Sư Minh Tuệ bây giờ ra sao? Còn mấy ai nhớ đến sư?

Song Chi

4-9-2024

Không ai giỏi hơn các chế độ cộng sản độc tài toàn trị, trong đó có Việt Nam, trong chuyện tiêu diệt những con người có sức ảnh hưởng với đám đông. Bất cứ ai có khả năng như vậy là họ sẽ tiêu diệt ngay tức khắc, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, tất nhiên thủ tiêu là biện pháp cuối cùng, còn thì họ có muôn ngàn cách khác: Bôi nhọ, khủng bố tinh thần, bẻ gãy ý chí, nhưng quan trọng nhất là cô lập khỏi đám đông.

Không có nguồn năng lượng, sự đồng cảm, yêu thương, bảo vệ, tin cậy, chở che của đám đông dân chúng thì dù là người bất đồng chính kiến, nhà hoạt động xã hội dân sự hay linh mục, nhà sư… sức mạnh cũng sẽ giảm đi rất nhiều; ngược lại, nguồn năng lượng, những lý tưởng, lập luận của những con người như vậy cũng sẽ khó mà đến được với đám đông.

Thử đưa ra hai ví dụ: Còn ai có sức ảnh hưởng đến quần chúng, còn ai hoạt động tưng bừng như hai ông Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang trước ngày 30/4/1975? Dù là người tu hành nhưng cả hai nhân vật này đều dấn thân rất sâu vào chính trị.

Vậy mà sau ngày 30/4/1975 thì thế nào? Thích Nhất Hạnh vì sống ở nước ngoài nên vẫn còn có thể tiếp tục con đường trở thành một thiền sư, viết sách, thuyết giảng về Thiền học, thành lập tông phái Truyền thống Làng Mai, nhưng còn Thích Trí Quang thì hoàn toàn im lặng cho đến khi qua đời mấy chục năm sau.

Đối với những nhân vật sau năm 1975 còn tiếp tục lên tiếng đấu tranh, giữ vững tinh thần, phẩm hạnh của mình như nhiều trí thức, linh mục, nhiều nhà sư của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất (trong đó phải nhắc đến Hòa thượng Thích Quảng Độ, hòa thượng Thích Tuệ Sỹ, thiền sư Lê Mạnh Thát, linh mục Nguyễn Văn Lý… và vô số người khác) thì bị đảng cộng sản cô lập, bắt bỏ tù nhiều năm, thậm chí kết án tử hình. Và cũng đã có rất nhiều vị chết trong tù hoặc bị hạ độc.

Còn nhớ, khi Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ – một vị chân tu, một trí thức lớn, một nhà văn hóa, nhà Phật học uyên thâm, một nhân cách lớn – qua đời, rất nhiều người Việt Nam lần đầu mới được nghe đến tên Hòa thượng, mới được biết đến tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất!

Trong suốt gần tám thập niên cầm quyền, đảng CSVN đã vô cùng thành công trong việc tiêu diệt những trí thức lớn, những tài năng lớn, tinh hoa của dân tộc, trong đó có những con người phải nói là duy nhất trong cả trăm năm mới có một.

Và bây giờ là sư Minh Tuệ. Dù sư đang làm gì, ở đâu thì chắc chắn cũng chỉ được phép loanh quanh trong vòng kiểm soát chặt chẽ của nhà cầm quyền và bị cô lập khỏi đám đông.

Mà người Việt Nam thì thường có trí nhớ ngắn. Xã hội Việt Nam có quá nhiều chuyện xảy ra, nên chuyện gì dù lớn đến đâu cũng chỉ lao xao vài bữa như bão trong tách trà, rồi lại có chuyện khác đến, những thông tin mới, sự kiện mới, phủ lên cái cũ…

Ngay cả chuyện những “xàm tăng”, “ma tăng” bây giờ có vẻ như cũng yên yên, không bị dư luận chỉ trích nhiều nữa, vài bữa đám này lại ngóc đầu lên thuyết giảng, kiếm tiền như cũ thôi.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Cho phép tớ được phản biện tác giả, sẽ đi vào từng trường hợp trước khi chốt lại

    – Trường hợp Thích Minh Tuệ, tớ cho là chánh quyền đã làm đúng ý mún của ổng . Nguyện vọng của ổng là đi tu theo kiểu hành xác, và mới đầu ổng nghĩ ra xã hội, với bấy nhiêu cám dỗ, ổng dễ thành công hơn . Well … Hóa ra ổng cũng là người trần mắt thịt, chớ chả “minh tuệ” như cái hiệu mình đặt ra . The plan back-fired. Thiên hạ quá nhiều tham sân si, điển hình wa ông Tiến Sĩ mà Tưởng Năng Tiến mến mộ . Ổng nói thẳng ra lúc nào cũng mún bít tất cả mọi chi tiết về Thích Minh Tuệ . Có cầu sẽ có tiêu, lộn, cung, lúc nào trước mặt, sau lưng, chung quanh TMT cũng đầy nhóc những camera, smart(?)-phone ghi hình từng cử động nhỏ nhứt của ông 24/7.

    Ý Đảng, lòng Thích Minh Tuệ, có thể ông ta thấy mình hổng có mạnh mẽ như mình tưởng, vưỡn còn sân giận trước cách cư xử của thiên hạ, vưỡn vui khi có bạn đồng hành, nhìn ổng tươi cười đi bên cạnh những “đồng chí” thì bít … aka hes the same mofo as b4 chọn cách tu theo kiểu này . Nên có thỉa ổng thấy mình cần tĩnh lặng 1 thời gian, then Đảng đã tạo đk cho ổng hoàn thành sở nguyện (lúc này) của mình . Chớ ổng đâu có mún như zị, ảnh hưởng tới đám đông . Ổng chưa bao giờ mún mình là 1 Richelieu, 1 kẻ dẫn dắt đám đông, 1 sob làm kol. Thích Minh Tuệ giống Thích Trí Quang ở chỗ này, theo lời của Cao Huy Thuần, tức là sở nguyện đầu tiên là đi tu . Với Thích Trí Quang thì phải chống Mỹ, chống độc tài thành công, với Thích Minh Tuệ thì chế độ này đã đủ tự do, dân chủ nên ổng có thỉa thảnh thơi mà đi tu . Then, hãy để ổng đi tu

    Cái còn lại là những giá trị mà Thích Minh Tuệ là biểu tượng, đó là buông bỏ sự đời . Ngoài chân lý nhà Phật ra, mọi thứ đều là phù phiếm . Cuộc sống con người khi chết hổng mang được gì theo, nên khi sống cũng đừng có tích lũy gì, chỉ tạo ra những gánh nặng (baggages) khó làm linh hồn siêu thoát lúc lìa trần . Mọi thứ chỉ là phù vân . Trời sinh voi sinh cỏ, mọi người nên dựa vào lòng hảo tâm của những người chưa đạt tới tư di nhiệm mầu như mình . Không (bao giờ) chết đói đâu mà lo . Những underlying, nguồn gốc nguyên thủy của chủ nghĩa Mác . Những điều đó Đảng đâu có cấm mọi người học & làm theo, thậm chí khuyến khích nữa . Đảng mong mún mọi người học được tinh thần hy sinh, với 1 ý chí gang thép … như Pavel Korsaghyn. & by golly, mún xây dựng chủ nghĩa xã hội thành công, TA cần nhiều lắm những Pavel Korsaghyn. Sự xuất hiện của Thích Minh Tuệ cho ta thấy trong tiềm thức, dân ta vưỡn mến mộ những giá trị này, chỉ vì Đổi Mới phúc it all up, nên cám dỗ của tư bửn hiện diện hổng những trên từng cây số mà trên từng centimetre lun . Dương Quốc Chính chỉ ra, tư bửn khơi dậy những dục vọng tối tăm & nhỏ nhen nhứt của con người, mà người thì bản chất … đọc Kinh Thánh thì bít . Zinoviev cũng chỉ ra, con đường hoàn thiện mình là 1 con dốc gần như thẳng đứng . Đổi Mới là dầu mỡ trên con đường đó . Its a constant struggle 24/7/365 as long as you live. Lơi là 1 tích tắc, its slippery slope ngay

    See, nếu xây dựng chủ nghĩa xã hội mà dễ thì tư bửn nó đã làm gòi . Và Việt Nam đổ vào con đường tư bửn trở thành 1 cái cớ cho tư bửn vững tin vào con đường tha hóa chính mình & xã hội mà thui . Them watched, & learned. Now, them just laughin their behinds off.

  2. Hề… hề…, bổ sung tiếp: Song Chi này: Thầy Minh Tuệ THÔNG QUA TÔI để nói lên rằng Thầy rất căm ghét bọn văn nô, sử nô hoặc báo nô luôn tìm cách gắn chuyện của thầy TU THEO HÌNH THỨC NÀO, thành VẤN ĐỀ CHÍNH TRỊ: Nào làThầy bị o ép chỉ được tu trong một khoảng không gian nào đó. Nào là thầy vẫn liên lạc với thế giới bên ngoài thông qua các Video chính thức hoặc bán chính thức (nhưng lại do lũ lừa đảo dựng nên)… Chính vì thế, rất mong đến mức QUỴ LỤY SONG CHI rằng thì là HAY KHÂU MỒM MÌNH LẠI NHÉ!!!?

  3. Hề… hề…, Song Chi này:
    1. Ngày trước, tôi đã lên án các loại truyền thông biến thầy Minh Tuệ ẨN TU trở thành thầy Minh Tuệ bị MẤT TÍCH (mặc dù thầy Minh Tuệ chọn tu theo KHỔ ĐÀU ĐÀ THỨ 13 tức là đi khất thực), nhưng vì vào thời điểm đó THẦY ĐÃ TRỞ THÀNH PHẬT, một phần là do bản thân thầy đã khơi gợi cho dân chúng MỘT CÁCH TU KHÁC LẠ, phần khác quan trọng hơn là CÁCH TU CỦA THẦY đã lật mặt rất nhiều bọn XÀM TĂNG: Nào là THÍCH ĐEO ĐỒNG HỒ đắt tiền hoặc THÍCH ĐI XE SANG hoặc THÍCH BẢN TỌA ở những ngôi chùa to đẹp đẽ hoặc THÍCH CHƠI GÁI hoặc THÍCH CÚNG DƯỜNG….,Cho nên, vào thời điểm đó tôi đã mong thầy ẨN TU để LUYỆN TIÊN vì thầy đã ĐẠT NGƯỠNG CỦA SỰ GIÁC NGỘ rồi.
    2. Thầy Minh Tuệ đã hoàn thành SỨ MỆNH CAO CẢ của mình là đã LẬT MẶT TẤT CẢ BỌN XÀM TĂNG, cho nên sắp tới, hoặc là thầy tiếp tục KHẤT THỰC để THỰC HÀNH LỜI DẬY CỦA PHẬT hoặc là thầy ẨN TU để LUYỆN TIÊN. Vấn đề là ở chỗ, khác với chúng tôi LÀ BỌN BUÔN THẦN BÁN THÁNH thì Thầy vẫn chưa chấp nhận sự CÔNG NHẬN CỦA CHÚNG TÔI mà cho rằng THẦY VẪN CHƯA THÀNH PHẬT, và vì thế, thầy yêu cầu chúng tôi HÃY KHÂU MỒM LẠI để cho thầy TỰ CHỌN CÁCH TU thích hợp nhất!!
    3. Song Chi thấy chưa: HÃY KHÂU MỒM lại nhé!!!?

    • Phát biểu thế nào về một sự kiện nào đó là quyền của người ta, ông ơi, ông không hiểu điều sơ đẳng đó sao ? Cũng như ông đang viết linh tinh, có ai cấm ông đâu . Ông là dlv đẳng cấp nào mà cứ muốn bịt môm người khác ?!
      Hơn nữa, khi nói với ai đó thì nên khiêm tốn, đừng lên giọng kẻ cả , này, này…. Giọng điệu đó nghe chán lắm !

  4. Dân việt mình là thế, nếu có lý tưởng son sắt kiên cường thì một nhúm bò đỏ nó không thể làm gì đc, đằng này nó nói xàm cũng tin và theo. Cứ lấy cái mặt trận gpmn làm ví dụ điển hình, không những nghe nó mà còn giúp nó một chánh thể nhân bản. Tộc Việt chỉ muốn bị đô hộ, bị giày xéo như con giun, một dân tộc không đoàn kết.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây