LS Lê Ngọc Luân: Tôi sẽ gửi thư khẩn cấp cho Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng

FB LS Lê Ngọc Luân

31-7-2017

Thân chủ của LS Lê Ngọc Luân, là người bị đồng đội đánh đập. Ảnh chụp màn hình video clip.

Anh trai của người bị đánh dập tinh hoàn đã trốn được về nhà tối ngày hôm qua. Sau khi được người dân giúp đỡ, một nhà báo quen tôi trên facebook gọi nói có cháu làm taxi, và tôi đã bí mật liên hệ với anh taxi để giúp em. Thời điểm đó, người dân nói, bên trong đã chỉ đạo, đánh kẻng truy bắt nên cần trốn gấp. Tôi sốt hết cả ruột gan, may mắn xe taxi cũng đến đúng lúc, em leo lên xe và đi thẳng về nhà cách đó 200 km.

Nếu bị bắt, có thể em sẽ bị bắt viết và ký vào các tài liệu bất lợi. Sáng nay gia đình lên doanh trại yêu cầu đưa người em về để đi chữa bệnh vì thời gian nghĩa vụ đã hết. Không biết đơn vị có cho không.

Điện thoại của em bị người trong quân đội lấy, em mượn điện thoại anh taxi chụp gửi cho tôi cánh tay bị đánh, lúc đang ngồi nói chuyện với em của mình.

Sau sự việc này, không còn cách nào khác, tôi sẽ gửi lá thư khẩn cấp lên cho Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng để yêu cầu chỉ đạo giám sát chặt chẽ vụ án này. Sẽ có một nhà báo đồng hành và, ngoài tôi ra, Hãng luật GOLD KEY cử thêm 1 luật sư bảo vệ, có một Luật sư ở Tây Nguyên tự nguyện cùng chúng tôi tham gia vụ án.

Tối qua, một người gọi điện trực tiếp cho Viện trưởng Quân Khu 5 (Bên giữ quyền công tố phiên tòa phúc thẩm sắp tới) nắm tình hình. Ông nói, bất kỳ ai cũng không thể đứng trên luật pháp.

Chúng tôi không sung sướng gì khi loan báo những thông tin như thế bởi có thể sẽ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi khẳng định, trong quân đội có những tình trạng xảy ra như vậy. Cần phải lên tiếng để bảo vệ cho những người đi nghĩa vụ tránh gặp chuyện đau lòng tương tự. Đó là mục đích duy nhất và, tôi tin những Anh/Chị trong quân đội sẽ ủng hộ chúng tôi.

Lên đường đi nghĩa vụ là nhiệm vụ thiêng liêng dành cho Tổ Quốc nhưng công dân cần được đảm bảo an toàn.

P/S: Một lần nữa, thay mặt Thân Chủ, trân trọng gửi lời cảm ơn đến Nhà báo NTQ, anh taxi, người dân và tất cả mọi người.

Hiện tôi và các LS đang nắm giữ rất nhiều bằng chứng ghê gớm về vụ án, để đảm bảo quyền lợi cho Thân Chủ, tôi sẽ công bố vào thời điểm thích.

___

Mời xem lại: Cái ôm của thân chủ (Lê Ngọc Luân).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây