Vụ mất sách cổ tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm: Chứng cứ chỉ đạo làm bản fake

Nguyễn Xuân Diện

10-5-2023

Năm 2022, Viện Nghiên cứu Hán Nôm tổng kiểm kê kho sách từ 5/5 đến 5/7 thì kết thúc. Hai ngày sau, kết quả chưa công bố, chỉ vài người biết rõ việc mất sách, thì Viện trưởng Nguyễn Tuấn Cường đã bí mật chỉ đạo làm “Phó bản”.

29 cuốn sách đã mất đều đã có bản photocopy và nhiều cuốn có cả bản scan (đã số hóa). Thế thì tại sao lại phải làm “Phó bản”? Mà các bản sách cổ này có ai được mượn ra khỏi kho đâu mà phải xoắn vậy? (Chỉ trong trường hợp đặc biệt, có đơn gửi Viện trưởng mới được cho xem bản gốc).

Phó bản được làm như thế nào?

Phó bản này được làm như sau: Dùng file scan để in ra giấy Dó. Đóng thành tập theo đúng lối sách cổ. Bìa bằng giấy cậy như sách cổ.

Vì chi phí in trên giấy Dó rất cao (do giấy Dó đắt tiền, khi in thường bị cuộn, hỏng), tiền đóng quyển cũng không ít, nên số tiền 29 cuốn sách cổ đã mất (sau tìm thấy 4 cuốn) lên tới vài chục triệu. Nên có chỉ đạo tất cả những anh chị em trong Phòng Bảo Quản (Kho sách cổ) phải đóng tiền để chi trả khoản này, và có nhờ kế toán của cơ quan tính tiền giúp.

Việc làm “Phó bản” đã được bàn bạc trong Hội đồng Kiểm kê, rồi bàn ra đến Chi bộ, nhưng đều vấp phải sự phản đối của anh chị em. Phó Viện trưởng Vương Thị Hường phản đối quyết liệt, và nói rằng: “Khi mất sách thì việc đầu tiên là phải đi tìm chứ không phải để “giải quyết hậu quả” theo kiểu này. Nếu các anh chị còn nói đến tiền tiền như thế này (tức là góp nhau làm bản Fake) thì tôi sẽ ra khỏi phòng họp”.

Nhiều anh em phản đối, nói nguyên tắc của kho là: Mất, thì chỗ đó để trống, chứ không thể để sách fake lên giá được. Thế là việc này chưa thực hiện được.

Còn Viện trưởng có chỉ đạo “làm Phó bản” hay không thì xem tấm hình sau, có chữ ký của Tiến sĩ Vũ Thị Lan Anh, Phó trưởng phòng Bảo quản, và là người hiện giữ chìa khoá kho sách cổ.

Trên đây là những thông tin công khai tại cuộc họp cơ quan sáng hôm qua 9/5/2023.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Việt sử Hiện đại sẽ tri ân những CÁO BUỘC có bằng chứng HÙNG HỒN của Nhà Học thuật HÁN NÔM TS Nguyễn Xuân Diện , tôi mừng cho chúng ta có ANH dũng cảm tố cáo BỌN VỊT GIAN trong Viện Hán Nôm dám làm bằng chứng GIẢ fake NHƯ thằng cựu CHỦ TIỆM BÁN Nước FUC*K ….

    Vụ mất sách cổ tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm: Chứng cứ chỉ đạo làm bản fake
    10/05/2023
    Nguyễn Xuân Diện

    Mong anh gởi lên NHỮNG BẰNG CHỨNG hình ảnh về Trần Văn Khê về có cả biệt thự do thằng HẢI heo LÃ (Lê) THANH HẢI cho

    Còn những NHÀ HỌC Giả (khác THẬT) như GS Nguyễn Huệ Chi Phạm Xuân Yêm ĐÂU RỒI hay lủi mất TRONG Ô NHIỄM bưng BÔ XÍT ???????????????????????????????

    các NHÀ VỊ(ê)T Nôm HỌC như nguyễn ngọc D………………………..AO chủ sịn Diễn đàn Chú CUỘI ngồi bến Sông SEINE đâu mất rồi ??????????????????????????????

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Tụi Bay (tập cặn bã và bè lũ bành trướng tầu cộng) chỉ cần ‘núp’ dưới những mỹ từ “4 tốt, 16 chữ vàng…” là có thể dần làm sai lệch lịch sử VN một cách dễ dàng!!!!

    • @ THÂN GỞI cô HAY chú (vì đa số gần 1000 % các CÒM SĨ gầy còm đều lấy nickname Chúc Mừng Tập Cặn Bã Và Bè Lũ Bành Trướng Tầu Cộng! BÍ DANH bí số)

      Chửi bọn ĐẠI HÁN ĐỎ vô cùng thâm hiểm cho CẢ NHÂN LOẠI cũng chỉ nên 20%….
      Chửi bọn ĐẠI HÁN ĐỎ vô cùng thâm hiểm cho CẢ NHÂN LOẠI cũng chỉ nên 20%….

      Cũng nên nguyền rủa 20% bọn chính trị CƠ HỘI hoạt đầu LÁU VẶT như Ma-cà-rồng từ Âu châu chạy qua “liếm đ…..ít liếm trôn” và bo..ác Lula LÀM ĐƯỢC CẢ 2 CÔNG CHUYỆN TÀY TRỜI TÀY ĐÌNH Nhà TỀ SẢN tại T(b)ắc Kinh từ châu Mỹ phía Nam chạy qua KHÔNG CHỈ “bú chi…….m” + mà còn “BÚ l………ờ” Hồng đế tập cận bình + Hồng hậu chành bành LỆ VIỆN

      CÒN LẠI phải nguyền rủa 60% do chính từ lỗi tất cả đều do NGAY TỪ CHÚNG TA, tôi HAY chúng tôi …. lo cho mình VINH THÂN PHÌ GIA chớ không như TRẦN BANG hay NGUYỄN LÂN THẮNG……hay TỰ NGUYỆN cuộc đời bưng bô “bú chi…….m” + BÚ l………ờ” ngay sau khi thoát khỏi nhà tủ nhỏ TRONG cái nhà tù vĩ đại khổng lồ XỨ VỆ hôm nay đến Sài Gòn Nhỏ CALI như bác giai Cù léc như Vũ ( may Bác gái chín chắn đảng đam hơn vì con cháu Trưng Triệu Cô Giang Cô Bắc !!!! ) đúng là đích tôn của HOÀNG VĂN HOAN trên ĐẤT MỸ Đất Đẹp chơ không phải như Hoan ở T(b)ắc Kinh như LÊ CHIÊU THỐNG !!!!
      !!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      Như ĐIẾU CÀY chắc giờ đang hút thuốc n..ào như FẠM NÚI ĐỎ phạm hồng sơn im hơi lặng tiếng bên Sông Seine ……!!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      Như những NHÀ HỌC Giả (khác THẬT) như GS Nguyễn Huệ Chi Phạm Xuân Yêm ĐÂU RỒI hay lủi mất TRONG Ô NHIỄM bưng BÔ XÍT ???????????????????????????????
      !!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      Như NHÀ VỊ(ê)T Nôm HỌC như nguyễn ngọc D………………………..AO bầu Tàu đâm sau lưng ĐỒNG BÀO + CHIẾN SĨ VNCH từng nuôi rồi còn gởi sang PARIS du học từ SÀI GÒN chủ sịn Diễn đàn Chú CUỘI ngồi bến Sông SEINE đâu mất rồi !!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      ?????????????????????????????? Ngay cậu con giai NGUYỄN FONG QUAN..g cũng đâm đầu TỰ NGUYỆN vào đầu quân đội ngũ SIÊU GIÁN ĐIỆP Tàu cộng trên ĐẤT PHÁP và Âu châu được bo..ác HỒ (cùng 1 lò tôn Ý HỆ ĐỎ…) Cẩm Đào bổ nhiệm làm giám đốc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Khoa học Máy tính, Tự động hóa và Toán ứng dụng Pháp-Tàu (LIAMA)

      KIỂM CHỨNG TẠI ĐÂY
      https://cnrsbeijing.cnrs.fr/project/liama

      https://cnrsbeijing.cnrs.fr/project/liama/

      GÓC TRÁI có liên kết vào trang mạng bên TÀU TÔI đố các bác vào được

      Partenaires Industriels : EADS depuis 2012

      CÁI HANG Ổ GIÁN ĐIỆP thông minh TÀU tạo
      Site internet : http://LIAMA.ia.ac.cn

      This page isn’t workingliama.ia.ac.cn didn’t send any data.
      ERR_EMPTY_RESPONSE

      Trang này không phản hồi hoạt động
      liama.ia.ac.cn
      không gửi bất kỳ dữ liệu nào.

      …. may thay chú ấy bỏ của chạy lấy người KHÔNG THÔI THÌ các đồng chí ba Tàu mần thịt sau khi xài xong và đầu quân lại đúng chỗ là từ năm 2015, làm giám đốc Phòng thí nghiệm Tin học Nhật-Pháp (JFLI) !!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      Nguyễn Phong Quang, sinh năm 1975 tại Paris , là nhà mật mã học người Pháp gốc Việt.
      Tôi vẫn khoái 2 con giai của GS Bùi trọng Liễu là Marc Bui Liềm (tôi quên mất tên THÔI thì kệnh tên Liềm cũng chẳng sao !!) Bui về Quê Cha dạy học chắc là nhờ Mẹ bà Cụ Người Pháp chớ không như mụ hay mệ Thanh Thủ..i + nguyễn ngọc D…..ao = Cặp đôi cặp 2 HOÀN HẢO khuyến khích con giai đầu quân cho có NHĂN RĂNG TỆ hay đồng tiền bạc THIỀN Yen !!! như bác HỒ TÚ BẢO xưa vác AK tàu cộng sau vác AI nơi Phú SĨ Sơn !!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      Chưa kể Nghé bảo Trâu cùng Tien-Zung Nguyen HAI NHÀ TOÁN HỌC gạo cội được PHÁP đào tạo tân trang lại CŨNG ĐỀU chạy qua TÀU, 1 bác chạy qua HỌC ĐẠI Cáp nhĩ Tân còn 1 chú chạy qua Bến THƯỢNG HẢI …. xin TỰ NGUYỆN bưng bô HỢP TÁC (COLLABO !!! chữ Pháp là pháp gian như vịt gian đấy !!! Chớ ham DANH HIỆU hiệp sĩ này như HOÀNG VĂN HOAN ….) !!! ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      Chưa kể CHIẾN N..ƯỢC D…A cài răng n..ược như Hèn tướng HẠ tướng nguyễn chấy vịnh con của nguyễn chí thanh 4 khoái TỨ KHOÁI thì có NHƯNG với kẻ thù truyền kiếp phương BẮC thi lại láu cá giở KẾ quân tử VỆ quân tử TỀ Tàu 44444444444444444444 em xin KHÔNG !!!
      ha ha ha RA HUYẾT LỆ

      ÔI QUÊ MẸ QUÊ CHA !! Khóc lên đi hỡi Quê Hương yêu dấu Cố Hương dấu yêu !!!

      Xin cảm ơn tri ân Người Mẹ ANH THƯ Cấn Thị Thêu sinh ra HAI con Anh Hùng ( có dịp viêt về thằng pháp gốc vịt VỌNG TRẤN C..UỐC phạm đức tùng !!! và mụ Ka ca dao rfa paris !!)
      Xin cảm ơn tri ân Chí sĩ Sĩ phu Hà Thành PHẠM THÀNH

      Xin cảm ơn tri ân HẠT GIỐNG ĐỎ Nhà báo Tự do PHẠM CHÍ DŨNG đột biế DI THỂ GEN nhưng chắc chắn cũng nhờ CỤ THÂN SINH là Dòng giống tốt

      Xin cảm ơn tri ân Nhà báo Tự do PHẠM ĐOAN TRANG

      Xin cảm ơn tri ân NGUYỄN LÂN THẮNG, TRẦN BANG, Thánh rắc hành tiệm phở bên hải phố ĐÀ NẴNG Bùi Tuấn Lâm …..

      Xin cảm ơn tri ân hàng ngàn TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI vô danh khác và HÀNG HÀNG LỚP LỚP đang và sẽ xuất hiện TRƯƠC TÒA ÁN cuội XÉT XỬ bọn thẩm phán lưu manh côn đồ tay sai của bè lũ hại DÂN bán NƯỚC …

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây