Chả lẽ cầm tay chỉ việc cho hàng không?

Nguyễn Huy Cường

10-8-2024

Cách đây chừng dăm bảy năm về trước, có thông báo trên loa phóng thanh nhắc nhở những hành khách chậm ra cửa. Điều này sẽ làm phiền hành khách khác khi không gian nhà ga luôn ồn ào.

Sau đó, nhà ga bỏ hẳn cung cách làm việc này, nhà ga đỡ ồn hơn, thôi hẳn việc gọi tên những hành khách chậm chân. Cách làm này lại nhuốm màu cực đoan, khiến nhiều hành khách trong những hoàn cảnh đặc biệt không nắm được bị huỷ chuyến, phải mua vé đắt để đi tiếp.

Nếu thay vì gọi eo éo tên tuổi mấy ông bà chậm chân bằng việc cất một lời mời ngắn gọn, ví dụ: “Xin mời hành khách đi chuyến bay số VN 222 từ Tân Sơn Nhất đi Hà Nội ra cửa khởi hành số 15 để lên máy bay” thì thật không có gì khó. Đoạn âm thanh này chỉ hết 10 giây nhưng họ không làm.

Hiện nay nhiều hành khách khốn khổ vì cung cách này.

Ảnh: Tác giả Nguyễn Huy Cường

Hôm qua tôi hỏi một cháu gái học trường Cao đẳng Hoa sen rằng, có thể tạo ra một phần mềm tự động nhắc nhở khách qua điện thoại thời điểm 30 phút, 10 phút trước khi cửa kiểm soát đóng không  thật ngắn gọn: Chuyến bay NNN sẽ đóng cửa kiểm soát số 15 vào khoảng 5 phút nữa. Khi mua vé, hành khách đã cung cấp số điện thoại cụ thể nên rất tiện khi làm việc này!

Cô sinh viên cao đẳng chưa kịp trả lời thì thằng “thấp đẳng” là con nhà bên, đang học lớp 11, suốt ngay bị mắng vì tội “ăn cơm với smart phone” cướp lời: “Cháu viết cái phần mềm này hết một ngày chủ nhật! Ôi!!!

Nhớ lại, cách đây dăm bảy năm, một phóng viên VTV hỏi tôi, “lý do gì, khó khăn gì mà cánh BOT không chịu bán vé tự động cho …nhàn nhã?

Tôi trả lời: “Nó không muốn làm đấy, chứ nếu làm chỉ nửa ngày là một chuyên gia làm xong!”.

Câu chuyện hôm nay, để giải quyết vụ không gọi hành khách ra cửa, để lại phiền phức, thiệt hại cho một số người, dễ như bỡn.

Nếu Hàng không Việt Nam muốn đặt hàng thằng ku bất trị gần nhà tôi, tôi sẽ kết nối cho, nó đặt giá một bát phở là xong.

Sao dễ thế mà cái ngành một chấm không này không làm nhỉ?

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Cái gì đã độc quyền thì sẽ nẩy sinh độc tài, độc đoán và độc thoại , bác ơi . Nghĩa là, tao đếch cần nói chuyện với nào thằng sất, bây gào lên thì cứ gào, mỏi cổ, khan tiếng thì im nhá.
    Được đi máy bay là văn minh nhất hạng, hơn cả người nông dân đi xe đạp gấp triệu lần, “kòn kêu ka kái kủ kiệu” gì nữa ?!

  2. Chỉ hỏi thía lày, nếu người (hay) trễ đó là 1 cụ ông/bà hổng khoái dùng đt tay thì sao ạ ? Đừng nói cái này cả thía giới ai cũng xử dụng nhá .

    Thì cứ ra khỏi VN là bít ngay đó muh, họ vưỡn phải gọi rinh cả sân bay thui

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây