Thư ngỏ gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

LS Lê Ngọc Luân

5-8-2024

Lá thư bản gốc đã gửi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước TÔ LÂM.

Nhiều người lo sợ, đăng trên Facebook Tổng Bí thư không đọc vì bận trăm công ngàn việc. Thực ra có thể Tổng Bí thư không đọc được trên Facebook nhưng đội ngũ cố vấn, trợ lý của ông chắc có đọc.

Trên Thế giới rất nhiều chính trị gia uy tín đều sử dụng mạng xã hội đưa thông tin và tại Việt Nam có trang Thông tin Chính phủ. Xã hội thế kỷ XXI là thế giới phẳng.

Hôm nay, tôi chính thức ký đơn gửi trực tiếp đến ông Tổng Bí thư đóng góp trách nhiệm của một công dân nhỏ bé người Việt Nam và tôi có niềm tin thỉnh nguyện thư chân thành này Tổng Bí thư sẽ đọc và hoan hỉ đón nhận.

Một lần nữa, kính chúc Tổng Bí thư luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và an nhiên trong cuộc sống!

P/S: Để thể hiện sự trân trọng nhất, lá thư này được in mực màu xanh – màu của hy vọng cho nền giáo dục VĂN MINH và TỬ TẾ.

Sài Gòn, 05/8/2024

Công dân Lê Ngọc Luân

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Giữa muôn vàn cái sự bề bộn về “quốc kế dân sinh” của xã hội hiện thời , nhà cháu nghĩ ( nếu không hài lòng, mong Ls xá tội ) , ngài Ls nên hiến kế với tân TBT những vấn đề trọng đại hơn nữa cho xứng đáng với một bức tâm thư ( tuy rằng, từ trước đến nay “thư gửi đi mấy lần mà hồi âm chưa thấy” – Sao chưa thấy hồi âm = Châu Kỳ ) .
    Tất nhiên, chuyện anh sư Thích Chan Wuang nhận bằng TS thần tốc cũng là một trong những biểu hiện sự bệ rạc của nền giáo dục xứ Đông Lào này . Nhưng, với một số bài báo phê phán cách làm ăn bằng vô trách nhiệm của quý vị GS ở ĐH Luật HN củng đủ làm cho họ xấu hổ đến tận ngóc ngách sâu kín của lương tâm rồi ( nếu họ còn một chút lương tâm ?! ), dù sao họ cũng là những “đại trí thức” cơ mà . Hơn nữa, anh Chan Wang có thêm năm bảy bằng TS nữa thì cũng không ảnh hưởng gì tới “nền hòa bình ở Trung Đông” . Bởi, sư Wuang muốn có nhiều bằng thì phải mất nhiều tiền của sư ấy, thế thôi ( mà tiền của sư ấy là do đám đệ tử u mê cúng dường , xem như mất rồi ! )
    Và, Ls gởi kiến nghị xem xét việc này với bộ trưởng GD là đủ .

  2. Ông Luật Sư này lại làm cho ông tân Tổng Bí bị kẹt rồi. Biết tại sao không? vì chính ngài Tổng Bí cũng “lỡ” có một bằng Tiến Sĩ Luật, lại là “Giáo Sư” (dù chẳng đứng lớp) . Nhỡ có ai đó lại đặt vấn đề về giá trị thực của tấm bằng ấy lại gây khó cho Đồng Chí “Tô Bò Dát Vàng” ghê lắm chứ chẳng chơi.

  3. Học thật, thi thật… nhưng cuối cùng cũng không ra được sản phẩm, ngoài mấy cái giấy khen kể cả ra quốc tế và đây mới chính là những điều đáng nói. Đi tìm chuyện giả dối trong học tập thì làm đến bao giờ cho hết, còn khó hơn việc “dọn hết cỏ của nước Nam”nếu không đúng cách. Chương trình học tập, cách tư duy… phần lớn đều xuất phát từ lý trí của bản năng, thiếu hoàn toàn cái lý trí kỹ năng, do vậy người ta không thể đánh giá được đúng sai, mà chỉ biết được khi kết quả đã rõ ràng và phải trả giá bằng tiền bạc và thời gian. Do vậy những người giả dối đâu có e ngại, bởi họ tin rằng không ai có thể đánh giá được đúng sai, nó tương tự như những người đang làm cải cách giáo dục, với những cách phản giáo dục là tích hợp .Bao nhiêu năm rồi họ mầy mò đi tìm một cách làm sao để mà hiểu và sử dụng được kiến thức mà nhân loại đã tìm ra….

  4. Ối trời, luật sư đã đăng lên diễn dàn công luận ( nghĩa là muốn có nhiều người đọc ? ? ) thì nên viết hẳn ra rồi kèm theo bức thư gốc . Chứ còn, bức thư gốc với cỡ chữ ti hí thế này, đọc muốn nổ con mắt ra mà không xong , còn phải soi kính lúp thì mất công quá , luật sư ơi.

    ________

    Editor: Bác bấm vào link này, rồi bấm vào dấu + trên bức ảnh, sẽ thấy chữ rất lớn:
    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/08/1-6.png

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây