Hãy nói lời xin lỗi, thưa bà Phó Chủ tịch quận

LTS: Chuyện bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân điều động cả hệ thống chính quyền ra trông xe cho bà ăn bún, đã làm nóng các trang mạng xã hội mấy ngày qua. Qua cách hành xử của một “đầy tớ của dân”, có thể thấy, họ vẫn luôn coi người dân thấp cổ bé họng như cỏ rác.

Một số cư dân mạng đã lên tiếng kêu gọi bà xin lỗi người dân, thay vì bắt dân phải xin lỗi bà. Hôm qua, LS Trần Vũ Hải cũng đã lên tiếng trên Facebook: “Bà Phó chủ tịch Quận Thanh Xuân, Hà nội cần xin lỗi dân ngay, không cộng đồng mạng xã hội sẽ đồng lòng kêu gọi bà từ chức (hay cách chức bà) vì đã sai luật lại khinh dân, lạm quyền!

Báo Lao Động cũng đã có bài kêu gọi bà PCT quận Thanh Xuân xin lỗi dân. Xin được giới thiệu bài viết này với độc giả Tiếng Dân:

____

Lao Động

Anh Đào

16-7-2017

Bà Lê Mai Trang (đang đứng phát biểu), PCT quận Thanh Xuân. Ảnh: internet

Trong suốt 20 phút mà cái clip ghi lại được, người dân chỉ thấy hình ảnh những người đàn bà đôi co, cãi vã. Không! Ở đó không có bà Phó Chủ tịch quận nào, cả ở nghĩa phụ mẫu hay công bộc của dân.

Tôi, cũng như nhiều người đã mất công xem hết cả cái clip tố bà Phó Chủ tịch quận đỗ xe chắn đường, gọi phường, công an ra trông xe để bà đi ăn bún. Tất nhiên, rất khó để khẳng định cuộc “điện thoại cho người thân” là gọi cho công an hay chính quyền phường, dẫu công an và ông Chủ tịch phường xuất hiện sau cú điện thoại đó chỉ vài phút.

Nhưng có những điều chúng ta không thể phủ nhận: Chiếc xe của bà Phó chủ tịch quận nọ đỗ hoàn toàn sai luật khi nó chắn đường, chắn tầm nhìn của những phương tiện rẽ phải.

Trên một diễn đàn chuyên về ôtô, các thành viên “mách” rằng phố Lê Quý Đức- Hà Nội nhan nhản biển cấm đỗ, xe phường lượn suốt ngày. Và chiếc xe của bà Phó Chủ tịch quận giống như cái gai trong mắt người dân, như một sự thách thức. Người phải xin lỗi, người phải bị xử lý, bà Phó Chủ tịch ơi, chính bà cũng biết đáng lẽ phải là ai.

Nhân câu chuyện bà Phó Chủ tịch quận ở Thủ đô, tôi nhớ tới ông Phó Chủ tịch quận ở Sài Gòn. Trong khi ông Phó Chủ tịch nỗ lực bao nhiêu để giành lại niềm tin nhân dân trong lĩnh vực trật tự an toàn xã hội thì chỉ một cái xe đỗ ngang ngược của bà Phó Chủ tịch quận ở HN đã lại làm mất mát đi niềm tin.

Không lẽ luật chung cho mọi người lại loại trừ những người có chức có quyền. Không lẽ chuyện văn hoá giao thông bà cứ nói, còn hành xử trên luật cứ hành xử?!

“Sau khi hai người phụ nữ ăn xong và ra về, một cán bộ công an phường đã xuống yêu cầu tôi lên xin lỗi vì một trong hai người phụ nữ đôi co với tôi lúc sáng là bà Phó chủ tịch quận Thanh Xuân”- chị chủ quán cafe nói với báo chí.

Cụ Hồ đã dạy cán bộ rất thấm thía một câu mà không người dân nào quên: Đối với dân phải kính trọng, lễ phép.

Đã là cán bộ thì bà Phó Chủ tịch ơi, trên bục phát biểu cũng là cán bộ mà ra đường thì càng phải là cán bộ. Chẳng phải thực tế ngoài đường đang kiểm nghiệm những gì cán bộ nói với dân trên bục phát biểu đó sao.

Người phải xin lỗi trong vụ “đôi co” thưa bà Phó Chủ tịch quận, dứt khoát không phải là dân đâu.

Nhân đây, cũng phải nhắc vị Chủ tịch phường đã “tình cờ” có mặt tại hiện trường: Dân nhìn thấy rất rõ ông đã đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.

200 ngàn tiền phạt và đương nhiên một lời xin lỗi! Bởi vì sao ư? Bởi vì chẳng ai chấp nhận cho dân cái lý vi phạm luật vì…vội, ngay cả khi “sếp gọi” cả.

____

Mời xem thêm clip:

Mời đọc thêm: Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân: Bị vu oan ở quán bún? (Tầm Nhìn). – Phó chủ tịch quận nói về việc ‘gọi công an ra trông xe để ăn bún‘ (Zing).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây