Vụ bằng cấp 3 của ông Vương Tấn Việt: Phân tích ý kiến của Đại học Luật Hà Nội

Lê Ngọc Luân

13-8-2024

Trả lời Báo Pháp Luật TP. HCM, ông Tô Văn Hoà, PGS.TS – Phó Hiệu trưởng (Chủ tịch Hội đồng buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt) cho rằng:

Tôi biết rằng hiện nay dư luận rất quan tâm đến vấn đề này nhưng vì chưa nhận được thông tin chính thức nào nên chúng tôi rất khó có ý kiến. Nếu trường ĐH Luật Hà Nội nhận được chỉ đạo của cơ quan quản lý hoặc thông tin từ những nguồn chính thức, trường sẽ thực hiện các quy trình theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT”.

“Dư luận nên tìm hiểu kỹ những nguồn thông tin, phát ngôn chính thức, chính thống để nắm rõ vấn đề, không nên chỉ nghe, đọc những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội”.

Có mấy vấn đề đặt ra:

1) Ông Hoà không thông tin điều dư luận đặc biệt quan tâm, đó là ông Việt có sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa mà Sở GD&ĐT TP.HCM đưa tin để làm căn cứ học cử nhân luật hệ bổ túc tốt nghiệp loại giỏi và sau đó học lên tiến sĩ tại ĐH Luật Hà Nội hay ông Việt có bằng cấp 3 khác? Vì sao ông Hoà không nói rõ luôn với báo chí?

Ông Hoà cho rằng “Nếu ĐH Luật Hà Nội nhận được thông tin từ nguồn chính thức sẽ thực hiện…”. Vậy văn bản của Sở GD&ĐT TP.HCM mà báo chí đưa tin rộng rãi có phải là “nguồn chính thức” không? Cá nhân tôi cho rằng đó là nguồn tin chính thức. Rất mong ông Hoà thông tin thêm để rộng đường dư luận.

2) Ông Hoà khuyên “dư luận nên tìm hiểu kỹ nguồn thông tin, phát ngôn chính thống v.v… không nên chỉ nghe, đọc trên mạng xã hội” nhưng không nói cụ thể nguồn thông tin nào trên mạng xã hội? Thực ra mạng xã hội đưa tin là từ chính Thông cáo Báo chí của ĐH Luật Hà Nội, khẳng định cấp bằng tiến sĩ 2 năm 3 tháng cho ông Việt là đúng, sau đó ĐH Luật Hà Nội không phát ngôn thêm nên ông Hòa khuyên lấy “tin chính thống” thì lấy ở đâu?

Tiếp đến, mạng xã hội phát ngôn thông tin từ chính Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định ông Việt không tốt nghiệp bổ túc văn hoá cấp 3. Đây là nguồn tin chính thống 100% cơ mà.

Từ đó, xin kiến nghị ĐH Luật Hà Nội thông tin thêm mấy vấn đề sau:

1) Trường hợp nếu đúng là ông Việt sử dụng bằng cấp ba bổ túc để nộp hồ sơ học cử nhân luật và tiến sĩ tại ĐH Luật Hà Nội thì tổ chức và các cá nhân trong hội đồng có trách nhiệm gì không? Trên thực tế có cá nhân nào kiệt xuất không tốt nghiệp cấp 3 nhưng lấy bằng tiến sĩ loại giỏi chỉ trong vòng khoảng 2 năm không? Và các phát biểu khen ngợi ngút trời ông Việt bây giờ phải xử lý ra sao?

2) Thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM có thể hiểu đó là bằng cấp 3 không có giá trị pháp lý và nếu ông Việt sử dụng duy nhất bằng cấp 3 này để học lên cao. Vậy, ngoài việc xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT như ông Hòa phát biểu thì ĐH Luật Hà Nội có kiến nghị chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra xác minh không (nếu ĐH Luật Hà Nội trong quá trình xử lý, phát hiện có dấu hiệu tội phạm)?

P/S: Tạm thời xin có vài thắc mắc nhỏ, rất mong ĐH Luật Hà Nội và PGS.TS Tô Hòa cho dư luận quan tâm được rõ, vì hơn ai hết thông tin từ chính ĐH Luật Hà Nội đưa ra là chính thống 100%.

Trân trọng cảm ơn!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

    • Thim lo làm gì, thằng cha Đỗ Mười có học éo đâu mà cũng làm thủ tướng và TBT đấy thôi, bổ túc văn hóa là hạng sang rồi Thím à.

  1. Bây giờ mà thu hồi bằng Cử nhân và bằng TS của Vương tấn Vịt thì ối dồi ơi nhiều hệ quả khó lường, cắn sâu quá bây giờ sao nhả ra.
    ĐH luật Hà Nội cần mình bạch quá trình tuyển sinh cho đến dạy, học, thì môn, thì tốt nghiệp cho đến việc bảo vệ luận án TS phản biện, cấp bằng.
    Tôi nghĩ việc này là bất khả thi đối với ĐH luật Hà Nội lúc này, chắc CA phải vào cuộc thì mới có câu trả lời thích hợp

    • Việc đầu tiên là tống cỏ cái lũ lợn ráo sư tón suyễn ấy ra khỏi trường đại học, thấy cái cách chúng nó quỳ mọp hai tay dâng tấm bằng dỏm là đã nhìn ra tư cách của chúng nó rồi.

  2. Giờ cần lật lại tất cả những ông quan chức đặc biệt mấy ông tướng bên công an có học vị tiến sỹ luật , rồi được phong cả phó giáo sư và giáo sư!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây