Từ vụ tân thiếu tướng Phạm Bá Hiền, nhìn lại

Blog VOA

Trân Văn

8-6-2023

Dường như QĐND và CAND đã để sót một trường hợp điển hình để chứng minh, nhờ… đảng giữ vững quyền lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện mà một thương nhân giác ngộ tới mức…

Mạng xã hội Việt ngữ đang sôi sùng sục trước những thông tin, hình ảnh được cho là liên quan đến ông Phạm Bá Hiền – nhân vật vừa được Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao quân hàm Thiếu tướng hồi trung tuần tháng trước (1).

Dân chúng phẫn nộ vì những hình ảnh được cho là tư gia của Thiếu tướng Phạm Bá Hiền – Tư lệnh Binh đoàn 16. Họ thắc mắc ông Hiền kiếm tiền bằng cách nào, từ đâu để tạo lập lâu đài nguy nga, tráng lệ tới mức đó? Cũng đã có không ít người mỉa mai chuyện… phấn đấu thành tướng, làm tướng để phục vụ hay để vênh vang khoe “vinh thân, phì gia”, bất kể nhiều đồng chí, đặc biệt là đồng bào đang khốn khó thế nào, nếu để phục vụ tại sao lại tổ chức ăn mừng và chúc mừng rầm rộ tới độ kệch cỡm như vậy?

Song đó có thể chỉ là… suy diễn. Đáng nói là dù sự… suy diễn này gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của đảng, của lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và của quân đội nhân dân nói riêng nhưng đến giờ, Quân Đội Nhân Dân (QĐND) – Cơ quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam, cũng như Công an Nhân Dân (CAND) – cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, vẫn chưa lên tiếng dù cả hai đều có chuyên mục… “Chống diễn biến hòa bình”.

Đồng chí và cả đồng bào đang chờ hoặc QĐND, hoặc CAND, hoặc cả hai đồng loạt lên tiếng… “bác bỏ”: Lâu đài nguy nga, tráng lệ đang lan truyền trên mạng xã hội không phải là tư gia của đồng chí Phạm Bá Hiền, một người nhiệt thành “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh” tới mức được đảng, quân đội tín nhiệm, chọn làm Tư lệnh Binh đoàn 16 rồi phong tướng. Đồng chí cũng không tổ chức ăn mừng như đồn thổi. Đây chính là cơ hội để… “đập tan luận điệu xuyên tạc” của các… “phần tử phản động, thù địch”, những kẻ… “cơ hội, bất mãn”, góp phần… “định hướng dư luận” và “tuyên truyền, giáo dục” lại đối với những đồng bào… “nhẹ dạ, cả tin”, còn làm như “không nghe, không thấy” chẳng khác gì bị… “chuyển hóa”, tiếp tay cho… “diễn biến hòa bình”!

Trước giờ, không chỉ các… “phần tử phản động, thù địch”, những kẻ… “cơ hội, bất mãn” và một bộ phận không nhỏ quần chúng… “nhẹ dạ, cả tin” nói đi, nói lại về chuyện cần tách lực lượng vũ trang ra khỏi sự lãnh đạo của đảng CSVN vì xét cho đến cùng, đảng CSVN chỉ là một tổ chức chính trị trong khi quân đội hay công an là những lực lượng phi đảng phái, phải và chỉ phục vụ lợi ích quốc gia, dân tộc. Tuy cả QĐND lẫn CAND đã chỉ trích kịch liệt suy nghĩ, mong muốn này nhiều lần nhưng nay, qua trường hợp Thiếu tướng Nguyễn Bá Hiền – người dường như là nhân vật mà năm 2018, tờ Bảo Vệ Pháp Luật (BVPL) từng cung cấp thông tin giúp xác định chỉ là… thương nhân, buôn vải ở Sài Gòn, sau khi doanh nghiệp của thương nhân này sáp nhập với một doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng mới trở thành Đại tá công tác ở Binh đoàn 16 [2] – QĐND và CAND đang có cơ hội phân tích sâu hơn về sự… “tài tình, sáng suốt” của đảng. Thiếu sự lãnh đạo “tài tình, sáng suốt” của đảng, điều này không thể xảy ra trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Rõ ràng “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” có thể tạo ra nhiều thứ hiếm, quý tới mức không thể tìm thấy trong lực lượng vũ trang của bất kỳ xứ sở nào. Việc một thương nhân buôn vải (do “đặc thù” của thị trường vải nên quy mô càng lớn thì quan hệ với thị trường Trung Quốc càng chặt chẽ, thắm thiết) có thể trở thành sĩ quan quân đội, thậm chí nhận được sự ủng hộ của giới lãnh đạo toàn quân, sự đồng tình của quốc hội, chính phủ, nhà nước trở thành tướng lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, tư lệnh một binh đoàn, chính là bằng chứng hùng hồn nhất, chứng minh cho lợi ích của việc “trung với đảng”, đặt “trung với đảng” là tiêu chí hàng đầu. Chưa kể còn chứng minh nhận định của Tổng Bí thư: Đất nước chưa bao giờ như thế này – là hoàn toàn chính xác!

Dường như QĐND và CAND đã để sót một trường hợp điển hình để chứng minh, nhờ… đảng giữ vững quyền lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện mà một thương nhân giác ngộ tới mức… ngoài việc tình nguyện phục vụ quân đội, còn long trọng cam kết: Tuyệt đối trung thành với đảng, với tổ quốc và nhân dân. Luôn kiên định, vững vàng với mục tiêu lý tưởng của chủ nghĩa MácLênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đảng và dân tộc. Ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giữ vững, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tiếp tục cùng với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 đoàn kết, vượt khó, hoàn thành tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động, sản xuất, phát huy bản chất cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao (3).

Các… “phần tử phản động, thù địch”, những kẻ… “cơ hội, bất mãn” và một bộ phận không nhỏ quần chúng… “nhẹ dạ, cả tin” còn nói đi, nói lại về việc “quân đội làm kinh tế” là một kiểu lạm dụng các nguồn lực quốc phòng để trục lợi, hủy diệt năng lực quốc phòng. Không ít lần QĐND và CAND đã lên án gay gắt kiểu suy nghĩ đó. QĐND và CAND không nhân dịp này – thời điểm toàn đảng, toàn quân, toàn dân đang xôn xao bán tín bán nghi về sự giàu có tới mức gây sửng sốt của đồng chí Phạm Bá Hiền – chủ động “xác minh, làm rõ” xem thực, hư thế nào là thiếu… “ý chí tiến công”. Muốn phòng ngừa “suy thoái về tư tưởng nhận thức”, chống… “diễn biến hòa bình”, cần nhanh chóng kiểm tra, đối chiếu thông tin trên tờ BVPL để… “đấu tranh” với cơ quan ngôn luận của Viện Kiểm sát Tối cao, thậm chí, nếu cần không ngại đấu tranh với cả… Viện Kiểm sát Tối cao. Ngành kiểm sát cũng có “thanh kiếm và lá chắn” nhưng hai thứ này chỉ có trên phù hiệu, không có đồ thiệt như lực lượng vũ trang nhân dân!

Còn nếu các thông tin trên tờ BVPL là thực thì cũng chẳng có gì đáng ngại. Sự giàu có khác thường của đồng chí Phạm Bá Hiền chính là sự thành công… bước đầu trong việc thực hiện phương châm “giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng” vốn là kim chỉ nam cho các anh lãnh đạo “Bộ đội Cụ Hồ”bảo vệ và thực hiện chủ trương “quân đội làm kinh tế”. Nếu các anh không giàu riêng, giàu trước về… “kinh tế” thì làm sao có kinh nghiệm để thực hiện… “mạnh về quốc phòng” sau này. Bởi thấu hiểu điều này nên các anh lãnh đạo “Bộ đội Cụ Hồ” không “xem xét, xử lý” đồng chí Phạm Bá Hiền từ năm 2018 – thời điểm đồng chí Hiền nổi như cồn vì thân mẫu “thỉnh thoảng đạp xe mang rau ra chợ bán” nhưng có thể mua đất nông nghiệp, dựng lâu đài và có con trai là “đại tá, Binh đoàn 16” – đồng chí Hiền làm gì còn cửa được bổ nhiệm làm Tư lệnh Binh đoàn 16, rồi được phong tướng. Có quốc gia nào mà “binh đoàn” còn có tên… giao dịch thương mại là “Tổng Công ty” như Binh đoàn 16? Đấy là sự ưu việt vô đối của “Bộ đội Cụ Hồ”!

Tuy còn nhiều thứ để gợi ý nhưng đại khái là thế. QĐND và CAND… cố lên!

Chú thích

(1)https://www.facebook.com/quocquan.tran.7906932/posts/pfbid031YHcMuAWV7SUhDFZuj9syGMiJzCHt9NxehsTNzemb3nsJ2E5YMticyZMBbGbW6rql

(2) https://baovephapluat.vn/phap-luat-ban-doc/dieu-tra-theo-don-thu/cu-ba-78-tuoi-thinh-thoang-ra-cho-ban-rau-xay-biet-thu-khung-52840.html

(3) https://baoquankhu7.vn/dong-chi-pham-ba-hien-tu-lenh-binh-doan-16-duoc-thang-quan-ham-thieu-tuong–250282477-0033095s36210gs

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN, LÊ PHÚ KHẢI

    Thêm một đại ca lên tướng
    Thêm một cô gái đứng đường
    Thêm một bà già mất đất
    Thêm một em bé vé số lang thang.

    Thêm một lon tướng
    Thêm một thằng ăn cướp đeo lon
    Thêm một phiên toà ô nhục
    Thêm một lời thách thức nhân dân.

    Đất nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm
    Đi làm ô sin khắp năm châu bốn biển
    Nhưng ra đường là gặp tướng
    Ra đường là gặp dân oan

    Nguồn Mạng.

  2. Cả hệ thống Tuyên giáo của anh Nghĩa (cũng Tướng) cày cuốc đêm ngày, rát hơi bỏng cổ suốt bao năm tháng, công cán chẳng là bao lại còn bị đạp đổ ngay trong bữa cỗ mừng lên LON của ông tướng nhãi ranh Phạm Bá Hiền này. Để nó làm gì?!

  3. Nguyễn Hữu Thao.

    Chúc mừng Hà Tịnh nhà choa
    Có thêm ông tướng thật là vẻ vang
    Hàm cao, cấp nậy, nhà sang
    Quốc phòng cả Bộ, ai ngang choa mồ!

    …Lộc Hà, mệ dậy sáng mờ
    Nuôi con tần tảo cậy nhờ lúc ni
    Xây cái lâu đài cho mi
    Từ tiền rau cỏ, có chi bây è?

    Nay lên tướng phải đề huề
    Lệ lạt hoành tráng, tứ bề bạn thăm
    Vòng hoa vượt mấy chục trăm
    Tím vàng trắng đỏ bầy giăng chật đàng

    Khách Bắc Nam đến thăm làng
    Tìm coi long mạch đất vàng phát vương
    Mai mốt hấn ra trung ương
    Bưng lon Đại tướng về chưng quê nhà

    Xứng Danh Con Trai Lộc Hà…!

    Nguồn Mạng.

  4. Thi Sĩ: Bùi Chí Vịnh

    Nhà của một tên tướng
    Với mâm cao cỗ đầy
    Nhà dân nhìn càng sướng
    Chó và người bó tay

    Dân đi bằng “xế điếc”
    Tướng di chuyển phi cơ
    Dân chết không ai biết
    Tướng sống có lính thờ

    Thời ma ma phật phật
    Rau muống hóa lâu đài
    Chổi đót hóa biệt thự
    Nuôi lợn hóa thần tài

    Thiếu tướng mà như thế
    Các tướng khác cỡ nào
    Dân quanh năm máu lệ
    Nước bốn mùa thương đau !

    Nguồn Mạng

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây