Đốt, đốt nữa, đốt mãi

Dương Quốc Chính

12-8-2024

Mấy hôm nay thấy tin đồn sắp hốt trùm cuối, thiên hạ rộn ràng còn hơn cả hôm bầu Tổng Bí thư! Nhưng mà công nhận, hoàng đế đăng quang mà chăt được đầu sếp cũ để tế cờ, răn chúng, thì đúng là kinh thiên động địa, “nong trời nở đất”. Người trong giang hồ hồn xiêu phách lạc, số má, uy tín lên cuồn cuộn.

Bọn nhân dân lâu nay nhạt mồm nhạt miệng, đọc tin đốt ủy viên Bộ Chính trị mà thấy nhạt nhẽo, hững hờ không bằng đọc tin xe cán phải cho’.

Nên giờ muốn lấy uy tín trước đồng bào thì phải tăng liều củi lửa lên cấp tứ trụ mới được. Chứ bọn nhân dân chơi thuốc lào, rồi tới sái phiện mãi cũng hết phê, giờ cứ phải chích choác, bay lắc nó mới đủ độ phê pha.

Nhưng mà lượng trụ là có giới hạn, nên các bác cứ từ tốn, không thì hết cái để đốt. Đề nghị đồng bào trật tự ngồi xem, không kích động thợ lò, lại nổ cmn lò thì cháy cả làng.

Nhưng mà làm gì dám đốt trụ nhỉ? Đốt thế, các trụ lại nhảy lầu vãn như bên ngụy Hàn, thì mất uy tín quá. Nếu lần này có trụ bị đốt thì anh em phản động cũng nên làm lễ suy tôn dần đi là vừa! Nhân dân không thờ nhầm người bao giờ đâu!

Không đốt cũng khó xử với đồng bào, vì trước báo chí cách mạng đã trót tung tin về trùm cuối, rồi ai đó sở hữu 80% cổ phần Việt Á. Đến khi xử xong tự dưng trùm cuối bốc hơi, như chưa từng được đưa tin. Rất mất uy tín.

Rồi chị Lan Vạn Thịnh Phát nữa. Xử án xong đồng bào mới ngã ngửa là tầm chị ấy mới đưa có thanh tra ngân hàng vào tù, đại gia mà chơi với trẻ trâu như vậy?

Các chú bộ đội xem thế nào cũng phải tham gia đốt lò chứ nhỉ? Người nhỏ làm việc nhỏ, lò nhỏ đốt củi nhỏ. Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua @bác Hồ.

__________

Bài liên quan: ‘Đệ nhất’ trùm cuối, ‘đệ nhị’ trùm cuối… Rồi sao nữa? (VOA). – Nguyễn Xuân Phúc ‘vào lò’ có phải ‘trùm cuối’ hay không?‘Trùm cuối’ là ‘Tổng Trọng,’ không phải Nguyễn Xuân Phúc (NV).

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Khi quyền lực tập trung hết vào 1 cá nhân. Thì xác suất mắc sai lầm rất cao . Bởi người đó ngộ nhận mình là toàn năng luôn đúng . Do đám đệ tử sợ không dám nói thẳng nói thật . Nếu là chủ gia đình thì vợ con khổ . Nhưng nếu là người đứng đầu một đất nước , thì hậu quả sẽ không thể tính hết được . Như Hitler ở Đưc. Putin ở Nga . Nguyễn Phú Trọng ở việt nam . Rồi đây nếu ông Tô Lâm theo vết xe đổ gom hết quyền lực của Đảng và nhà nước vào tay mình thì đất nước và dân tộc Việt Nam sẽ gặp những hậu quả không lường trước được!
    Rồi đây Trung Quốc của Tập Cận Bình cũng vậy !

  2. Hầy, bác 9 nhà mình, trước đây khá dè dặt, nay thấy bác “cương” còn hơn cả cái anh tương Cương nữa : Bác dám thách cả tân vương cần phải đốt lò phừng phừng hơn nữa á, rồi còn khuyến khích quan đại thần bộ binh nên tham gia nhóm bếp ! .
    Thiên hạ đồn, cố vương vốn là người quân tử ( kiểu quân tử tàu ấy mà ! ) nên một lời đã hứa thì có sức nặng ngàn cân, hoặc nói ra một lời, bốn ngựa theo không kịp ( quân tử “nhất ngôn kí xuất tứ mã nan truy” ) nên cựu vương và hoàng hậu vẫn kê gối cao mà ngủ .
    Nay, tân hoàng đế không vướng víu lời thề nào cả nên “lưỡi gươm Démoclès” làm cho nhiều vị ăn không ngon, ngủ không yên .
    Tất nhiên là, khi thanh gươm hạ xuống thì thằng dân sẽ hả hê . Và thế giới ta bà cũng rất quan tâm, uy tín của vị “Đương nhiệm” sẽ nổi như cồn .
    Nhưng, nhiều bất trắc quá, e rằng thiên hạ đại loạn mất .

  3. Ái chà chà, trước đây thấy bác DQC hay dè dặt, nay lại thấy bác “cương” còn hơn cả cái anh tướng Cương nữa cơ , bác dám thách thức hoàng đế đốt lò dữ dội hơn nữa á . Tất nhiên, nếu được vậy thì thằng dân hả hê ( có người có ta, bác nhẩy ) .
    Cố tổng vốn là người quân tử ( kiểu tàu !) , đã hứa thì nhời ấy bốn ngựa khó đuổi theo ( quân tử nhất ngôn kí xuất, tứ mã nan truy ) .
    Nay, hoàng đế đã băng hà, tân vương không vướng víu lời thề nào cả thi cũng có thể dám chơi một cuộc cớ lớn hơn và táo bạo hơn .
    Nếu được vậy, tân vương sẽ nổi như cồn khắp cả thế giới ấy chứ .

  4. Người ta dám ngang nhiên mang cả Vali đô La đến cho ông Trong trước mặt bá quan văn võ mà không sợ bị bắt vì hành vi đưa hối lộ là vi mọi người ai cũng đã có phần nên không ngại ngần chi nữa?
    – Ai có thể làm và đủ tiền để hối lộ cả triều đình ngoài bà Lan Vạn thịnh Phát ?
    – Nhờ đã mua cả triều đình nên bà ta chiếm đoạt cả triệu tỉ ! Gân đây nhà nước còn bỏ ra 27 tỉ đô để lo cho hậu quả vụ án Vạn thịnh phát là vì sao vậy?…

  5. Đốt ! Đốt nữa đốt mãi, bàn tay không ngừng nghỉ.
    Đề nghị bác Tam T (Tô-Tổng-Tịch) đốt ra tro cái đảng […] này. Hạnh phúc ấm no sẽ trở về với con dân Việt ngay ấy mà.

    • Tam T mà đem lại hạnh phúc ấm no cho dân Việt ??? Ha ha ha …ngây thơ quá vậy… vì Tam T cũng thâm thụt hối lộ cũng như đám […] như ai !!! Chẳng qua chó to cắn chó bé mà thôi !!!

      • Nói nho nhỏ thôi anh bạn, tớ đang dụ bác Ba Tê, biết đâu có một ngày đẹp giời bác ấy bị bà nhập và bác ấy làm thật thì sao, đốt mãi cũng hết củi mà, tớ đang mơ, anh bạn để tớ mơ tiếp nhé kkk.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây