Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng

Lê Ngọc Luân

17-8-2024

Nếu bằng tiến sĩ của ông Việt đúng, chuẩn chuyên môn thì sẽ thế nào?

Sau gần hai tháng kể từ thời điểm gửi công văn hoả tốc yêu cầu ĐH Luật Hà Nội báo cáo vụ cấp bằng tiến sĩ, lần đầu tiên Bộ Giáo dục & Đào tạo đã lên tiếng. Cụ thể, bà Nguyễn Thu Thuỷ – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho rằng, “việc nghi vấn giá trị bằng cấp 3 là có căn cứ. Tuy nhiên, cần làm rõ là liệu thông tin văn bằng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đã xác minh có đúng là thông tin trên văn bằng của ông Việt sở hữu hay không” (*).

Về bằng tiến sĩ do Đại học Luật Hà Nội cấp: “Có một số thiếu sót trong quá trình đào tạo nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo đó. Về chất lượng luận án tiến sĩ bộ đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định; trên cơ sở kết quả thẩm định, bộ sẽ tiến hành thành lập hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định”. (*)

(*) Trích đoạn trên báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên

Vấn đề đặt ra:

1) Việc Bộ Giáo dục & Đào tạo cho rằng “quá trình đào tạo có một số thiếu sót nhưng đã được khắc phục”. Bộ chưa đề cập cụ thể thiếu sót đó là gì nên cần phải đợi thông tin chính thức mới có ý kiến phản biện hay đánh giá chính xác được.

2) Trường hợp nếu tổ chức thẩm định độc lập kết luận chất lượng luận án tiến sĩ đề tài “Nghĩa vụ con người” của ông Việt thực hiện trong thời gian khoảng hai năm là ĐÚNG, đạt CHẤT LƯỢNG thì sao nhỉ?

Nếu vậy thì vô cùng kịch tính, có chuyện để bàn luận và nhân dân sẽ thực hiện quyền phản biện một cách dân chủ, công khai. Đây là điều vô cùng hay trong sự kết nối, giám sát của người dân với kết luận, thông tin của cơ quan nhà nước.

Tôi trân trọng gửi lời chúc đến Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng các chuyên gia phản biện, thẩm định chất lượng đề tài luận án tiến sĩ của TS luật Vương Tấn Việt sẽ cho ra kết quả khách quan, đúng, chuẩn.

Qua đây, nếu ai có thông tin rõ về việc trong quãng thời gian ông Việt được công nhận Nghiên cứu sinh đến khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ (26/11/2019 — 9/12/2021, khoảng 1 năm 11 tháng 15 ngày) ở Hà Nội và cả nước thì chính phủ hay TP. Hà Nội, TP.HCM có văn bản phong toả, hạn chế đi lại không? Thời gian này có khi nào ĐH Luật Hà Nội cho trường nghỉ học dài hạn không? Và các thông tin trong khoảng thời gian này, ông Việt có đi thuyết giảng, nếu có thì ở đâu và bao lâu? v.v…

Trên cơ sở các thông tin này và các chứng cứ khác, tùy tình hình, tôi sẽ xem xét có văn bản gửi đến Bộ Giáo dục & Đào tạo kiến nghị, phân tích dưới góc độ pháp luật, bằng trách nhiệm của công dân góp phần làm sáng tỏ vụ việc một cách khách quan để bảo vệ cho chính cá nhân ông Việt, ĐH Luật Hà Nội (nếu họ đúng), ngược lại sẽ góp phần Sự Thật phải là Sự Thật – cần được sáng tỏ cho một nền giáo dục Việt Nam tiến bộ.

Chân thành cảm ơn!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Khầy tón sũy bị rọ mõm nhưng nào đã yên, quả báo đắng ngắt, cà khịa khất sĩ Tuệ Sỹ là thằng 3 trợn vày bây giờ những chiếc mặt nạ của khầy toòng teng rơi xuống, hóa ra khầy chỉ là loại mà người ta kêu là thằng.
    Ở Hải Phòng họ Vương có gốc bên Tàu, tôi có quen một số võ sĩ khá giỏi họ Vương, họ nói tiếng tàu và là người hồi giáo không ăn thịt heo, tay Vương Tấn Việt này thật ra là ai ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây