Biếm: Chuyện anh em Chầy, Cối, chẳng biết thế nào mà lần

Quốc Anh

19-5-2024

Thằng Cối hỏi thằng Chầy:

– Nhà trường đang phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng theo chủ đề “Cho đi là còn mãi”, hôm nay thấy thủ tướng cũng đăng ký tham gia, anh thấy cái chương trình này thế nào?

Thằng Chầy nghĩ một lúc rồi nói:

– Mày hỏi câu này khó, nhưng theo anh nghĩ, cả thế giới họ phát động chương trình này nên chắc là không có vấn đề gì về đạo đức và khoa học. Nhưng về mặt pháp luật, nhất là quản lý xã hội cần phải lưu tâm. Ở các nước văn minh phát triển, con người tử tế ít các tệ nạn, trộm cắp, tham nhũng, bệnh tật… thì không sao, nhưng ở ta không cẩn thận nguy hiểm lắm.

Anh kể cho mày nghe, ở bên Trung Quốc có một ca ghép tay cho một cậu sinh viên bị tai nạn. Bàn tay mới do một người chết hiến tặng.

Ca ghép thành công, cậu sinh viên này mừng lắm chỉ có điều rất khổ sở vì cứ lên xe bus tự nhiên bàn tay được ghép lại cứ đòi thò vào túi sách, hay túi quần của hành khách.

Cậu sinh viên đến bệnh viện và để truy tìm nguồn gốc của người đã hiến cánh tay cho mình và phát hiện ra, trước đấy ông ta là một kẻ chuyên móc túi, ăn cắp nơi công cộng.

Một ca thứ hai nghe nói ở Mỹ, có một ông được ghép thận theo chương trình hiến tặng, sau khi ghép xong sức khỏe rất OK, chỉ có điều ông thấy phụ nữ ở nơi vắng vẻ là nghĩ đến ý đồ chiếm đoạt.

Điều này làm ông rất hoảng loạn, ông tìm đến bác sĩ và phát hiện ra kẻ hiến thận cho ông là một tù nhân bị kết tội cưỡng hiếp nhiều phụ nữ.

Rất may, y học Mỹ phát triển nên họ tiêm cho một mũi để giảm cái hormone “máu dê” đi là hết…

Có nhiều ví dụ lắm, anh chỉ kể thế thôi… mày thông minh tự mà hiểu.

Thằng Cối mắt tròn, mắt dẹt nghe xong, nó nói:

– Thế thì cũng đáng sợ thật, không tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ có khi mang họa vào thân. Nước mình đủ các loại tội phạm, vớ vẩn dính vào tạng hiến của loại người này thì toi. May nhất là ai vớ được tạng hiến của thủ tướng rồi được giống như thủ tướng thì sướng cả đời.

Thằng chầy nghe đến đây cười ha hả:

– Chưa chắc đâu, lò củi thế này chẳng có gì nói trước được.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Tạng của Trọng có cho không thì chẳng ai người ta thèm, cấy ghép cái thứ thông minh chứ ai lại rước vào thứ của nợ, lú và nham hiểm xảo quyệt.

  2. Trọng lú không chịu kém Chính mồ hôi một ly, cũng tình nguyện xin hiến tạng.
    Một bần cố nông húp nước xuýt quá nóng quá vội nên bị hỏng lưỡi. Các bác sỹ đã tiến hành ghép lưỡi Trọng lú cho nạn nhân. Ca ghép thành công. Nạn nhân đã ăn uống được bình thường, nhưng chỉ phát âm được mấy từ: danh dự, kiên định, nhân văn, nhân ái.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây