Thắc mắc

Mạc Văn Trang

2-8-2024

Điều tôi tò mò này có thể nói thiếu lịch sự, thậm chí vi phạm vào đời tư cá nhân… Nhưng với Sư Minh Tuệ là trường hợp đặc biệt, dường như ông công khai hết đời sống của mình một cách chân thật, giản dị nhất, nên tôi mới dám nói đến điều thắc mắc này.

Có một điều thực sự tôi không thể nào hiểu nổi về sư Minh Tuệ, đó là làm sao chịu được MUỖI ĐỐT? Mọi chuyện: Đầu trần, chân đất đi khắp đất nước, dưới trời mưa, nắng; việc ăn ngày một bữa, không nhận tiền, ngủ ngồi, nửa tháng tắm một lần… tôi hiểu được và rất tin, đó là THẬT. Nhưng Ngài ngủ ở nghĩa địa, gốc cây, nhà hoang, hang đá, những nơi hoang vu đầy muỗi, thì sao chịu nổi.

Tôi nhớ hồi sơ tán ở Sơn Tây, năm 1969, tôi đạp xe từ Hà Nội về nơi sơ tán, chừng hơn 50km, vào lúc tối. Tôi quên cái màn mắc ngủ ở Hà Nội tối hôm trước, lúc đi vắt màn lên, quên mang theo. Nhà chủ có 2 cái giường to và hai cái màn thôi. Mệt quá tôi đi nằm không màn. Ngủ thiếp đi, tỉnh dậy thấy ngứa ngáy trên mặt, khắp những chỗ da thịt hở ra, Tôi cứ lấy tay đập, xoa… Và cho đến sáng cứ lấy cái quạt mo, vừa quạt vừa đập muỗi.

Sáng dậy, bác chủ nhà bảo, mặt chú đầy máu kìa! Tôi nhìn đôi tay thấy máu loang lổ; soi gương thì ghê quá: Mặt đầy máu, chi chít vết muỗi đốt, mặt như sưng lên…

Kỷ niệm đó làm tôi sợ mãi và nghĩ đến các chiến sĩ hành quân, mệt ngủ thiếp đi trong rừng, muỗi đốt, nhiều người sốt rét mà chết…

Từ đó tôi không hiểu sư Minh Tuệ làm sao chịu được muỗi đốt? Một clip ai đó ghi ông đang ngủ ngồi ở nghĩa địa, vẫn y áo như lúc thường, hở vai, hai tay, chân, đầu, mặt … Làm sao muỗi nó không đốt/ châm hút máu? Mà làm sao ông chịu đựng được 7-8 năm rồi?

Có bác nào hiểu giải thích giùm với. Xin cảm ơn

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Có thể vì khi thấy dân trong nước mến mộ Thích Minh Tuê-Pavel Korsagyn, muỗi rất thích nên không (mún) chích

    Chiện théc méc của Tiến Sĩ Mạc Văn Trang … cũng rất vui khi TS Mạc Văn Trang nói cái gì ra cũng được dân mình hưởng ứng “Thiển ý , xin thưa thớt , đúng sai kính bác Mạc bỏ quá cho”

    Tốt! mọi việc vưỡn diễn tiến đúng wi chình

  2. Nghe nói thân thể nhà sư toát ra hương vị gì gì đó mà người “rừng” vãn độ,
    xem dưới đây mà Tán(g) Thán(g). Chắc dáo xư(ng) đọc được tiếng lòng của em. KKK…

    https://www.barefootmosquito.com/10-things-mosquitoes-hate/

    Thiệt tình!!!
    Tài tử tuồng tàu tai to tiếng
    Tâm tư tán thán tạp tứ tung
    Thôi tha thầy tám thêm thị thím
    Thùng Thùng Thùng Toẹt Toẹt Toẹt !!!

  3. Chưa thấy muôi đốt thầy Thích Minh Tuệ.
    Có lẽ do cái cốt cách khiêm nhường mà con người nhỏ bé ấy trở nên cứng cỏi khiến cái vòi ti tiện của muỗi không đốt nổi ông chăng.


  4. THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  


    Tớ cũng théc méc…đại dê lợn viên siêu vi trun..g c..uốc ngoài tám bó gần 9 bó vẫn béo tốt còn tân trang thêm mụ vợ …mặc âu phục tây thắt cà vạt ngồi xe điện ..tuổi này chắc có tài xế riêng …
    Chuyện muỗi đốt và sốt rét đường Trường Sơn qua nhiều người kể trực tiếp như hai cậu ruột tôi, anh Bùi Tín hay đọc qua văn Dương Thu Hương còn gấp ngàn lần so với Phật khất sĩ Thích Minh Tuệ… của hàng vạn chiến binh Bắc Việt …thì giờ đây muỗi (cỡ bé tí bí danh bí số núp như quỷ ma trong mạng Internet TIẾNG DÂN sủa bậy đủ thứ tiếng tạp pí lù …) chẳng là gì so với Dân nghèo vùng sâu sơn cước nghèo đói thiếu ăn thiếu thuốc thiếu mặc

    Tớ cũng théc méc…đại dê lợn viên siêu vi trun..g c..uốc ngoài tám bó gần 9 bó vẫn béo tốt còn tân trang thêm mụ vợ …mặc âu phục tây thắt cà vạt ngồi xe điện ..tuổi này chắc có tài xế riêng … có trí nhớ khá tốt và RẤT CHỌN LỌC quên viết về Chí sĩ Hà Thành khả kính PHẠM THÀNH giờ ra sao ??? hay Cụ Bà Hiền thê của NẠN NHÂN Cụ LÊ ĐÌNH KÌNH và những bản án khắc nghiệt chung thân khổ sai cho con cháu NẠN NHÂN Cụ LÊ ĐÌNH KÌNH giờ ra sao ???  Hắn cũng chẳng THÉC MÉC làm sao lừa bịp ngoạn mục đến 43.000.000.000 đô n..a chỉ một cú … như mụ xẩm trương muội muội VẠN THỊNH PHÁT  
    Hắn cũng chẳng THÉC MÉC vụ đại án tham nhũng thất thoát hàng tỉ đô n..a đầu tư tại Hà Nội thời Lú vương còn làm bí thư….!!!

    Hắn cũng chẳng THÉC MÉC vụ đại án tham nhũng thất thoát hàng tỉ đô n..a đầu tư tại Hà Nội thời Lú vương còn làm bí thư….!!!

    Hắn cũng chẳng THÉC MÉC  băng đảng xã hội đen-đỏ VỊT VỆ   rửa tiền HÀNG TỈ MỸ KIM tại khu chợ Việt nằm giữa Thủ đô warsaw ở Ba Lan …nhất là có cô con gái rượu cũng có cơ sở thương mại lớn tại đó !!!!!

    Tôi chẳng THẦN TƯỢNG HÓA cựu TT Donald TRUMP hay Khất sĩ THÍCH MINH TUỆ nhất là chú THƯỜNG TĂNG này chỉ có CÁI NỒI CƠM ĐIỆN rỗng ruột như bao tử DẠ DÀY của chính bần tọa thường sư THÍCH MINH TUỆ và hàng chục triệu lương dân Việt nghèo khổ HOÀ ĐỒNG VỚI hàng tỉ lương dân Thế giới trong thời Toàn cầu hóa nặc mùi tương Tàu ….

    Báo Ba Lan: ‘Băng đảng VN rửa hàng trăm triệu euro’
    29 tháng 6 2018
    https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-44655368

    Một nhật báo hàng đầu ở Ba Lan đưa tin về vụ bắt giữ bốn nhân viên ngân hàng Ba Lan đã giúp “băng đảng Việt Nam trốn thuế và chuyển tiền” số lượng lớn ra khỏi nước này.

    Ba Lan bắt một giám đốc ‘rửa tiền triệu cho mafia Việt Nam’
    6 tháng 3 2019
    https://www.bbc.com/vietnamese/business-47455129

    Một giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Warsaw vừa bị bắt vì giúp ‘mafia Việt Nam’ rửa hàng trăm triệu đô la và euro qua các công ty ma, theo báo Ba Lan.

    THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  THÉC MÉC !!!!  

    HA HA HA HA !!!!! HA HA HA HA !!!!! HA HA HA HA !!!!! HA HA HA HA !!!!! HA HA HA HA !!!!!

    HÀNG CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  5. Thưa, nhà cháu có lần đọc một bài báo nói rằng, các nhà khoa học đã khám phá ra là muỗi đốt tùy người . Có người ngồi đâu cũng bị muỗi tấn công , trái lại, có người bị muỗi nó chê, không thèm quan tâm ( đôi khi , cũng bị một vài con ngu lắm mới đốt ). Đó là do nhóm máu hoặc do mồ hôi của từng người . Đọc bài báo lâu quá, không biết nhớ có đúng không , những người nhóm máu B hoặc O thì muỗi rất thích , còn máu A hay AB thì bị chúng nó chê ( ? ) .
    ( Bà vợ mình ngồi xem TV thì cứ đập đen đét , còn mình thì cứ trơ ra không hề hấn gì ) .
    GS lo cho sư MT là do tấm lòng nghĩ thương bậc chân tu , không có gì xấu . Có lẽ sư MT thuộc dạng muỗi không thích ( hoặc cũng có con thích , nhưng không nhiều lắm nên vẫn chấp nhận được ) .

  6. Thiển ý , xin thưa thớt , đúng sai kính bác Mạc bỏ quá cho .
    Có thể khi mới hành tu , sư Minh Tuệ cũng bị muỗi đốt như bác , nhưng sư không Sợ , sau thời gian dầu giãi nắng mưa nóng lạnh , làn da và cơ thể của sư thích hợp đủ để sinh tồn với điều kiện sống đó , làm mọi khó khăn không còn tác động được – trong đó có bọn muỗi . Các nhà khoa học , y , sinh học chắc sẽ lấy các công thức , các nguyên lý cấu tạo con người để chứng minh được .
    Đứng về giác độ tu hành , sư không phạm sát sanh , lấy nhẫn , lấy lòng từ để chịu đựng mà hỷ xả . Cùng với công năng hành Thiền , Đức hạnh đó như giao hòa , cảm hóa được mọi khởi sự khó khăn , đe dọa đến tính mạng của tác động bên ngoài , làm con người và những tác động đó bỗng nhiên chuyển thành sự liên kết hài hoà và bền vững .
    Trong các truyền thuyết môn tu Thiền tịnh , có các Thiền sư lỗi lạc , đạt mức ngồi Thiền , mà không phản ứng với chim đã làm tổ trên đầu mình . Hoặc Thiền sư ngồi tu thiền trên núi , thú dữ , cọp beo ngồi chực gần đó , thừa cơ là ăn thịt , nhưng chúng phải bỏ đi , vì công năng Thiền như có sóng từ trường đã bảo vệ Thiền sư và cảm hóa thú dữ .
    Trong lý thuyết Yoga cũng có những môn tập luyện để đạt tới mức từ bỏ ý thức để thông hiểu và vận hành cùng vũ trụ, phát triển trực giác 1 cách mạnh mẽ và cao nhất . Khi đó con người dường như không bị hủy diệt , mặc dù thân xác ( vật chất) không tồn tại.
    Trở lại trường hợp sư Minh Tuệ , sư đã đạt được 1 tiến trình nào đó trong những lý thuyết về y học và thần học như vậy , làm cho muỗi vô tác dụng . Mà bác và chúng sinh ( người phàm chúng ta ) không thể có được .
    Cho nên có thể kết luận sư Minh Tuệ là bậc Chân tu siêu phàm rồi .
    Nếu không , sư đã không thể 6, 7 năm đã hành tu Đầu đà như vậy .
    ( 1 chứng minh có thật : ở Angkor Wat , có bảo lưu 1 hang đá , còn thấy 1 chỗ ngồi và 1 rải máu khô từ chỗ ngồi ra ngoài . Đó là di tích của 1 vị tu Thiền ngồi đó bị 1 con cọp giết chết và tha đi , do đã khởi tâm nhiễu tạp , làm mất công năng sức mạnh tâm Từ Bi hỷ xả trong 1 giây lát , con cọp chỉ chờ lúc này , đã xông vào hành sự .
    Qua đó , càng thấy giá trị tu luyện của sư Minh Tuệ đằng đẵng 6, 7 , 8 năm nay không hề thối chuyển .
    Dông dài vài cảm nghĩ , hầu chuyện bác Mạc về đề tài Con Muỗi mà ra . Xin được thể tất cho thiển ý .

  7. Những người có máu O thường bị muỗi chích. Còn những người khác thì bị ít hơn. Người mặc đồ sáng ít bị chích hơn mặc đồ tối. Hơi thở và mồ hôi của người bị muỗi chích có nhiều thán khí hơn. Sơ Minh Tuệ ăn ít, ăn cầm chừng, nên cơ thể cũng ít thán khí hơn người khác.

  8. Ông Mạc Văn Trang có thể tự tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi của mình : ông đừng tắm trong nửa tháng rồi tìm nơi nào có muỗi ngủ 1 đêm xem sao. Tôi nghĩ con muỗi nó cũng biết chọn lựa cái ăn như bao con vật khác, nhiều lần tôi cũng lấy làm lạ khi thấy lối bay của con muỗi, khi ở khoảng cách xa mình thì nó bay bình thường thư thái nhưng khi tới gần mình thì nó bay vòng vèo vút lên vụt xuống lượn như sóng, hoá ra là để mình khó vỗ khó chộp… Đó chính là sự khôn ngoan của loài vật.., con muỗi không ngoại lệ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây