Liệu Tập có tắm biển Hội An như Giang, Hồ?

Blog VOA

Bùi Tín

27-10-2017

Lồng đèn Hội An được chọn làm quà APEC. Ảnh: internet

Đà Nẵng đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc họp quốc tế lớn APEC – Hợp tác Kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương, gồm có hơn 20 nền kinh tế. Các nguyên thủ quốc gia, như tổng thống Trump, tổng bí thư Tập Cận Bình, thủ tướng Shinzo Abe, tổng thống Putin… cùng đại diện Ngân Hàng thế giới WB, quỹ Tiền tệ quốc tế IMF… sẽ đến dự.

Trung Hoa bành trướng rất thâm, không chừa một dịp nào để mở rộng ảnh hưởng, cả thế và lực. Với cuộc họp APEC này cũng vậy.

Từ giữa năm 2017, Trung Cộng đã tổ chức tập trận hải quân áp sát bờ biển miền Trung, cách Đà Nẵng có 75 hải lý. Chúng bành trướng rất mạnh suốt ven biển miền Trung, nhìn sang quần đảo Hoàng Sa. Từ bờ biển Hà Tĩnh với hãng Formosa mang nhãn hiệu Đài Loan, chúng tràn vào lập các phố Tàu ở Cửa Việt và cửa Tùng, Quảng trị.

Sau nửa năm xây dựng gấp, ngày 13 tháng 10 vừa qua đã làm lễ khai trương trọng thể Tòa lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng, phụ trách mối quan hệ với các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam-Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên, với sự chứng kiến của phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, Hồ Kỳ Minh. Tại buổi lễ, bà Tổng lãnh sự Hy Tuệ ca ngợi tình hữu nghị Trung – Việt, nhắc đến 12 dự án kinh tế do Trung Quốc hợp tác, viện trợ và đầu tư tại khu vực này, trong đó có việc xây dựng đường tàu điện hiện đại Đà Nẵng – Hội An. Báo trong nước tiết lộ đường tàu điện này có giá trị đến 600 triệu đôla.

Đã từ lâu, Trung Quốc bành trướng nhòm ngó đến vùng đất ven biển miền Trung này. Từ tháng 2 năm 2002 đương kim tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Giang Trạch Dân đã ghé qua Đà nẵng, tắm biển tại Hội An.

Tháng 11 năm 2006, tổng bí thư Hồ Cẩm Đào từ Trung Quốc bay thẳng đến Đà Nẵng tắm biển ở Hội An rồi mới ra Hà Nội. Phải chăng, thâm ý của họ, rằng đây là biển của ta, như ao nhà, nhìn thẳng ra Trường Sa và Hoàng sa, là «vùng biển đảo của ta cả», «trong vùng lưỡi bò 9 khúc vốn của Trung Quốc từ thời cổ đại.»

Không biết lần này ông «Hoàng đế Đỏ» họ Tập có sẽ tắm biển Hội An, để không chịu thua kém 2 ông Giang – Hồ?

Những người Việt Nam đang tranh đấu hãy cảnh giác và hãy vẽ bản đồ nước ta xem có nơi nào mà người Trung Quốc không ra vào tự do như trong vùng đất của họ? Giải rừng phương Bắc, quặng bôxit trải dài khắp Tây Nguyên, ven biển Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến tận Bình Thuận, các nhà máy đạm, gang thép, nhiệt điện, hóa chất, giấy, dệt, dày dép… từ Bắc ở Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An… đến miền Nam ở Long An, Biên Hòa… đều trong tay các ông chủ đến từ Phương Bắc. Đường quốc lộ, đường sắt Bắc – Nam, cho đến đường xe điện Hà Nội – Hà Đông, đường xe điện ngầm giữa Sài Gòn… đều đã và sẽ trong tay nhà thầu Trung Quốc hết! Hàng hóa Trung Quốc, phần lớn là hàng lậu, hàng giả, hàng dỏm tràn ngập mọi nơi.

Các sĩ quan và quân nhân Quân đội Nhân dân và Công An Nhân dân có nhận ra điều cực kỳ nghiêm trọng này không, khi sứ mạng đầu tiên ghi trong Lời thề danh dự của các bạn là bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống bình an của nhân dân?

Các vị đại biểu quốc hội có ai dám chất vấn về vấn đề này, sự lộng hành của thế lực bành trướng xâm lược đang chiếm đóng trên khắp đất nước ta, với sự đồng lõa không sao chối cãi của chính quyền cộng sản Việt Nam luôn tự nhận là «đồng chí thân thiết, chung vận mệnh với đảng cộng sản Trung quốc»?

Một nét nhỏ mang ý nghĩa lớn là tổng bí thư và Bộ chính trị đã quyết định chọn quà tặng cho các đại biểu dự APEC là mỗi người 1 đèn lồng đỏ theo kiểu Hội An. Hội An và hội trường APEC sẽ được trang trí bằng đèn lồng đỏ.

Ai cũng biết Hội An vốn là 1 thương cảng quốc tế, mà các nhà buôn Trung Quốc chiếm đa số, với nhà ở kiểu Tàu, vườn hoa Tàu, cửa hàng, cửa hiệu Tàu, chùa Tàu, tượng Tàu, cầu kiểu Tàu và kiểu Nhật Bản, các bảng hiệu đều chữ Hán, nói với nhau tiếng Tàu.

Đèn lồng đỏ vốn là trang trí của các triều đình Trung Quốc từ thời nhà Hán xưa, với các điệu múa đèn lồng đỏ đặc trưng Trung Quốc.

Không phải ngẫu nhiên tù đầu năm đến nay số khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng vọt. Đã có hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc tự do giới thiệu với khách tham quan đây là mảnh đất thuộc nền văn hóa Trung Quốc lâu đời.

Có thông điệp ngầm nào ở đây không?

Và thông điệp ấy rất ăn khớp với xu hướng trừng phạt, giam cầm, xử án nặng mọi chiến sĩ dân chủ dám lên án Trung Quốc bành trướng và xâm lược, như cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Mẹ Nấm 10 năm tù giam và hàng loạt thanh niên công giáo Nghệ An dám biểu tình chống doanh nghiệp Formosa phá hoại môi trường.

Cũng thời gian này, báo trong nước loan tin Đà Nẵng – Hội An sẽ mở ra 17 đường bay thường xuyên nối liền thẳng với các thành phố Thượng Hải, Côn Minh, Trùng Khánh, Thành Đô, Nam Ninh, Quảng Châu… của Trung Quốc, không qua Hà Nội hay Sài Gòn.

Bài toán Bắc thuộc đề ra từ Thành Đô tháng 9/1990 đang được thực hiện từng bước công khai, ngang ngược và láo xược trên lưng nhân dân ta. Mong rằng toàn dân ở khắp nơi, kể cả hơn 3 triệu đảng viên cộng sản, hãy giật mình, ngộ ra sự thật về nguy cơ sinh tử của quê hương và có hành động dấn thân thích hợp.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Ngay nao dang CSVN con ton tai thi viec VN bi Bac thuoc la duong nhien het thuoc chua
    Dũng ly giai hay ly luan gi het ca ma phai hanh Đồng du phai tra Bsng xuong mau va Đồng long Dũng len giat sap cai Dang ban nuoc CSVN di thi van de Bac thuoc,ban Nuoc se duoc giai quyet

  2. Xin lỗi ban biên tập, nhưng có 1 tin hơi bị “fake news”

    Bên bô xít đăng 1 ý kiến của BP nào đó về diện tích “thật” của Việt Nam dựa theo FAO, namely 331 000. Đó là “fake news”. WB có databank riêng, gọi là World Development Indicators. Diện tích 310 070 km2 của Việt Nam chính là từ nguồn riêng, không phải FAO. Đây là nguồn cited trên WB Source: World Development Indicators

    Trong khi đó, data của FAO là từ nhiều nguồn khác nhau . FAO có disclaimer tức là dữ liệu là của riêng tác giả của article, không phải của FAO

    Disclaimer

    The designations employed and the presentation of material in this information product do not imply the expression of any opinion whatsoever on the part of the Food and Agriculture Organization of the United Nations (FAO) concerning the legal or development status of any country, territory, city or area or of its authorities, or concerning the delimitation of its frontiers or boundaries. The mention of specific companies or products of manufacturers, whether or not these have been patented, does not imply that these have been endorsed or recommended by FAO in preference to others of a similar nature that are not mentioned. The views expressed in this information product are those of the author(s) and do not necessarily reflect the views or policies of FAO

    Nguồn của article về nước trên FAO

    Bui Ba Bong. 2003. Investment cost for capital construction in water sector. Ministry of Agriculture and Rural Development.

    FAO. 1999. Irrigation in Asia in figures. FAO Water Report No. 18. Rome.

    FAO. 2010. National gender profile of agricultrual households: Lao PDR.

    Government of Viet Nam. 2005. Report on Vietnam land use for five years 2006-2010.

    Le Van Chinh, Nguyen Hong Khanh, Ngo Tri Quang, Le Van Duong and others. 2006. Water sector capacity assessment: basic data survey project 2004-2006: Final report.

    Le Van Duong, Le Van Chinh and Ngo Tri Quang. 2006. Statistical data on irrigated crops in Vietnam. Department of Water Resources, MARD.

    MARD (Ministry of Agriculture and Rural Development). 2006. The national strategy of water development to 2020.

    MARD. 2004. The report on 20 years of water resources development in Viet Nam.

    Nguyen Tan Dung. 2007. Decision on approval of land inventory results for 2005.

    To Trung Nghia. 2005. Strategy on Water Resources Development.

    Tran Sy Vinh. 2003. Program on Dam safety. Revised in 2005.

    Van Thanh, C. 2005. Statistical Year Book 2005. General Statistics Office

    Có thể đây là những cán bộ làm việc tại Việt Nam, nên số 331 000 là có thể trích ra từ chính họ .

    Con số 310 000 của WB là do nguồn riêng (độc lập) của WB. Không từ FAO.

    Truy tìm data giữa WB & FAO cho những dữ liệu ngược lại những gì BP cho biết trên bô xít . WB không xử dụng data của FAO mà có cơ quan điều tra độc lập của riêng mình, và FAO xử dụng data từ các cán bộ trong nước .

    Dữ liệu nào đáng tin hơn ? Theo tôi, WB.

  3. “khi sứ mạng đầu tiên ghi trong Lời thề danh dự của các bạn là bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ (tớ thêm) XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

    Đúng, Việt Nam là 1 phần không thể thiếu .

    “Có thông điệp ngầm nào ở đây không?

    Và thông điệp ấy rất ăn khớp với xu hướng trừng phạt, giam cầm, xử án nặng mọi chiến sĩ dân chủ dám lên án Trung Quốc bành trướng và xâm lược”

    Vậy tại sao gọi là “thông điệp ngầm”? Rõ quá rồi còn gì!

    “Mong rằng toàn dân ở khắp nơi, kể cả hơn 3 triệu đảng viên cộng sản, hãy giật mình, ngộ ra sự thật về nguy cơ sinh tử của quê hương và có hành động dấn thân thích hợp”

    Ví dụ như ăn mừng . Nếu có 1 ước muốn, tớ ước phải chi Bác Hồ kính yêu của chúng ta có mặt vào ngày vui thống nhất (thật sự) Bắc Nam -theo tác giả Anh Văn VNTB- theo nghĩa rộng, chứ hổng phải hẹp . Riêng 3 triệu đảng viên cộng sản, đây là “thời cơ vàng”. Quá trình chuyển tiếp, các vị sẽ trở thành “lưỡng quốc đảng viên”, sau đó sẽ là thành viên chính thức của đảng Cộng Sản lớn & hùng hậu nhất thế giới . Việt Nam ta không cần phát triển, chỉ cần nép bóng tùng quân Trung Quốc cũng đủ e thẹn vì sung sướng & tự hào gòi .

    Vui sao nước mắt lại trào!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây