Lời chào đầu tiên

Trần Huỳnh Duy Thức

21-9-2024

Kính thưa quý đồng bào thân yêu,

Cuối cùng tôi đã trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình, bạn bè, thân hữu và đồng bào thân yêu, những người đã che chở và chia sẻ với tôi những năm tháng gian truân và hào hùng của quãng thời gian dài gần 16 năm qua.

Dù cách trở tù đày, tôi vẫn luôn cảm nhận sự đồng cảm và tiếp sức của mọi người thông qua sự quảng bá rộng rãi các bài viết của tôi từ nhà tù, đặc biệt sự ủng hộ đồng lòng những cuộc tuyệt thực mang thông điệp quan trọng của tôi.

Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu ấy của bè bạn trong và ngoài nước, nhất là các cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ, EU, Đức, Pháp, Úc và Canada, các tổ chức quốc tế bảo vệ nhân quyền, các hãng truyền thông và báo chí hải ngoại cũng như quốc tế.

Đặc biệt, tôi bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các thành viên trong gia đình tôi, những người đã dành cho tôi tình yêu thương vô bờ bến, và phải chịu đựng nỗi đau cùng sự dày vò tinh thần và thể xác, thậm chí còn lớn hơn những gì tôi đã trải qua.

Chắc hẳn quý bạn đang muốn nghe những câu chuyện về nghịch cảnh mà tôi đã đối diện trong thời gian qua. Có rất nhiều câu chuyện như vậy cần được kể ra, nhưng xin hẹn mọi người dịp sau khi thuận tiện.

Duy có một điều khá khôi hài mà tôi muốn kể ngay với quý bạn lúc này. Đó là việc tôi bị ĐẶC XÁ CƯỠNG BỨC, một chuyện có thể nói là vô tiền khoáng hậu ở đất nước này.

Ngày 19/9/2024, đại diện của Trại giam số 6, thừa lệnh Bộ Công an, thông báo với tôi rằng, Chủ tịch nước muốn đặc xá cho tôi trước thời hạn và yêu cầu tôi làm đơn xin đặc xá.

Tất nhiên, ngay lập tức tôi từ chối nhận đặc xá, và không ký vào đơn từ nào cả. Lý do là vì tôi phải được trả tự do theo đúng quy định mới của Bộ luật Hình sự hiện hành về hành vi mà tôi bị cáo buộc vi phạm, chứ tôi không cần ra tù nhờ sự đặc xá đó.

Vậy mà vào lúc 17g45 ngày 20/9/2024, hơn 20 người của Trại giam số 6 đã xông vào buồng giam đọc thông báo, rằng Chủ tịch nước đã ký Quyết định đặc xá số 940 ngày 20/9/2024 về việc “đặc xá” cho tôi. Vì vậy, tôi trở thành người tự do và không có quyền tiếp tục ở lại trại giam. Tôi phản ứng ngay rằng, tôi không có tội cũng như lý do gì để nhận đặc xá và sẽ không đi đâu cả.

Thế là họ cưỡng bức, khiêng tôi ra khỏi cổng nhà tù trước sự phản đối của các anh em tù chính trị ở đó, rồi đưa tôi lên xe ra sân bay Vinh. Cuối cùng tôi bị buộc phải lên máy bay trong chuyến muộn vào Sài Gòn.

Một cách mặc nhiên, tôi đã góp phần quan trọng vào sự hỗ trợ chuyến công du Hoa Kỳ của ông Chủ tịch nước, một chuyến đi mang hy vọng về sự chuyển đổi mạnh mẽ cho đất nước trong tương lai. Các nhân viên an ninh bày tỏ sự vui mừng khi tôi bước lên máy bay và xin chụp một tấm hình kỷ niệm với tôi.

Bây giờ tôi lại muốn chia sẻ với mọi người đôi chút về tương lai. Hãy tin rằng dân tộc ta đang bước vào một cuộc chuyển mình vĩ đại không thể đảo ngược. Đó là tiến trình chuyển đổi ôn hòa được dẫn dắt bởi Trào lưu mềm với năng lượng mềm, giúp chuyển hóa mọi năng lượng giận dữ tích tụ bao đời. Điều tốt đẹp đó đang đến gần hơn bao giờ hết. Mong quý đồng bào giữ vững niềm tin!

Hẹn sớm gặp lại mọi người.

Trần Huỳnh Duy Thức

______

Ghi chú của Tiếng Dân: Theo điều 12, Luật Đặc xá, ban hành năm 2018, quy định về các trường hợp không được đề nghị đặc xá, với những người bị kết án “tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân“, tức là “tội” mà họ kết án nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức. Như vậy, ông Thức trở thành tù nhân bị “cưỡng bức” đặc xá.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Kính gởi
    Trăm Triệu Đồng bào và Kiều bào TRONG và NGOÀI Tổ Quốc

    Thân gởi
    Chí sĩ Trần Huỳnh Duy Thức
    Nguyên Tù nhân Lương tâm gần 16 Năm…

    Trước hết, xin thân chào và được xưng ANH cho thân tình từ người lưu vong xa xứ
    Ngắn gọn, tôi xin đề nghị ANH một ý kiến nhỏ về Đề án Đại học PHAN CHÂU TRINH Trực tuyến mà ANH có thể đọc chi tiết tại các liên kết trên TIẾNG DÂN này

    Thưa ANH, 16 Năm…trong các Hoả Lò và cuối cùng tại nghệ an ngoài này Tin học tiến như vũ bão nhất là nhu liệu dạy học hàm thụ từ xa cho phép Cả Nước chúng ta cùng nhau dạy và học trên tầm mức vĩ mô đại trà hàng chục triệu người nhất trong Giao thời Đất Nước chuyển mình và PHONG TRÀO GIÁO DỤC TOÀN DÂN chống mù chữ Tin học và Khoa học & Kỹ thuật HIỆN ĐẠI Âu Mỹ

    Hơn AI hết là Chí sĩ vì Dân vì Nước, ANH chắc chắn phải như Nelson MANDELA thấu triệt và quán triệt VAI TRÒ GIÁO DỤC

    “Education is the most powerful weapon we have to change the world”
    Nelson Mandela

    https://veeroesquotes.com/wp-content/uploads/2022/11/quote-Famous-People3.jpg

    “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất để chúng ta thay đổi thế giới”
    Nelson Mandela

    Tôi xin chân thành ĐỀ NGHỊ Chí sĩ viết Tâm thư thư ngỏ kính mời thân mời Toàn thể Đồng bào Kiều bào TRONG và NGOÀI NƯỚC VIỆT tất cả quý vị Giáo sư kỹ sư tiến sĩ chuyên ngành về hưu hay tại chức, du học sinh tham dự đóng góp phần nhỏ mỗi người mỗi tay chung nhau xây dựng Đại học PHAN CHÂU TRINH Trực tuyến là nơi THAO TRƯỜNG rèn luyện đào luyện giúp ích hàng chục triệu các cháu hoàn cảnh nghèo thiếu nhưng vô cùng HIẾU HỌC du học tại ngay chính nhà mình gần cha gần mẹ và ngay tại thôn làng thị xã CÓ THỂ TIẾP CẬN giáo dục hiện đại nhất tại các Đại học lừng danh MỸ-Âu được tuyển chọn kỹ càng và các vị giáo sư kỹ sư có Tình có Lòng làm GIAO DIỆN cho các cháu DỄ TIẾP THU quán triệt nguyên lý cơ bản Giáo trình tại các giảng đường Đại học lừng danh MỸ-Âu với những bài tập ĐỀ ÁN cụ thể áp dụng vào THỰC TẾ sản xuất Việt Nam để các cháu có công việc làm ổn định cho các công ty và các hãng xưởng đầu tư ngoại quốc

    Tôi thiển nghĩ Chí sĩ có thừa Tâm lượng và Ý lượng thân mời Tất cả cùng nhau hợp tác vì GIÁO DỤC Khoa học & Kỹ thuật HIỆN ĐẠI Âu Mỹ KHÔNG BIÊN GIỚI không ý hệ cho tất cả các xu hướng chính trị dễ dàng HOÀ GIẢI HOÀ HỢP trên HỌC TRƯỜNG NÀY cụ thể như mời Chủ tịch Nước và Tổng bí thư TÔ LÂM là Viện trưởng Danh dự cùng bên với Chí sĩ, Luật sư Lê Công Định lo về Công pháp quốc tế, kỹ sư Nguyễn Tiến Trung và ngay cả Ái nữ của bác Tô Lâm là Tô Hà Linh làm Uỷ viên liên lạc với Cộng đồng Anh ngữ Khối thịnh vượng Anh và sẽ là Nữ Viện trưởng thực thụ trong Tương lai, thân mời tất cả sinh viên Đại học Fulbright tại Việt Nam tham dự, anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh cố vấn kỹ thuật chống tin tặc Tàu chống phá Đại học PHAN CHÂU TRINH Trực tuyến này như Trung Nam hải vừa chống phá Đại học Fulbright …

    Thân chúc Chí sĩ cùng kính chúc Song thân, hiền thê và con ANH khoẻ mạnh hạnh phúc và có những cống hiến vĩ đại như 16 Năm tù … nhiều hơn nữa

    Cầu mong Hương hồn hai ANH Chu Phạm Ngọc Sơn và Trần Hà Nam vừa ra đi phù hộ tôi trong đề án một đời này…

    Sao cho Tất cả chúng ta và hàng chục triệu các cháu gia đình nghèo nhưng hiếu học thành hàng chục triệu CÔNG DÂN HỮU ÍCH cho mình, gia đình mình và cho Đồng bào và Quê Hương mình trong Thế giới Mới cạnh tranh không thương tiếc dựa vào THÔNG MINH

    Hoàn toàn lạc quan tin tưởng vào LỜI DẶN DÒ của Chí sĩ :

    “Điều tốt đẹp đó đang đến gần hơn bao giờ hết. Mong quý đồng bào giữ vững niềm tin!
    Hẹn sớm gặp lại mọi người.”

    Kính thư

    HÀNG CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    Nguyễn Hữu Viện
    Cộng Hoà Pháp

    Rất tiếc sau hơn 6 NĂM vận động, tôi vừa tạm dừng hoạt động ba trang web trên
    Sẽ kích hoạt ba trang mạng này lại NẾU chúng ta cùng chung tay đóng góp

    Tôi vừa cho ngừng THƯ VIỆN NÀY vì 6 năm trả tiền thuê cho Internet & web provider

    NHƯNG CHẲNG AI đóng góp tạm đóng cửa…1 thời gian tiết kiệm tiền mua sách của người về hưu

    ĐÂY LÀ chi tiết đầy đủ về đề án

    https://baotiengdan.com/2021/11/08/khi-minh-quan-khong-con-tinh-tao/?unapproved=149291&moderation-hash=55d6bfb94ea556627d2d7814ac2ec8a0#comment-149291

    https://baotiengdan.com/2021/09/21/giao-duc-trong-dai-dich-va-it-nhat-15-trieu-hoc-sinh-bi-bo-lai-phia-sau/?unapproved=138460&moderation-hash=ac2283fe6dc619d7511fe7fb8e482950#comment-138460

    https://baotiengdan.com/2022/06/21/hut-mau-dan-mua-dai-dich-lanh-dao-da-nang-keo-nhau-di-xin-tong-bi-thu-tha-toi/?unapproved=169360&moderation-hash=d1c68ac13148667e04483b7e20ce4107#comment-169360

  2. Báo Tiếng Dân thật tuyệt vời khi được cậy đăng

    Lời chào đầu tiên

    của Trần ĐÌnh Duy Thức

    Duy có một điều khá khôi hài mà tôi muốn kể ngay với quý bạn lúc này. Đó là việc tôi bị ĐẶC XÁ CƯỠNG BỨC, một chuyện có thể nói là vô tiền khoáng hậu ở đất nước này.

  3. Trước chuyến thăm xứ Cờ Hoa, mà ngài Tô Tổng – Chủ lại rất quan tâm đến việc “ở hay ra” của anh Thức thì quả là ngài rất lưu ý cân nhắc chuyện thiệt – hơn đấy, anh ạ . Vậy thì, anh hãy vui lên một chút cũng chẳng sao .
    Gần 16 năm ròng, anh vẫn giữ được niềm lạc quan . Đó là động lực tinh thần để anh tiếp tục cuộc hành trình còn xa ngái.
    Và, anh hãy truyền niềm tin đó cho hàng triệu con người đang còn đói nghèo, hàng ngày vất vả trong cuộc mưu sinh vì miếng cơm , manh áo .
    Chúc anh vui, khỏe, hạnh phúc .

  4. Phải công tâm mà nói là dù vừa trãi qua 16 năm tù mà Trần Huỳnh Duy Thức
    vẫn giữ được tinh thần lạc quan như thế này là đìều đáng mừng hơn cả, chứ
    nếu nguời tầm thường thì chắc chắn sẽ có tâm tư khác ?
    Chúc anh nhiều sức khoẻ và an lành.

  5. Trích : “… tiến trình chuyển đổi ôn hòa được dẫn dắt bởi Trào lưu mềm với năng lượng mềm, giúp chuyển hoá năng lượng giận dữ ..v..v.”, chịu, suy nghĩ đến cuối đời cũng không hiểu được. Hay là 16 năm là một tiến trình chuyển đổi anh Duy Thức từ một nhà kinh doanh thức thời thành một nhà hiền triết chăng! Có khi đây lại là một điềm tốt lành cho muôn dân..

  6. Thảo nào tàu bay đưa về nhà.
    “Một cách mặc nhiên, tôi đã góp phần quan trọng vào sự hỗ trợ chuyến công du Hoa Kỳ của ông Chủ tịch nước, một chuyến đi mang hy vọng về sự chuyển đổi mạnh mẽ cho đất nước trong tương lai.”
    Người ở ngoài không được lạc quan như vậy.
    Việc quan trọng trước mắt là phục hồi sức khỏe. Những cái khác thong thả xem xét dần.
    Tô Lâm qua Cờ Hoa có nhiều việc, trong đó có màn làm “môi giới” việc đàm phán ở Ukraina do EU “nhờ vả”. Volodymyr Zelensky sẽ nói chuyện với Chú Sam về việc này.
    Trước mắt, dân đen chết như rạ, còn “mục đích” trước chiến tranh của các bên đạt được đến đâu thời hạ hồi phân giải.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây