Lò ấp “sâu, mọt”

Quốc Anh

9-8-2024

Gặp nhau, câu chuyện bây giờ của các cụ không thể thiếu câu hỏi “Hôm nay có con sâu nào bị ném vào lò nướng không nhỉ?”

Ông Thái tủm tìm, nói: Không có chuyện “lò” cũng chẳng biết nói cái gì, lịch sử sau này nên gọi đây là “thời đại lò” cho dễ phân biệt với các thời đại đồ đồng, đồ sắt…

Họ nói chống tham nhũng “không ngừng, không nghỉ” chẳng biết sao lũ sâu mọt ở đâu ra mà nhiều thế?

Ông Minh có vẻ rất thú vị với câu hỏi của ông Thái cũng vào hùa:

– Tiêu chuẩn trình độ trở thành cán bộ thuộc diện Trung ương, Bộ chính trị, Ban bí thư quản lý phải có: Lý luận chính trị cử nhân hoặc cao cấp…

Không có tiêu chuẩn này chỉ là anh cán bộ quèn tham nhũng vặt, loại này mà tống vào lò thì lấy 5 triệu đảng viên bổ sung vào có nguy cơ thiếu trầm trọng.

Để được đi học các lớp đào tạo lý luận chính trị cao cấp phải là những cán bộ nguồn có phẩm chất tư tưởng, lập trường, có tâm, có tầm, có tài … đã qua thực tiễn hoạt động, nên hiếm lắm.

Thế rồi chẳng biết thế nào, số cán bộ quý như vàng này sau khi có được tấm bằng lý luận chính trị cao cấp, leo cao hơn, lần lượt vào lò.

Bây giờ vào lò mà thiếu bằng lý luận chính trị cao cấp có khi chế độ tự động của lò nó ngắt, không hoạt động. Vào trại thiếu cái bằng này có khi phải giam riêng, không ảnh hưởng đến chất lượng phạm nhân.

Đến đây đúc kết một thực tiễn sinh động, nếu không có tiêu chuẩn trình độ cử nhân chính trị, cao cấp thì chẳng có cán bộ nào phải lò…

Cho nên cái bằng lý luận chính trị nó độc hại, xui xẻo… và cũng không sai khi nói rằng, các Học viện đào tạo ra cán bộ có trình độ lý luận cao cấp là lò ấp sản sinh ra sâu, mọt.

__________

Bài liên quan: TP.HCM khai trừ, đề nghị thi hành kỷ luật nhiều đảng viên (TT). – Kỷ luật 20 cán bộ diện Trung ương quản lý; khởi tố mới 190 vụ án tham nhũng (XDCS). – Đại biểu Phạm Văn Hoà: “Củi đưa vào lò hiện nay toàn là loại gỗ quý hiếm” (DV).

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Bài này … uh, nói sao nhẩy; hổng nhìn ra vứn đề, thiếu thiện chí, phi khoa học, thiếu hẳn những kiến thức cơ bản & tối thiểu nên những đề xuất làm hại Đảng hơn là xây dựng, aka lực bất tòng tâm . Thui thì cho phép tớ góp 2 hào

    Đồng ý với bác Tỷ lương dân Nguyễn Hữu Vẹm “BIẾT ĐÂU sâu mọt HÓA nhộng RỒI THÀNH bươm bướm BAY LƯỢN tô đẹp thêm MÙA XUÂN VIỆT NAM VĨNH CỬU TỰ DO HẠNH PHÚC ĐỘC LẬP PHÚ CƯỜNG”, và tất nhiên, điều này, cho tới thời điểm hiện tại, vưỡn là ước mơ của hổng ít người, có lương tri hay không, trong đó có thằng tớ . Chiện tớ có lương tri hay không, im not in the position để đưa ra bất cứ đánh giá nào .

    Tác giả hổng sai khi nói cái “lò” hiện giờ chỉ toàn cho ra sâu mọt, nhưng hổng chỉ ra vứn đề . Đúng, họ được đào tạo với chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh, và đươc chứng nhận tốt nghiệp, coi như trên giấy tờ, họ được xem là thấm nhuần những tư tưởng đó . Chiện này hổng có gì sai, but … wait for it … Đổi Mới đã Phúc it all up hít chơn hít chọi gòi!

    Đúng, các cơ wan đào tạo đều nêu cao chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh, nhưng đó có phải là đồ ô la zin không hay là thứ đã được “bổ xung, phát chiển, & hoàn thiện” tới độ chính tác giả mà sống lại cũng phải khóc thét lên, hay trích 1 người trong các bác, kinh hoàng & chít thim 1 lần nữa ? Một tay viết của báo quân lọi đã phải gào lên cần 1 cách hiểu mới zìa nền tảng tư tưởng của Đảng, nếu đó hổng phải là bằng chứng rõ rệt nhứt, i dont know wtf it is anymo

    Níu nền tảng tư tưởng của Đảng, hồi chưa bị Đổi Mới phúc it all up đã cho ra hổng bít bao nhiêu tấm gương lịch sử như zị, thì có ngạc hiên hông khi cái thứ đã được/bị -tùy cách nhìn- “bổ xung, phát chiển & hoàn thiện” tới độ tía má hổng nhận ra chỉ cho ra toàn sâu mọt ? Níu có ai trong sạch thì tất cả những người có lương tri đều phải trân quý . Dont look like it, qua những bài đánh giá về cố Tbt NPT vừa qua của những người … đọc vô là bít tư cách, or the lack of it, của họ .

    Chiện môi trường eco-system bị Đổi Mới phúc it all up nên khuyến khích, thậm chí tưởng thưởng những Trần Dụ Châu tớ đã đề cập . Và níu hổng terra-forma cải tạo cái môi trường này … well, Trần Dụ Châu so với thời này chả là ccc gì cả . & it will get worse, much worse. Ở đây tớ đồng ý với đồng chí Tỷ 6 lương dân, là níu đào tạo ra sâu mọt nhưng đk môi trường tốt, họ vưỡn có thỉa trở thành bướm . Nhưng với tình hình hiện nay, … có ngạc nhiên hông khi Thích Minh Tuệ trở thành 1 hiện tượng . Nhưng níu nhìn ra ngoài VN 1 tẹo, thì … nên nhớ Thích Minh Tuệ chưa được công nhận bởi chính những entities trên thế giới là “thiền sư” như những người khác đã được công nhận . Níu tớ hổng lầm, người đầu tiên là người Nhật, năm 1968. Qua Nhật mà coi thiền sư của họ khổ tập dư thía lào .

    Cho phép tớ đồng ý với bác tỷ 6 lương dân, “Chỉ cần CON sâu mọt ĐẦU ĐÀN tự lột xác TỰ CHUYỂN HÓA thành NHỘNG rồi hóa BƯỚM”, chỉ cần người đứng đầu noi gương, học & làm theo về thực chất . Gương thì Việt Nam hổng thiếu . Chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh đạo thế hệ vàng, & cái gương immediate là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ cần làm theo, chưa/không cần cả “đột phá” thì đã làm được rất nhiều rùi

    Và wan chọng nhứt, mãnh hổ nam địch quần hồ . Mong vị lãnh đạo mới của Đảng cũng là của đất nước có được 1 system sập bo support system để có thỉa làm tốt những việc cần & phải làm . Đúng, hổng thỉa nóng vội, từ từ rùi khoai cũng nhừ, nhưng hổng thỉa hổng làm .

    & Mỹ has all the wrong answers. Lơ Huyền (chiện) Ái Mỹ, aka Spit that xít out, & stay the Phúc away. Độ băng hoại của VN tỷ lệ thuận với bang giao Việt-Mỹ, if anyone noticed

  2. Lò ấp “sâu, mọt”
    09/08/2024
    Quốc Anh

    BIẾT ĐÂU sâu mọt HÓA nhộng RỒI THÀNH bươm bướm BAY LƯỢN tô đẹp thêm MÙA XUÂN VIỆT NAM VĨNH CỬU TỰ DO HẠNH PHÚC ĐỘC LẬP PHÚ CƯỜNG

    Chỉ cần CON sâu mọt ĐẦU ĐÀN tự lột xác TỰ CHUYỂN HÓA thành NHỘNG rồi hóa BƯỚM mơ được cả TIÊN nữ HAY tiên NAM (dành cho các BƯỚM BÀ BÀ !!!)


    Biết đâu Xác suất lại tình cờ ngẫu nhiên tiệm cận số 1 : tên lâm tặc Tô Rừng lột xác chuyển hóa thành Chính khách Tô Lâm
    *******************************

    Ước sao Đất Việt hôm nay
    Cần một Chính khách nở mày Quê Hương
    Người nghĩ Thế hệ Lai Tương
    Chớ đâu đoàn đảng quan trường tham ô
    Lũ siêu vi trun..g c..uốc lõa lồ
    Hại Dân bán Nước cơ đồ bán buôn
    Ước gì Quê Mẹ hết tủi buồn
    Chỉ một Chính khách chắc hơn vạn thằng
    Tiền bạc gái gú hão danh
    Nghị gật quan đỏ chành bành ăn trên
    Hướng về Nước Việt miếu đền
    Vua Hùng thuyết phục gọi tên Người này
    Tô Rừng hóa Tô Lâm thành hay
    Như Tưởng Kinh Quốc bậc Thầy Đài Loan
    Tựa Phác Chánh Hy – Nam Hàn
    Như Lý Quang Diệu đầu đàn bay lên
    Tân Gia Ba Quốc đảo vững nền
    Vua Hùng ơi ! Xin gọi tên Người này !…

    HÀNG CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Cái lò tôn bác Chọng giờ về tay bác Tô càng cháy rừng rực, nhẵng đứa càng cao cấp chánh trị càng vào lò nhanh, bác Tô Tổng Tịt cứ đốt thoải mái, bác đốt phe cánh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa cho bằng sạch vì bọn ấy nhơ nhớp bẩn thỉu đến kinh hãi.

  4. “Thế rồi chẳng biết thế nào, số cán bộ quý như vàng này sau khi có được tấm bằng lý luận chính trị cao cấp, leo cao hơn, lần lượt vào lò.” (QA )
    Tác giả viết rất dí dỏm, khiến người đọc phải phì cười . Và , từ đó suy ra, anh nào không có “ní nuận cao cấp” thì không có điều kiện, không có phương tiện để nghĩ ra nhiều chiêu trò đục khoét tinh vi . Còn thằng dân đen không có gì cả, ngoài cái mình không, thì lấy gì để tham nhũng, để ăn của đút lót ??
    Từ đó, nhớ câu của người xưa “Học thì tốt hay không học thì tôt?” ( Học giả hảo, bất học giả hảo ) .
    Qua bài viết của QA, thì thấy rằng không học lại tốt hơn ?!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây