Thư gửi em Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Yên Bái

FB Nguyễn Huy Toàn

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Yên Bái, ngày 10 tháng 7 năm 2017

Em Phạm Sỹ Quý thân mến!

Mấy hôm nay cả nước đang xôn xao, nể phục về tài làm kinh tế của em, nhiều người muốn lên Yên Bái để học tập, có người lại muốn xuất bản cả sách về cách làm giàu nữa. Vì một người từ buôn chổi đót, chè khô, lá chít mà vươn lên làm giàu…

Những cách làm giàu để có tiền xây biệt phủ em đã kể với báo chí và đoàn thanh tra rồi, nhưng anh nghĩ rằng, mấy cái em kể người ta khó tin, khó thuyết phục vì chẳng có chứng từ hóa đơn nào cả, thành thử cũng có người bán tín, bán nghi. Nhưng có lẽ em quên không kể đến một nghề tay trái mà em khá thành công, có cả bằng chứng thuyết phục, đó là ĐÁNH BẠC.

Em đánh nhiều lần, nhiều chỗ, nhiều năm đánh với đám khai thác khoáng sản cũng có, đánh với các đại gia bất động sản cũng có và quan chức cũng có và em lượm của người ta cũng nhiều.

Bằng chứng mà em dẫn ra cho mọi người thấy là vụ đánh bạc đêm 20/10/2005 có em (Phạm Sỹ Quý) cùng với Ngô Thành Long, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái, Nghiêm Trọng Tân, cán bộ Viên Kiểm sát Nhân dân tỉnh Yên Bái và 4 đối tượng khác. Em tranh thủ sang Công an Yên Bái có lẽ còn hồ sơ đấy, nếu mất rồi thì anh cung cấp cho em mấy bài báo đã từng đăng.

Cái hay, là vụ đánh bạc ấy bị bắt quả tang, dù số tiền lớn mà không ai bị làm sao cả, lại còn được thăng tiến. Trong khi cùng thời điểm đó nhiều vụ đánh bạc cỏn con khác lại bị khởi tố. Ngày ấy anh còn nhớ chị Phạm Thị Thanh Trà của em đang làm Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái. Em (Phạm Sỹ Quý) còn là Phó văn phòng quản lý đất đai thuộc Sở Địa chính tỉnh Yên Bái. Không biết chị Trà giỏi, hay em giỏi mà từ đó cả chị cả em đều lên ào ào.

Dưới đây, anh đăng kèm mấy bài báo để em có tài liệu mà khoe với đoàn kiểm tra biết thành tích đánh bạc và khả năng vượt rào trên con đường quan lộ của em thế nào nhé.

Chào em, chúc em tiếp tục thăng… thăng đường.

Tái bút: Hai ba hôm nay, thằng bạn của em có cái nick facebook là “Chính đạo” hay “chích đạo” gì đó anh nhớ không rõ, nó chê anh chẳng biết gì về em (Phạm Sỹ Quý) chẳng có tài liệu gì mà cứ ngồi một chỗ gõ bàn phím. Anh bực mình lục lọi ra một trời tài liệu Yên Bái luôn em ạ. Em cám ơn nó giúp anh nhé. Em cũng đừng quên cám ơn các anh Công an Yên Bái em nhé. Khi bắt thì rùm beng, rồi bảo đang tiếp tục điều tra… đến giờ điều tra chưa xong luôn.

Tác giả: nhà báo Nguyễn Huy Toàn là phóng viên đài Truyền hình CAND.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây