Của quý sao bằng củi quý?

Mai Bá Kiếm

30-5-2024

Dư luận xã hội đang phẫn nộ, chửi vô mặt Phạm Văn Hòa, đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, vì nói câu “Củi đưa vào lò hiện nay toàn là gỗ quý” cho nên:

“Cần quy định bằng văn bản rằng trước đây cán bộ, doanh nghiệp đã có việc làm không đúng quy định của pháp luật như thu lợi bất chính từ đấu thầu, giao đất không thông qua đấu giá, bắt tay nhau để đấu thầu, lợi dụng chức vụ quyền hạn tác động để tiêu cực… tự giác khai báo và hoàn trả lại nguồn tiền bất hợp pháp cho Nhà nước sẽ được bảo vệ bí mật và được khép lại hồ sơ, tiếp tục công tác”.

Nhưng, tôi rất thông cảm cho “biểu đại” Phạm Văn Hòa. Nguyễn Thanh Long, bộ trưởng Bộ Y, là gỗ quý chứ còn gì? Cho dù nó ăn hối lộ 2,25 triệu USD của chú em dễ thương Việt Á thì vẫn là gỗ Hương, còn 42.201 người dân chết vì Covid rồi đưa vào Bình Hưng Hòa thiêu chỉ là gỗ tạp, thương tiếc cái quần què gì?

Gỗ quý Nguyễn Thanh Long đưa vào lò sơ thẩm bị 18 năm tù, chuyển lên lò phúc thẩm còn 17 năm tù, Phạm Văn Hòa không đau… điếng sao được?

Chưa hết, Hoàng Thị Thúy Lan, bí thư Vĩnh Phúc nhận hối lộ của tập đoàn Phúc Sơn và Dương Văn Thái, bí thư Bắc Giang lợi dụng chức vụ và quyền hạn, cấp đất cho tập đoàn Thuận An, nếu không là gỗ Hương, họ cũng là gỗ Mun, gỗ Sưa chớ bộ!

Phạm Văn Hòa lo sợ cho gỗ quý vào lò vì chưa có Quốc hội khóa nào XÀI HAO ĐẠI BIỂU bằng khóa 15. Phạm Văn Hòa từng run tay bỏ phiếu bãi miễn chức danh ĐBQH cho: Nguyễn Thanh Long, Hoàng Thị Thúy Lan, Dương Văn Thái để thành ba khúc gỗ quý chụm lò.

Phạm Văn Hòa cũng đã run tay, lạnh cẳng khi bấm nút chấp thuận cho thôi giữ chức danh ĐBQH đối với ba chủ tịch: Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ; đối với “nhất phẩm triều đình”: Trương Thị Mai, Phạm Bình Minh, Trần Tuấn Anh…

Không sợ sao được, khi Hội đồng Bầu cử quốc gia không công nhận tư cách ĐBQH của một người đắc cử ở đơn vị bầu cử số 1, Bình Dương. Chủ tịch Vương Đình Huệ gọi 499 đại biểu khóa 15 là đỉnh cao trí tuệ, nhưng đến nay, hơn nửa nhiệm kỳ, chỉ còn 487 đại biểu, hao hụt 12, mà 12 đều nằm trong “gỗ nhóm 1”.

Bỗng nhớ Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ ca bài “Hoa Tím Bằng Lăng”: “Qua ngõ nhà em, anh kéo nghiêng vành nón, giả bộ vô tình làm ló khúc bằng lăng“. Bằng lăng không trong nhóm 1, nhưng cũng là gỗ quý, xin em đừng đút vô lò!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Bỗng nhớ Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ ca bài “Hoa Tím Bằng Lăng”:

    “Qua ngõ nhà em,
    anh kéo nghiêng vành nón,
    giả bộ vô tình làm ló khúc bằng lăng“.

    Bỗng nhớ Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ ca bài “Hoa Tím Bằng Lăng”:

    “Qua ngõ nhà anh,
    em kéo nghiêng KHẨU TRANG
    giả bộ vô tình làm ló HAI LÁ PHỔI UNG THƯ“.


    Con và cháu của Cố nhân Tràng An xưa giờ đây tất cả đều tự bịt miệng bịt mũi bằng Khẩu tỵ trang !!!
    *****************************

    https://www.youtube.com/watch?v=oChq0pxi6ls
    Ô nhiễm không khí, bụi mịn ở Hà Nội, Sài Gòn có thể tàn phá mọi bộ phận cơ thể!

    Cố nhân Tràng An áo lụa Hà Đông
    Tung bay như Bướm lượn Thăng Long
    Mượt mà Mộng điệp giữa Phố Cổ
    Còn đượm trong Anh thoáng mơ mòng
    Chao ơi Ngày ấy đôi môi hồng thắm
    Mỉm Cười với Thuở Thanh Xuân trắng trong

    Giờ Hà Nội phố triều cường ô nhiễm
    Xếp hạng bảng Top 10 hay không ?
    Con-cháu Người xưa nay ra bát phố
    Khẩu tỵ trang xe máy mao-trạch-đông
    Tử vong bệnh tim mạch ung thư phổi
    Bụi mịn hàng triệu ống khói chú Thoòng
    Ai bảo thiếu Tâm thiếu Tầm quan tham đỏ
    Xây xe điện ngầm ngay từ lâu Dân mong !
    Chợt thức lại nhờ ngay đồng ch..ấy trung..g c..uốc
    Eo ơi đường tầu điện Cát Linh – Hà Đông !
    Lù đù nhập cảng từ xưởng Tàu chế tạo
    Hàng bán lại là vật thí nghiệm chán trông !!!
    Ì ạch như ốc sên giữa Lòng Hà L..ội fố
    Tiền thật còn đội giá như ăn cướp không !!!

    Cố nhân Tràng An khuyên bảo con cháu
    Chẳng nên tin vào bọn mao-trạch-đông
    Ấy chết khéo tên côn an phường nghe được
    Người cũ chắc vào Hỏa Lò sau chấn sắt song…

    HÀNG CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Có ai biết cá nhân/tổ chức nào đã đặt Phạm Văn Hòa vào vị trí đb Quốc hội??? Có ai biết cá nhân/tổ chức nào đã đặt Phạm Văn Hòa vào vị trí đb Quốc hội???

    Gs VL
    Lò chống tham nhũng đang rực lửa nhưng “củi đưa vào lò toàn loại gỗ quý hiếm, rất xót xa”, nghe mấy dòng trên từ cửa miệng của nghị sĩ Phạm Văn Hoà, phó chủ tịch hội luật gia tỉnh Đồng Tháp mà thấy đau lòng, thấy thương cho dân, xót cho nước. Hóa ra mấy năm qua lò do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhóm lên để thiêu đốt tham nhũng, gỗ sâu, gỗ mục không đốt lại đốt toàn gỗ quý hiếm hay sao? Nếu lời của nghị sĩ Phạm Văn Hoà là đúng thì hệ thống tư pháp của thể chế, những người quyết định đưa gỗ vào lò là sai. Ta hãy liệt kê một vài thanh củi mới tống lò trong thời gian gần đây để xem lời của nghị sĩ Hoà là đúng hay sai.

    ⦁ Nguyễn Thanh Long, cựu bộ trưởng bộ y tế, nhận hối lộ 2.2 triệu USD của Việt Á, phải chăng là gỗ trầm hương?
    ⦁ Chu Ngọc Anh, cựu bộ trưởng bộ khoa học công nghệ, cựu chủ tịch Hà Nội nhận hối lộ 200.000 USD, thanh gỗ này có phải là gỗ sưa đỏ?
    ⦁ Tô Anh Dũng, cựu thứ trưởng ngoại giao nhận hối lộ 21.5 tỷ, thanh gỗ này có được coi là gỗ hoàng đàn?
    ⦁ Chữ Xuân Dũng, cựu phó chủ tịch Hà Nội, nhận hối lộ hơn 2 tỷ chắc được nghị sĩ Hoà xếp vào nhóm gỗ trắc.
    ⦁ Còn hàng trăm quan chức cấp vụ, cấp sở người nhận vài chục tỷ, kẻ nhận dăm tỷ trong hai đại án Việt Á và Chuyến Bay Giải Cứu phải chăng thuộc nhóm tứ thiết.
    ⦁ Còn hàng trăm thanh gỗ quý hiếm khác, theo quan điểm của nghị sĩ Hoà, đang xếp hàng đợi tống lò có đáng xót xa hay không?

    Là luật sư, lại là đại biểu đại diện cho dân mà đăng đàn trước quốc hội nói những lời như vậy không hiểu mục đích của ông Phạm Văn Hoà là gì? Tôi dám chắc rằng trên 90% người dân không coi hàng vài trăm thanh gỗ được đưa vào lò trong mấy năm qua là gỗ quý. Đấy chỉ là những thanh gỗ mối mọt đáng phải tống lò từ lâu, những thanh gỗ này đã mục ruỗng không đáng dùng, nếu cứ nhắm mắt dùng chúng thì ngôi nhà của thể chế đổ lúc nào không biết. Chống tham nhũng là việc làm của toàn dân, nhưng một đại biểu của dân mà có suy nghĩ về cách chống tham nhũng như ông Hoà thì làm sao có thể vứt bỏ khối u tham nhũng đang hủy hoại đất nước. Không hiểu còn có bao nhiêu nghị sĩ có suy nghĩ như ông Hòa?

    Nguồn Mạng.

  3. Hề… hề…, đã nói từ lâu rồi, từ cái ngu của Nguyễn Phú Trọng rồi sau đó lây sang bọn đàn em thích nói chữ như trường hợp Phạm Văn Hòa là y ta coi bọn lãnh tụ phạm tội là củi mà cố tình không hiểu chức năng của củi. Hãy coi mỗi một tên tội phạm cho dù nó đang ở mức lãnh tụ là RÁC, và phải phấn đấu sao cho LÒ TÔN CHỐNG THAM NHŨNG phải là LÒ ĐỐT RÁC KHÔ Ở NHIỆT ĐỘ CAO (không có khái niệm CỦI TƯƠI hoặc RÁC TƯƠI bị tống vào lò nhé vì chúng trước khi chấp nhận phải bị cháy thì đã kịp xả ra môi trường một loại khí độc là dioxin đấy!)

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây