Thầy Minh, cô Yến hay dở thế nào?

FB Dương Quốc Chính

26-3-2019

Xem mấy clip cô Yến chém gió về tiền kiếp, oan gia trái chủ, ngẫm thấy anh em Phật tử u mê ngu dốt thật. Nói gì nói, thầy Minh, cô Yến đều có tướng mạo đàng hoàng, ăn nói lưu loát. Cô Yến ngoài chuyện ngọng níu no thì ăn nói khá ổn, cô này hồi trẻ cũng thuộc dạng xinh gái. Còn thầy Minh thì khỏi nói, tướng mạo khá là phi phàm, ngon hơn thầy Quyết. Tai to, mặt đẹp, dáng đẹp, ăn nói có khí chất quan lại, không phải người thường.

Thầy Quyết mấy hôm nay hay lên báo xúc xiểm thầy Minh. Đọc cũng buồn cười. Ví dụ, thầy chê thầy Minh là ăn mặc kiểu Nam tông (cà sa vàng) kiểu miền Nam, lại thích tu kiểu khổ hạnh như nằm đất, vào rừng ngồi thiền, các đệ tử cũng phải thế. Rồi chuyện ăn uống của thầy Minh nữa. Nói gì nói, những cái đó là chuyện cá nhân không đáng kể. Muốn chê thầy Minh thì chỉ có thể chê vào việc thỉnh oan gia trái chủ phét lác và chuyện thu tiền cúng dường quá cao với lý do vong đòi. Nhưng mà theo mình thì thầy Quyết không đủ tư cách để chửi thầy Minh về chuyện đó, thế là chó chê mèo lắm lông thôi. Vì thầy cũng thu tiền cúng sao giải hạn, cũng là sai Phật pháp, cũng xôi thịt kém gì, mà thầy còn chả đổi vấy cho vong được như thầy Minh. Tuy nhiên, thầy Minh lại không hề chửi lại thầy Quyết, thế cũng là đàng hoàng, biết trên dưới!

Chính vì thế nên thầy cô này mới có sức cuốn hút được nhiều đệ tử như vậy, họ tín thật chứ không phải giả vờ.

Giờ mình bóc phốt thầy cô cho anh em xem, bóc phải đúng quy trình, luật lệ của nhà Phật cơ.

Thầy cô đều có luận điệu chung là “mười mấy kiếp trước người này làm điều ác”. Theo lý thuyết của Phật giáo, thì những người làm điều ác, thì phải trả nghiệp bằng cách đọa đày vào kiếp súc sinh, sâu bọ… Khi được quay lại kiếp người thì cái nghiệp ác kia cơ bản cũng đã được trả xong. Ở đây cô lại chỉ nói đến kiếp người là chính. Mà 1 kiếp người, tính trung bình tầm 20-40 năm, đấy là tính cả chết trẻ, thì 10 kiếp cũng tầm 200 năm. 200-400 năm trước thì về lịch sử nó rất khác bây giờ, thậm chí tiếng nói cũng khác, khó mà nghe được lời vong nói! Thế mà cô kể có người 14 kiếp trước đi lấn đất nhà chùa! Thời đấy đất rộng mênh mông, ai thèm lấn đất chùa, nhất là chùa thời ấy đa phần ở chỗ hẻo lánh. Rồi mấy cụ vong 14 kiếp trước biết mẹ gì về tiền tỷ đâu mà đòi cúng dường mấy tỷ? Lẽ ra đòi mấy ngàn lạng bạc chứ?!

Tức là cô bịa chuyện 100% lấy tư duy xôi thịt hiện tại để gán vào 14 kiếp trước.

Ngoài ra, sau cỡ hơn chục năm tìm hiểu về hiện tượng vong nhập, tiền kiếp… thì chuyện vong có thể kể về 10 kiếp trước là không thể, cùng lắm chỉ được độ 2 kiếp. Đơn giản là họ cũng “quên”. Đây cô toàn chém về hơn 10 kiếp trước mà lưu loát như thật, thế mà con nhang vẫn tin sái cổ. Có lẽ 1 phần lớn là họ cũng không có nền tảng hiểu biết về Phật giáo, về thuyết luân hồi.

Còn hình ảnh vong nhập. Mình xem mấy clip vong nhập ở chùa Ba Vàng, đều có 1 đặc điểm giống hệt nhau, là cái đứa bị nhập nói lắp bắp, nói lắp, run lẩy bẩy. Thực ra mình đã quan sát trực tiếp việc vong nhập ở Đông Tác, xem clip cũng nhiều. Nó muôn hình vạn trạng kiểu dáng của người bị nhập. Thường thì người bị vong nhập có động tác, cách ăn nói giống hệt vong lúc còn sống. Người thân của vong đều xác nhận như vậy. Chứ không có chuyện là vong nào cũng chỉ có 1 động tác giống nhau. Mình chứng kiến 1 thằng cu tóc xanh đỏ kiểu dân chơi bị nhập. Nó khóc rống lên ồ ồ như con bò, bộ dạng không hề là chính nó lúc bình thường, nó luôn mồm kêu là bị xích đau quá, thả nó ra. Người nhà của vong bảo mình là do thằng vong bị chết do nghiện, nó bị xích nên kêu thế…

Có bà thì vong mẹ chồng nhập chỉ mặt con dâu chửi như chó!

Đây là mình dựa trên lý thuyết của Phật giáo và những gì đã tìm hiểu, chứng kiến để cho thấy là cô Yến này bịa chuyện vong hơn 10 kiếp trước kể lại cho cô về tiền kiếp. Cô muốn chém được thì nên nghiên cứu lịch sử cho tốt về mấy trăm năm trước, thì diễn mới đạt được. Ngoài ra, cô cũng cần có thêm vài diễn viên quần chúng, diễn bài vong nhập cho đa dạng phong cách, thì mới thật. Làm như giờ chỉ bịp được bọn ngu thôi.

Bạn nào tuyệt đối không tin về luân hồi, quả báo, tiền kiếp, cõi âm, thì không cần đọc stt này. Vì stt này mình dùng lý thuyết của họ để phân tích cái vô lý thôi. Chứ dùng khoa học để đập tôn giáo thì lại thành nhảm.

Muốn phê phán 1 người tu hành thì phải dùng chính luận thuyết của họ. Chứ dùng 1 hệ quy chiếu khác, theo khoa học, thì lại không ổn.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Đúng rồi,thay Quyết học thức với thầy Mình xa lắc xa lơ,từ bên ngoài i tôi trình độ,thay Quyết già nua,lẩm cẩm ,bề ngoài nghèo nàn,que mua bần tiến,ăn nói lại vấp váp ,lủng củng ,khô khan chẳng giống ai và có vẻ vô duyên,thấy thầy cầm tờ giấy phát biểu nâng bị bác Trọng trong hội trường quốc hội ,trong video thấy có vài đại biểu cạnh thầy muốn bật cười vì trơ trẽn và…….ngu ! có thể dáng về thấy giống cu li nên mới được vào đại biểu quốc hỏi chẳng ? thấy Mình thì hoàn toàn khác hẳn một bên 10 một bên chưa tới 1/2 mà chê bài thi hơi kỳ kỳ,mà kiến thức về đạo pháp của thầy Quyết có hạn sao băng thấy MInh nên chị chê mấy cái vớ vẩn,tep nhep rõ ràng là sự ganh ghét tà tâm của thầy Quyết thôi,

Comments are closed.