Một đồng cũng không nộp

Thái Hạo

28-5-2024

Năm con tôi đang học Tiểu học, thấy trong danh mục các khoản phải nộp có tiền Chữ Thập Đỏ 10 nghìn đồng (tất cả đều phải nộp), tôi liền lên gặp ban giám hiệu và nói rằng, thu như vậy là trái quy định, và tôi sẽ không nộp 10 nghìn này nếu như vẫn coi đó là khoản tiền bắt buộc, vì về thực chất đó chỉ là khoản tiền ủng hộ tùy ý.

Tôi yêu cầu nhà trường phải thông báo lại cho toàn thể phụ huynh biết về hình thức của khoản Chữ Thập Đỏ là tự nguyện, để tự phụ huynh lựa chọn ủng hộ hay không. Nhà trường đã nhận sai và làm theo yêu cầu.

Nếu mang con số 10 nghìn đồng này ra để phán xét đạo đức như người ta đang đấu tố vị phụ huynh có con “nhìn mồm” ở Hải Dương vì vị này đã không chịu nộp 100 nghìn (dẫn đến làm khổ con!) thì có lẽ tôi sẽ phải lên đoạn đầu đài của các nhà đạo đức và những chiến sĩ của chủ nghĩa tập thể.

Với tôi, sai, dù là 1 xu cũng không thể xuê xoa, vì nó là nền tảng cho cả xã hội. Một xã hội mà không biết tuân giữ các nguyên tắc đúng đắn, trung thực, minh bạch, thì xã hội ấy sẽ ngày càng chìm vào rối loạn và hư nát, dù có một trăm triệu “nhà đạo đức” hô hào quanh năm suốt tháng cũng không cứu nổi.

Người nào không nộp dù chỉ 1 nghìn đồng tiền thu sai quy định nhưng lại sẵn sàng móc ví tự nguyện ủng hộ 1 triệu đồng, đó mới là kẻ biết suy nghĩ; còn chấp nhận cái sai để biện minh cho sự hèn nhát hoặc để xum xoe nịnh bợ, kẻ đó đáng bị coi thường. Tôi nể vị phụ huynh ở Hải Dương, tiếc rằng người như chị ta đã quá hiếm trong xã hội này, vì luôn bị đám đông hèn nhát nhưng hung hãn tìm cách cô lập để “tiêu diệt”.

_______

Bài liên quan: Lại một con cừu không ngoan?Vụ bé lớp 1 không có suất ăn: Đừng nói một nửa sự thật (TH/ TD). – ‘Học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan’: Hằn học của người lớn đừng đổ đầu con trẻ (VNN). – Mẹ không đóng quỹ, con không được ăn liên hoan ở Hải Dương: Cô giáo nói gì? (LĐ). – Vụ ‘trẻ lớp 1 không được ăn liên hoan’: Sở GD-ĐT Hải Dương báo cáo gì? (VNN). – Mẹ không đóng 400.000 quỹ lớp, con bị dọa “cho ra rìa” (LĐ).

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. 2 cô giáo và 3 vị PH ngồi nhai thức ăn kia không có nhân tính và không bằng súc vật. Tôi cũng đéo nộp!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây