marx là một vĩ nhân của dân tộc Đức. Nhưng người Đức không áp dụng tư tưởng và mô hình chủ nghĩa xã hội của Karl Marx vào đời sống. Họ vứt bỏ tư tưởng và chủ thuyết xã hội chủ nghĩa của ông.

2. V. I Lenin (22/4/1870-21/1/1924) là một nhà khoa học lớn. Ông là nhà triết học, kinh tế học, xã hội học. Ông là nhà báo, là nhà lý luận chính trị. Ông là nhà cách mạng cộng sản. Viết về ông vô vàn pho sách.

Lenin là một vĩ nhân của dân tộc Nga. Lenin tiến hành Cách mạng tháng Mười và áp dụng mô hình chủ nghĩa xã hội của ông ở nước Nga 74 năm thì bị sụp đổ. Người Nga đã vứt bỏ tư tưởng và mô hình XHCN của Lenin.

Một trong những sai lầm mang tính nguyên tắc dẫn đến sự sụp đổ chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu là luận điểm của Lenin về Tập trung Dân chủ.

Đã Tập trung thì không còn Dân chủ. Đã Dân Chủ thì không thể Tập trung. Tập trung Dân chủ mâu thuẫn với biện chứng.

Đơn giản bởi vì khi Dân chủ trên số đông thì không ai có khả năng khống chế tất cả để thâu tóm quyền lực. Nhưng Tập trung trong số ít thì sẽ bị kẻ nham hiểm chia rẽ rồi khống chế từng bộ phận, dẫn đến thâu tóm toàn bộ quyền lực, mà dân chủ chỉ còn là hình thức tô vẽ.

Cho nên nguyên tắc Tập trung Dân chủ đẻ ra độc tài.

Dẫu tài giỏi nhìn thấu được tương lai, vậy mà Lenin đã không thể ngờ rằng, một trong những người kế nhiệm của ông là Stalin – người mà Lenin đã khuyến cáo là nham hiểm độc tài, lại sử dụng nguyên tắc Tập trung Dân chủ của Lenin để tiêu diệt hết các lãnh tụ khác trong Bộ chính trị mà Lenin gửi gắm như Trotsky, Zinovyev, Kamenev, Bukharin và Pyatakov để trở thành “ Sa hoàng”của Liên bang Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô Viết.

Sau Stalin là Mao Trạch Đông cũng đã sử dụng nguyên tắc Tập trung Dân chủ làm phương tiện để thâu tóm quyền lực tuyệt đối, rồi lên ngôi “Hoàng đế” nước CHND Trung Hoa.

Không riêng gì Stalin hay Mao trạch Đông, mà lịch sử Liên Xô và các nước XHCN ở Đông Âu đã chứng minh rằng, không lãnh tụ nào ở các nước này mà lại không độc tài. Ở Bắc Triều Tiên còn vượt quá cả thời phong kiến khi Kim Nhật Thành, rồi con là Kim Jong Il, rồi cháu là Kim Jong Un truyền nhau cai trị Bắc Triều Tiên trong một vòng kim cô khắc nghiệt. Còn ở Trung Quốc, sau Mao Trạch Đông là Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào và bây giờ là Tập Cận Bình, đều là những nhà độc tài khét tiếng.

Lenin mong muốn một xã hội tốt đẹp và cả đời ông đã dâng hiến cho mục đích này. Nhưng ông không ngờ chủ thuyết sai lầm của ông đã đưa một nửa xã hội loài người đi vòng quanh hơn 70 năm rồi quay trở về điểm xuất phát với bao đau thương mất mát. Chính nguyên tắc Tập trung Dân chủ của Lenin đã đã đẻ ra những kẻ độc tài và những kẻ độc tài này đã tiêu diệt mô hình CNXH của ông.

3. Đến bây giờ mà chúng ta vẫn còn tôn thờ chủ nghĩa Marx – Lenin và ca ngợi Cách mạng tháng Mười, điều mà cả người Đức lẫn người Nga đều vứt bỏ!

Tại sao chúng ta không tôn thờ tư tưởng của cha ông chúng ta mà lại đi tôn thờ tư tưởng của người nước khác?

Tại sao chúng ta lại phải hốt lại những thứ mà dân tộc Đức và dân tộc Nga đổ đi?

Không có lẽ số phận của chúng ta là phải tôn thờ và nhặt lại những thứ mà các nước khác vứt bỏ?

Không. Đấy dứt khoát không phải là số phận của người Việt!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Rất chính xác . Vì chúng ta không phải là chúng nó nên mới có chuyện trí thức -không phải trí thức không nói ra được những lời này- xem Mạc Văn Tự Do là nhà khoa học lớn bị mọi người vứt bỏ tư tưởng & chủ nghĩa, Sáu Lìn (VI Lenin) là “tài giỏi nhìn thấu được tương lai” nhưng lại không nhìn ra Stalin là ngay sau Sáu Lìn đi theo … oh, đi theo ai bi chừ ?

    Tớ chỉ lói thế lày, Lubianka là do Lenin sáng lập . Felix Dzerzhinsky -tượng ổng bị đập ở Nga nhưng lại mọc lên ở viện đào tạo công an xứ mình- cha đẻ của “Khủng Bố Đỏ” làm trùm công an dưới thời Lenin . Siberia cũng bắt nguồn từ Sáu Lìn nốt . Chắc “nhìn thấu được tương lai” của Nguyễn Ngọc Chu là những điều này . Lenin giọn sẵn cỗ cho Stalin xơi .

    Có thể giải thích như sau . Họ, theo Nguyễn Ngọc Chu, đều vĩ đại, khoa học lớn, tư tưởng lớn, nhưng bên Tây có quá nhiều khoa học & tư tưởng lớn . Dân mình đãi cát tìm vàng, cụ thể là Bác Hồ kính yêu của chúng ta, đãi sạch các loại vàng khác, chỉ chọn 2 ông này về làm con đường cho cả đất nước & dân tộc .

    “Tại sao chúng ta không tôn thờ tư tưởng của cha ông chúng ta mà lại đi tôn thờ tư tưởng của người nước khác?”

    Bác Hồ không phải cha ông chúng ta ? Ui, Bác Hồ là bác của chúng ta . Lộn, só-dzi! Bác bảo dẹp tư tưởng cha ông thì ta chỉ việc nghe theo thui .

    “Không có lẽ số phận của chúng ta là phải tôn thờ và nhặt lại những thứ mà các nước khác vứt bỏ?”

    Chúng ta tôn thờ những gì chúng ta tôn thờ . Có điều những gì chúng ta tôn thờ tôn thờ những gì các nước khác vứt bỏ . Có sự khác nhau rất lớn .

    Vì vậy, thằng đánh máy đánh thừa 1 chữ “Đấy dứt khoát không phải là số phận của người Việt!”

    Đáng lẽ phải là “Đấy dứt khoát phải là số phận của người Việt!”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây