Bung và toang: Thông tin về số dư tài khoản của người đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chu Mộng Long

17-5-2024

Thượng tọa Thích Đức Thiện – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam – làm trưởng Ban Phật giáo quốc tế trung ương. Ảnh: BTC

Mạng xã hội sáng nay chia sẻ chóng mặt về số dư tài khoản:

1) Mang tên khách hàng Nguyễn Tiến Thiện, số điện thoại là 09120197**, địa chỉ 73 Quán Sứ, Hà Nội, số dư tài khoản hai tỉ đồng (năm 2020);

2) Một bảng kê dữ liệu của khách hàng cùng tên, cùng số điện thoại và địa chỉ trên với số tiền năm tỉ đồng được gửi từ 34.500 số điện thoại.

Coi như bí mật đã bị bung và toang. Giống như trước đó, thông tin tài sản khủng của thầy Thích Chân Quang bị rò rỉ trên mạng với độ lan truyền chóng mặt, gây mất uy tín Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Con không tin vào bọn thù địch, phản động đó nên không chia sẻ. Nhưng lần này thì phải chia sẻ để bảo vệ Giáo hội của chúng ta.

Dân mạng cho rằng, Nguyễn Tiến Thiện với điện thoại, địa chỉ trên là của Thượng tọa Thích Đức Thiện, “giống” với người vừa ký công văn xem hành giả Thích Minh Tuệ “chỉ là người đàn ông mang hình dáng nhà sư” và yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn làn sóng dư luận “xuyên tạc”, “xúc phạm” tăng ni, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

“Giống” chưa hẳn đã là thật. Công văn nói Thích Minh Tuệ “mang hình dáng nhà sư” không hẳn là nhà sư, cụ thể ở tiêu đề công văn “không phải là tu sĩ Phật giáo”. Cũng như “vật giống tiền” chưa hẳn đã là tiền. Cho nên cũng có thể nói, Nguyễn Tiến Thiện giống Thích Đức Thiện chưa hẳn đã là Thích Đức Thiện. Cũng có thể nói Thượng tọa Thích Đức Thiện có thể không phải là Thích Đức Thiện đại diện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Và như vậy, rõ ràng thông tin trên đã cố tình “xuyên tạc”, “xúc phạm” Giáo hội Phật giáo Việt Nam!

Theo con, giả định cái “giống” ấy là thật, thì cũng không có gì phải xoắn, theo ngôn ngữ của nhà Phật là nên “vô ưu”. Chúng nó đề cao Thích Minh Tuệ “buông bỏ” tất cả, nhưng chúng nó lại ganh ghét, đố kỵ với thầy khi thấy thầy có tiền tỷ là không công bằng. Giả sử số tiền năm, bảy tỉ đó do thầy nuôi heo thúi móng tay thì sao? Nuôi một con heo, chăm sóc đến khi xuất chuồng, đưa heo vào lò mổ, cắt cổ, luộc nước sôi, cạo lông, xẻ thịt… tốn bao nhiêu công sức, khổ ngang 13 hạnh đầu đà chứ có phải ngồi không mà thu tiền như chúng nghĩ ư?

Thầy nên ký tiếp một công văn nữa, ra lệnh luộc nước sôi bọn chống phá, thù địch cho chúng biết “đạo pháp xã hội chủ nghĩa” là gì! Chí ít là kết tội tiết lộ bí mật cá nhân và tổ chức. Thầy đại diện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam chứ có phải là nhà tu vô thừa nhận như Thích Minh Tuệ đâu mà chúng lợi dụng đám đông ăn hiếp thầy!

Con quyết bảo vệ thầy đến hơi thở cuối cùng! Nam mô Thích Car Money F*k.

***

Hoàng Mạnh Hà: Số dư của Thượng toạ Thích Đức Thiện bị rò rỉ

[Chỗ thì là năm tỷ, chỗ thì là hai tỷ đồng]

Nhiều Facebooker đã nhanh chóng tìm ra bảng kê số dư của Hoà thượng Thích Đức Thiện, người vừa ký công văn minh định ông Tuệ Minh không phải là tu sĩ Phật giáo.

Mình cũng thử tự tay dò tìm trên mạng xem có thật là số dư khủng như thế không.

Lên Google gõ chữ “Thượng toạ Thích Đức Thiện” nó dẫn vào các trang mạng Phật giáo, mình biết được tên thật của thầy là Nguyễn Tiến Thiện, số điện thoại là 09120197**, địa chỉ 73 Quán Sứ, Hà Nội.

Lấy số điện thoại 09120197** của thầy cho vào Google search tiếp thì nó ra trang Scribd. Bấm vào trang này mình download được một file Excel. Trong bảng Excel, khách hàng Nguyễn Tiến Thiện với số điện thoại và địa chỉ như trên, có số dư hai tỷ đồng (thời điểm 2020).

Ảnh chụp màn hình

Ra Google search tiếp, nó ra được bảng kê 34.500 số điện thoại “Gửi tiết kiệm Hà Nội từ năm tỷ”. Truy tiếp bảng này, lại có số điện thoại 09120197**. Tức là số điện thoại của thầy vinh dự nằm trong bảng cách khách hàng gửi tiết kiệm năm tỷ đồng.

Ảnh chụp màn hình

Ngân hàng làm rỏ rỉ thông tin số dư và số điện thoại của khách hàng thế này có chết không cơ chứ!

Bình Luận từ Facebook

13 BÌNH LUẬN

  1. BÙI CHÍ VINH

    Chỉ cần một hạnh đầu đà
    Tăng đoàn quý tộc lòi ra chín người
    Thêm vài Minh Tuệ nữa thôi
    Chùa to chùa lớn đi đời nhà ma

    Chỉ cần một hạnh đầu đà
    Trần gian của cải bỗng là sắc không
    Thích tiền, thích gái, thích lông
    Làm sao sánh được bềnh bồng Thích Ca

    Chỉ cần một hạnh đầu đà
    Lòi ra chín gã yêu ma trọc đầu…

    Nguồn mạng.

  2. Học giả: BÙI CHÍ VINH

    Hai bên thiện ác chánh tà
    Bên đạo hạnh, bên quỷ ma rành rành
    Một bên bán Phật mua danh
    Một bên nhân ái thiện lành từ tâm

    Tham sân si lẫn tà dâm
    Lộ ra ánh mắt, đố lầm được ai
    Hạnh đầu đà chỉ chắp tay
    Mà sao y bát bỗng đầy hào quang

    Có câu “Chùa rách Phật vàng”
    Hết thời bịp bợm : Bọn – quan – thầy – chùa !

    Nguồn mạng

  3. Gửi tà tăng, gian tăng, tặc tăng, bệnh tăng
    Học giả BCV.

    Người ta tu hạnh đầu đà
    Sư dởm tu hạnh quỷ ma lộng hành
    Người ta tu để vô danh
    Sư dởm tu để lưu manh truyền đời

    Người ta đi bộ khắp nơi
    Sư dởm quanh quẩn chỗ ngồi kiếm “đô”
    Người ta cái miệng “nam mô”
    Sư dởm cái miệng “một bồ dao găm”

    Nguồn mạng.

  4. Gs VL
    Tham tu chèn ép chân tu.
    Là tối hại sáng là mù lấn tinh.
    Những mong non nước an bình.
    Tăng ni, phật tử giữ mình tu thân.

    Nguồn mạng

  5. GS VL

    Chân trần, áo rách, tâm trong
    Một đốm lửa sáng sưởi lòng lương dân.
    Giúp đời gạt bỏ bụi trần
    Nước nhà thêm đẹp người dân an lành.

    Đức tin nay quá mong manh
    Giờ tìm được đấng chân thành tu thân.
    Không là thánh, chẳng phải thần
    Ngài đang quét đám bất nhân tu tiền.

    Nguồn mạng

  6. Học Giả: BÙI CHÍ VINH

    Cái dằm trong mắt của Thiền
    Làm đau những kẻ ngó lên cột nhà
    Cái dằm trong mắt của ta
    Không làm đau cái cột nhà của em

    Cái dằm cong giống trái tim
    Làm rung con mắt của Thiền em ơi
    Đạt Ma đang đứng bỗng ngồi
    Huệ Năng đang khóc bỗng cười ha ha

    Trong mắt ta cái dằm là…
    Nên trong em, cái cột nhà thì như…
    BỨT VÀ ĐỘNG
    Bứt mây sợ bị động rừng

    Cho nên ta bứt lung tung động trời
    Bứt gì thì bứt ta ơi
    Động sao cho thấu luân hồi mới ngon

    Động là động đến càn khôn
    Bứt là bứt đến biển cồn nương dâu
    Bứt tóc xanh động bạc đầu
    Bứt nay mà động nghìn sau để đời

    Bứt em sợ động thành lời
    Bứt ơi : bứt rứt. Động ơi : động phòng

    Nguồn mạng

  7. Rần rần chỉ một ông sư
    Khiến cho giáo hội tâm tư quá trời
    Chân trần y vá rạng ngời
    Bước đi đưa đạo vào đời thiện lương.

    Nguồn mạng

  8. Gs VL

    Cùng là họ Thích đi tu
    Chân tu thời ít tham tu quá nhiều.
    Người xưa thương xót nàng Kiều
    Dân nay khinh đám tu điêu hại đời.

    Chân tu tô đẹp cho đời
    Tham tu vấy bẩn đất trời thời nay.
    Thích Ca ngài hãy xuống tay.
    Loại đám tu bẩn chỉ say kim tiền.

    Nguồn Mạng

  9. Nhìn mặt của “kầy” thì khấy kầy giống y Trư Bát Giới . Lạy kầy, kầy nên đổi tên là “Thích Bát Giới” thì hợp hơn .

  10. Đám này mà bàn thì nát nước cũng chẳng hết tội.
    Thích Minh Tuệ đi học, đi làm, rồi vào chùa. Nghiên cứu kinh sách, chọn cho mình một cách tu luyện, giữ giới luật, đấy là điều tốt, nhưng việc tâng bốc quá lại thành ra có hại cho Thích Minh Tuệ trên con đường tu tập.
    Về Giới, cứ chiếu theo, như thời nay, mấy người được gọi là đi tu giữ được, số ít thôi, còn phần nhiều núp bóng cửa thiền để làm trò bậy bạ. Nhưng bậy bạ mà không sao, vẫn nghiễm nhiên tồn tại, ấy là dù bậy bạ nhưng lại giúp được nhà cầm quyền, các quan chức, giới tư bản thân hữu …. Vậy nên xã hội ồn ào về Thích Minh Tuệ, khác gì cái gai trong mắt.
    Như 2014, vụ Thích Chúc Minh và Hiếu Phạm Stuart, bằng chứng rành rành, luật sư Lê Thanh Sơn còn thay mặt giáo hội uy hiếp Trần Anh Nhi, nick lotus nhi, một Phật tử thuần thành. Mặc dù thân cô thế cô, nhưng Trần Anh Nhi tuyên bố sẵn sàng hứng chịu mọi nguy hiểm, kể cả uy hiếp đến tính mạng, có thể tham khảo qua video trên youtube “Luật sư Lê Thanh Sơn vs Thiên Nhãn – lotus nhi”. Trần Anh Nhi có kênh youtube Nha Trang Chuyện Tình, có nhiều video hay cách nay ngót chục năm.
    Bản chất mafia lộ rõ từ thuở ấy.

  11. Trong đám người gù, người thẳng lưng là người khuyết tật.
    Trong một xã hội điên loạn, người ngay sợ kẻ gian.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây