Giáo giở và thời đại

Tạ Duy Anh

23-8-2024

Hôm nọ trong bài “Bác Cương tài quá“, tôi khẳng định: Bác Cương đưa ra nhận định gì, cứ hiểu ngược lại sẽ thấy bác chưa sai bao giờ.

Có một số người không tin, cho rằng chỉ là ngẫu nhiên trùng hợp thôi. Thì bây giờ quý vị tin cũng chưa muộn.

Mới nhất đây bác Cương chiến lược lại lên Tivi chém gió (thiếu bác, nhiều tờ báo chỉ có ngồi xua ruồi và húp cháo loãng cầm hơi). Sau khi chửi đồ tể tội phạm chiến tranh quá kém (lần đầu tiên bác Cương thất vọng về thằng đại sát nhân này), coi vụ Ucraina đánh vao Kursk là thất bại lớn nhất, nhục nhã nhất của hắn, bác đưa ra nhận định chắc nịch: Tuy thế, còn lâu Nga mới để yên. Chỉ một hoặc quá lắm hai tuần là Nga nghiền nát quân Ucraina.

Sau thời hạn hai tuần như bác Cương nói, quân Ucraina không những không bị nghiền nát, mà còn khiến cho cả bộ sậu của tên đồ tể chỉ còn cách úp mo vào mặt. Hàng ngàn tên lính Nga bỏ vũ khí đầu hàng. Nhiều ngàn tên khác đang trong nồi hầm. Tên đồ tể cuống cuồng đi cầu cứu cả kẻ cướp, đổ hết lỗi cho đồ đệ, sai cún Med nốc vodka thừa vào sủa vung vít để tự sướng. Đã thế hắn không từ một lời nói dối trơ trẽn nào để vu cáo Ucraina.

Rõ ràng bác Cương đâu có sai, nếu quý vị hiểu ngược lại như tôi.

Việc bác Cương tạm gác lại đó, không nói đến nữa.

Một bạn đọc lại rảnh việc gửi cho tôi đường link, có bài: “Tấn công vào Kursk: một thất bại lịch sử“. Trước hết tôi nhắn lại: “Bạn đừng đưa thứ chỉ đáng cho vào toalet đến nhà tôi, lần cuối cùng đấy nhé”.

Tuy thế cũng tiếc công bạn, bèn đọc qua thì cảm thấy lo cho kẻ đưa bài báo, bởi với tâm thế hằn học, hoảng loạn, không khéo chỉ nay mai là anh ta đột quỵ, hay lao vào cột điện… Anh ta quá sốc cho thất bại nhục nhã 1000 năm không rửa sạch của tên sát nhân mà anh ta tôn thờ, vì thế sẵn sàng làm những việc mà bất cứ một người có giáo dục tối thiểu nào cũng tránh xa.

Lạ là một tờ báo giáo dục thế hệ tương lai, của một đất nước không ngớt bị ngoại bang xâm lược, lại ủng hộ cuồng điên hành vi cướp đất, giết người, thảm sát hàng loạt trẻ em, phụ nữ, người già? Hay họ chuẩn bị trước cho sự đầu hàng, chấp nhận sống trong nô lệ để cầu an, mỗi khi bị kẻ ngoại bang tấn công? Đáng sợ nhất là nó tận dụng sự mù quáng của đám đông để tung tin giả mà không một chút ngượng ngùng. Không biết ông Sơn, khi cầm trên tay tờ báo đó có cảm thấy một chút hổ thẹn?

Thôi, có lẽ tôi đang đánh giá ông quá cao. Từ nay tôi trả cho tờ báo của ông cái tên chính xác: GIÁO GIỞ (TRÁO TRỞ) VÀ THỜI ĐẠI.

_____

Ghi chú của Tiếng Dân: Về bài “Cuộc tấn công Kursk: Thất bại lịch sử trong thế kỷ 21“, đăng trên báo Giáo Dục và Thời đại, báo này dẫn nguồn từ hãng tin Mỹ Bloomberg, viết rằng “Bloomberg gọi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào vùng Kursk của Nga là ‘hoạt động quân sự thất bại nhất trong thế kỷ 21‘.” Tuy nhiên, chúng tôi tìm trên Bloomberg không thấy bài báo nào nói như thế: https://www.bloomberg.com/europe-politics

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Lê Văn Cương, tiến sĩ , triết gia gì gì đó mà nói chuyện bình luận ngu bỏ mẹ, cuồng cộng cuồng Nga riết rồi mù quáng đến bại não, chẳng biết hắn có cuồng Tàu hay không. Thời buổi này tin tức qua internet rõ ràng thế mà hắn đui và điếc hay sao ấy, chém gió rung rinh cả màn hình, dốt mà ưa nổ.

  2. Xứ Đông Lào vốn có trạng Quỳnh, trạng Lợn, nay thêm trạng Cương.
    Điều đó bổ xung cho câu nói để đời của ngài tổng bí tóc bạc hiên ngang:” đất nước ta đã bao giờ có lắm kẻ chém gió như thế này chưa”.

  3. Yep, quân lọi!

    Chả bù ngày xưa, quân lệnh như sơn, bảo “không được nổ súng” cứ thế mà thi hành . Ranks được tôn trọng ngay cả ở ngoài đời .

    Bi giờ thì … thằng lính quèn, cách sống & ngôn ngữ của hắn làm ô nhục bộ quân phục, ô uế danh tiếng Bộ đội Cụ Hồ đem miệng lưỡi cú diều ra để chửi thượng cấp

    Có đủ bằng chứng về sự xuống cấp methink vượt qua mức “trầm trọng” từ lâu gòi . Có thể tớ bi wan, nhưng tới bi giờ là beyond redemption, bó tay bó chân bó chiếu đem chôn toàn bộ quân đội nhăn răng chấm cơm & chấm hết lun

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây